Edit: Yang
Beta: Yin
__________Sáng hôm sau lúc Thịnh Hoan thức dậy, Lục Cận Ngôn đã rời khỏi biệt thự trước cô. Cô không biết tối qua có chuyện gì, thậm chí cũng không biết Lục Cận Ngôn trở về lúc nào.
Thịnh Hoan chậm rãi hồi tưởng lại, có lẽ đêm qua Lục Cận Ngôn không hề quay về, không nhìn thấy anh khiến lòng cô không khỏi sinh ra một cảm giác thất vọng. Không biết cảm giác đó từ đâu ra mà đến, nhưng những gì xảy ra tối qua cộng với trạng thái của Lục Cận Ngôn khiến Thịnh Hoan cảm thấy kỳ lạ. Trực giác mách bảo cho cô rằng Lục Cận Ngôn đang có gì muốn nói, nhưng cuối cùng anh vẫn chưa hề nói gì cả.
Thịnh Hoan ăn xong bữa sáng đã được Lục Cận Ngôn hâm nóng, sau đó cô lái xe đến bệnh viện.
Trong ngày hôm nay, sẽ có một số thực tập sinh đến khoa. Bệnh viện số 1 thành phố An có một luật bất thành văn chính là, sau khi bác sĩ nhận chức và công tác được một năm sẽ luân phiên nhau đến các khoa ngoại sản, khoa kế hoạch hoá gia đình, nhưng chỉ có phụ khoa cùng với phòng khám sản phụ khoa mới phải trực ban một mình ở phòng cấp cứu.
Nhưng Thịnh Hoan lại là một ngoại lệ, cô chưa công tác ở bệnh viện được một năm, cũng chưa thể luân phiên qua bốn khoa trụ cột trên, nhưng bởi vì cô đi du học ở nước ngoài và từng có khoảng thời gian tham gia MSF, nên vì thế mà cô đã sớm đạt đến độ cao không ai có thể sánh bằng.
Mọi người đều biết, sau khi kết thúc quá trình học y và đạt được tấm bằng cử nhân, thạc sĩ hoặc thậm chí là tiến sĩ cũng chưa chắc bạn sẽ chạm vào được con dao phẫu thuật, chỉ có thể làm một trợ thủ, đi theo chủ nhiệm khoa mà tích lũy kinh nghiệm lâm sàng từng chút một.
Thịnh Hoan tuổi còn trẻ đã có thể đứng ra tự mình hoàn thành giải phẫu, thậm chí còn tạo nên danh hiệu "Bàn tay vàng khoa sản", khiến cho một nhóm bác sĩ thực tập vô cùng thán phục.
Đối với điều này Thịnh Hoan không có cảm giác gì quá lớn, chỉ có thể nói đội ngũ y tế ở địa phương khá hạn chế, cho nên số ca sinh đẻ vào tay cô khá là nhiều. Điều kiện và tài nguyên y tế ở địa phương quá thấp, sản phụ đều phải đối mặt với các loại biến chứng cùng nhiều loại bệnh khác nhau. Nhưng dù sao cũng vì thiên chức của một người mẹ, họ cắn răng kiên cường mà sinh con. (1)
Có thể nói đây là kết quả của sự hợp tác giữa bác sĩ với sản phụ, cũng không thể xem như vinh dự của một mình cô được. Cô không phải chúa cứu thế của một ai, đây vốn dĩ là công việc của cô.
Cô chỉ sử dụng những kiến thức học được qua nhiều năm, cộng với phương pháp sinh nở tự nhiên, từ đó mà danh tiếng đồn xa.
Nhưng nó chỉ gây ra áp lực từ bên ngoài vào, quấy nhiễu đến cuộc sống của cô, không có chỗ nào tốt cả. Mọi ánh mắt đều sẽ đổ dồn vào những khu vực bị chiến tranh tàn phá cách xa hàng nghìn km, những tiêu đề và bài báo đó không thể bởi vì bọn họ mà thay đổi sự chết chóc được, đối với cô, chúng chỉ là những chữ Hán bình thường, không có ý nghĩa.
Thịnh Hoan tiếp nhận các thực tập sinh được giao, phần lớn nhiệm vụ của thực tập sinh chỉ là viết hồ sơ bệnh án, kiểm tra sức khoẻ, rất ít khả năng được tiếp cúc với dao mổ. Nhưng Thịnh Hoan vẫn cố gắng hết sức để giảng giải cho họ vào lúc nghỉ ngơi, chẳng hạn như cách bắt mạch trước khi thai phụ sắp sinh, đó vòng bụng chiều cao tử cung, đo khung chậu, nghe tim thai,.. đợi đến khi Thịnh Hoan nói xong rồi, sắc mặt nghiêm trang yên tĩnh của các thực tập sinh mới dần dần buông xuống, ríu rít mở cửa đi ra khỏi phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Thế Giới Rộng Lớn Chỉ Có Mình Anh.
RomanceTên truyện: Thế Giới Rộng Lớn Chỉ Có Mình Anh [Tên do editor đặt] Hán việt: Liêu Tâm Vì Thượng Tác giả: Thường Đông Edit: YinYang's House (Nặc - Yang - YuHong - Ryn) Beta: Yin Tình trạng cv: Hoàn (46 chương) Tác giả không đặt chương, tên chương là...