Pagka-uwi sa bahay ni Jelay ay padapa siyang nahiga sa kama niya at naiyak na hindi niya mapigilan.
"Bakit ba ako naiyak? Tsaka bakit nga ba big deal sakin kung hindi niya ako ngitian o hindi ako ang tipo niya?!" pinipigilan ni Jelay ang maiyak pero sumisikip ang dibdib niya..
Habang naiyak siya ay nakarinig siya ng tawag sa cellphone niya.. Sinilip niya yun at nagbabakasakaling si Kaori ang tumatawag para humingi ng tawad.
Calling Rhys Miguel...
Nag-punas muna ng luha si Jelay bago sagutin ang tawag nito..
"Wazzup!" masiglang bati nito..
"Hello.." mahinang sagot ni Jelay
"Hey! Are you okay? You sounds like a cat." napasinghot naman si Jelay sa sinabi nito.
Dahil napuna siya ni Rhys ay muli na naman siyang naiyak..
"Are you crying? What happened?" tarantang tanong nito.
"Wala. *sniff Ayos lang ako. *sniff"
"But you are crying" lalong lumakas ang iyak ni Jelay sa kakapansin sa kanya ni Rhys..
"Wag mo na kasi pansinin! Lalo akong naiiyak eh.." reklamo nito na parang bata..
"I'm sorry.. What do you want? You want pizza? ice cream? I'll send you some or pick you up.. Then let's eat somewhere" umiling iling naman si Jelay na akala mo makikita nito.
"Wag na.. Maaabala lang kita."
"What's maaabala?" slang na saad nito
"Bother. I might just bother you." paglilinaw ni Jelay dito
"No. Don't think that way.. I have nothing to do tonight.. Let's hang out!" masayang turan nito..
Nag-isip naman si Jelay kung magmumukmok ba sya sa kwarto nya habang iniisip ang mga sinabi ni Kaori o lalabas na lang siya kasama ang crush niya..
"Send me your address, Jelay." kumbinse nito na hindi na makatanggi si Jelay
Binigay niya ang address dito at ilang sandali lang ay dumating na ito dala ang magarang sasakyan..
A color methalic silver porsche.
It's already 11 in the evening so Jelay just invited Rhys to watch a movie and just ordered an ice cream and pizza..
Tahimik silang nanunuod sa sala ng mocking jay ng lumabas ang mommy ni Jelay mula sa kwarto..
"Oh. May bisita ka.." bungad nito.
"Hello!" magalang na bati ni Rhys na medyo nahihiya..
"Si Rhys po Mie, kaibigan ko.. Rhys, mommy ko.." tiningnan naman si Jelay ng mommy niya na parang nanunukso..
"Kaibigan ng ganitong oras? Hmm.." patawa tawang asar nito.
"Hello Mommy! Nice to meet you" tumayo pa si Rhys at nakipag kamay dito.
"Nakakakaintindi ba ito ng tagalog?" tanong nito kay Jelay na tumuro pa kay Rhys pagkatapos makipag kamay.
"Opo.. Naka-intindi po tagalog." sagot ni Rhys na pinilit magtagalog.
"Mabuti kung ganon.. Osya, maiwan ko na kayo dito. Iinom lang ako ng tubig at matutulog.. Jelay, ha.." may halong paalala kay Jelay nito na wag gagawa ng kalokohan..
"Mie naman! Kaibigan ko nga lang yan.." depensa ni Jelay
"Sige kung yan sinasabi mo.." tumatawang pumunta sa kusina ito para uminom ng tubig at muling bumalik sa kwarto..
BINABASA MO ANG
Bondwoman (JELRI FANFICTION)
Fiksi PenggemarKaori Brienne is an adventurous young woman. She wants to experience EVERYTHING. Due to peer pressure she became curious about sex. But she don't want to get in trouble like unexpected pregnancy, so she look for a SHE to be her bedwarmer. The best...