CHAPTER 20

363 6 0
                                    

I was satisfied of my relationship with Louis before , but after Harry came in to my life ... it suddenly changed, everything changed.

Hindi ako makatulog , at iniisip ko kung ano ba talaga ang nangyayare na sa akin, sa pagmamahal ko kay Louis. I know deep inside of me that I still love Louis , but I'm so confused of my feeling for Harry ..

Being with Harry is different.

Harry can man me angry and happy at the same time.. Louis can make me sad and happy too ..

Why am I even comparing them now ? Urgh! .. what the fuck is happening to me !

I am in a middle of thinking about Louis and Harry when I heard something loud outside my room.

Kaya agad akong bumangon at sinout ang jacket ko.

Teka .. paano kung magnanakaw ang nasa labas ? Napahinto ako at naghanap ng madadala na panglaban kung sino man yang nasa labas ng kwarto ko .

Nahagip ng mga mata ko ang walis na nasa gilid lang ng bedside table ko at agad ko iyong kinuha tapos maingat kong binuksan ang pinto ng kwarto ko saka sinilip kung meron nga bang tao.

Wala naman ..

Dahan dahan akong lumabas ng kwarto at kahit medyo madilim ang paligid sa sala namin makikita ko parin ang mga bagay na nandon dahil sa ilaw na nasa labas ng bahay namin na nakapalibot.

May nakita akong isang paa sa may pintoan ng kosina namin kaya dahan dahan na naman akong lumapit doon at napansin kong hindi naman ito nakatayo , mukhang nakahiga at hindi gumagalaw.

O my god!

Agad kong nabitawan ang walis na bitbit ko at tumakbo papasok ng kosina at doon ko nalang na tagpuan si Dad na nakahandusay sa sahig at walang malay.

" dad! "

Pilit ko syang ginising .. I checked his pulse and he's still beating..

" dad ... please wake up .. dad.. no! Dad!  "

Umiiyak na ako at hindi ko alam ang gagawin ko ..

" dad! Wake up! Please ! "

Niyugyug ko ang balikat nya pero hindi parin sya gumigising.

Agad akong tumayo at lumabas ng bahay para manghingi ng tulong sa mga kapit bahay .

" Help! Please help me ! "

Para akong baliw na nagsisigaw sa labas ng bahay namin, and I saw someones coming ..

" Anong nangyare iha ? "

" my dad .. tulongan nyo po ako "

Umiiyak kong sabi sa kanya at agad syang may tinawagan sa telepono nya.

Patakbo akong bumalik sa kinaruruonan ni Dad at kasama ko ngayon ang medyo may edad ng babae.

Please dad.. wake up .

Nawawalan na ako ng lakas habang pilit na ginigising si dad , niyugyug ko sya pero hindi sya gumigising.

May narinig nalang akong dumating na ambulansya at may nga taong pumasok saka dahan dahan nilang binuhat si Dad at dinala sa labas ng bahay.

" iha , sumama ka sa kanila ako na ang bahala dito .. "

Tumango lang ako sa kanya at natameme ako sa mga nangyayare , umiiyak ako habang sumonod sa mga nag buhat kay Dad at pinasok nila ito sa ambulansya.

Hawak ko ang kamay ni Dad habang umiiyak , ayokong mawala si dad.. Sya nalang nag iisang pamilya ko. Ayokong iwan nya din ako ..

Seeing my father like this , unconcious .. para akong mabibingi sa kaba, takot at lungkot.

GUILTY PLEASURETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon