"Dương ạ, hình như tao biết yêu rồi ý?"
Hoàng Long nằm bò trên bàn, thở dài một cái. Đình Dương ngồi bên cạnh đang uống pepsi cũng phải phun ngược ra ngoài. Cậu quay lại nhìn Long bằng ánh mắt hết sức kinh ngạc.
Cái đéo mẹ gì cơ?
Biết yêu? Yêu thằng nào con nào? Nhà ở đâu? Bao nhiêu tuổi? Học trường nào? Làm nghề gì? Bố mẹ làm gì? Ở đâu chui ra? Yêu lúc nào? Gặp ở đâu?
Nhìn đứa bạn vốn được các anh chị khen là đáng yêu ngoan ngoãn các thứ đột nhiên nói biết yêu, Đình Dương bất ngờ lắm chứ. Đến nỗi cậu suýt nữa quăng cả lon pepsi mua hẳn mười nghìn ngoài cổng trường vào thùng rác sau khi nghe hung tin này cơ mà? Nắm cổ tay thằng Long xách nó như hành lý nhẹ, Đình Dương lôi thằng bạn đến câu lạc bộ âm nhạc. Giờ là bốn giờ chiều, chắc tầm này là có bộ ba ở đó rồi, hôm nay câu lạc bộ hình như có hẹn gặp mà. Vừa lôi Long đi, cậu vừa lầm bầm:
"Mẹ mày, đi với tao. Hôm nay tao không khảo ra mày thích đứa nào, tao làm con mày luôn"
_________
"Bớ làng nước ơi thằng Long Gừng biết yêu nè"
Đẩy cánh cửa gỗ một cách mạnh bạo, Đình Dương lôi thằng Long xềnh xệch vào trong trước con mắt bất ngờ của hội anh chị em. Trong phòng sinh hoạt hôm nay không chỉ có bộ ba, còn có cả thầy Thái Nam nữa. Tất nhiên, với chuyện yêu đương của đứa út nhà mình thì các anh chị hóng nhanh lắm. Nghe thấy cụm "Gừng biết yêu" thôi là ngẩng hết đầu lên rồi…
Việt Hoàng nắm tay thằng Long kéo thẳng vào giữa phòng, đẩy nó ngồi xuống cái ghế được Nghiêm Vũ Long kê ra. Một chân đạp lên thành ghế, phía sau anh có Thảo Linh, có thầy Nam, có Đình Dương, trước mặt Hoàng là nhân vật chính và Nghiêm Vũ Long. Thảo Linh hất cằm, cô nàng là người để ý đến chuyện tình cảm của Long nhất. Thằng bé, ít nhất là trong mắt cô nàng, còn quá bé để yêu đương, dù rằng cậu đã quá cái tuổi mười tám rồi.
"Giờ mày tự khai hay để chị mày ép cung? Thích thằng nào con nào? Nhà ở đâu? Lớp mấy? Bao tuổi?"
Mang tiếng là hội anh chị mà chẳng khác nào ba má cậu vậy, hỏi cung như thể sắp đi hẹn hò đến nơi rồi. Long lau mồ hôi, gì, cậu mới chỉ nói "hình như" thôi mà. Tình cảm còn chưa xác định, cũng chưa có ý định nói gì với người ta, thế mà bị hỏi đến độ này rồi. Sau này hẹn hò thật không biết có bị đánh chết không nữa…
"Em chưa xác định rõ ràng… Chỉ là…hơi hơi có cảm xúc một tí, kiểu…dạ thì…"
"Mẹ mày, nói không?"
"Anh Huy, dạ anh Huy ạ"
Bị Thái Nam quát cho một cái vì tội vòng vo, cậu sợ quá khai sạch sành sanh. Chưa đánh đã khai hết, gì chứ Long về đến câu lạc bộ âm nhạc là như con cá nhỏ giữa đàn cá mập thôi, nào dám quát ai. Cậu rụt cả người lại trước mắt các anh chị, Đinh Dương và Thái Nam thì không phản ứng gì nhiều. Nhưng mà bộ ba kia thì ra vẻ đau khổ lắm, người thì ngồi phịch xuống sàn, người thì vỗ trán, người thì dựa đầu vào tường. Đứa em quý giá chăm bẵm bao nhiêu năm giờ tọt một phát vào tay thằng bạn tổ lái xa lộ chỉ quen mới hơn một tháng trời…
À, là hai tháng, bao gồm cả khi quen qua mạng nữa…
Đình Dương không phản ứng gì nhiều, cơ bản là vì cậu chưa tận mắt chứng kiến quá khứ oai hùng của Tuấn Huy. Còn thầy Nam, anh chỉ thở dài một cái mà nhìn trời nhìn mây, đứa em của anh không ngờ vẫn lọt vào tay của Tuấn Huy. Cái danh ăn chơi của gã trai kia không hẳn là anh không biết, chỉ là anh điềm tĩnh hơn hẳn ba đứa kia thôi. Nam thở dài, chuyện tình cảm của bọn nó thì cản thế nào được, nhưng mà đứa em này vướng vào rắc rối thì anh không mong cho lắm.
Ba đứa kia cũng là vì lo thôi…
"Mày thấy thằng đó như thế nào?"
Long Ngơ hỏi, trong khi chỉ có thể thở dài nhìn thằng em. Thôi xong, nuôi được ít lâu chưa béo đã mất trắng thằng Long. Khổ, thằng Huy coi thế mà nhanh. Mới năm ngoái nó kêu không yêu ai, mà bây giờ nó vợt em của Ngơ như vợt muỗi, một phát dính luôn. Thế mới khổ, bố tổ cuộc đời cơ.
"Thì là kiểu, ảnh tốt bụng nè. Cũng hiền, ngầu nữa, quan tâm đến em nè. Thi thoảng sẽ mua cho em đồ ăn, dẫn em đi chơi. Thi thoảng xoa đầu em có tính không? Thôi tính tất đi, cũng ôm em nữa nè. Bữa nào em buồn hoặc bực thì sẽ cho em ngồi sau xe đi dạo. Ở cạnh anh Huy thích lắm, kiểu yên bình, còn được anh ấy quan tâm cho từ đầu đến chân. Tim em cứ đập mãi thôi ý, thế là yêu rồi ạ?"
Cả năm chính thức không còn gì để nói.
Việt Hoàng ngán ngẩm, gằn giọng chửi sao cuộc đời lại có thể như thế này cơ chứ? Thằng em của Hoàng hỏi một trả lời mười, cứ nhắc đến anh Huy là xoen xoét cái miệng vàng của nó. Rồi còn cả Tuấn Huy, cái gì mà xoa đầu, ngồi sau xe đi dạo, mua đồ ăn cơ? Có thấy nó làm thế với ai bao giờ đâu, mà sao đến thằng Long thì chăm nó thế? Bị điên à? Anh chỉ có thể vỗ vai đứa em:
"Thế thì mày yêu mẹ rồi con ạ."
Thái Nam ngán ngẩm nói,cùng đại học với Tuấn Huy, dĩ nhiên là anh biết độ phổ biến ở trường của Tuấn Huy. Lúc này anh mới hơi lo cho thằng em, không chắc chuyện nó dây vào đứa bạn này có chắc đã tốt cho nó. Nhưng nhìn Long đi, cái đôi mắt đen sáng rực sau lớp kính của nó khi nhắc đến thằng Huy thì sao giấu nổi là nó yêu Huy rồi?
"Ờ, thằng Hoàng nói đúng đấy. Mà mày cũng cẩn thận đi, thằng Huy là mục tiêu của mấy em gái trong trường nó đấy. Dạo đây đã thấy các chị ngứa mắt vụ nó bỏ tiệc của khối để đi đón mày rồi, cẩn thận có ngày bị quây lại, đéo đùa"
Ôi cuộc đời…
"Sợ đéo gì? Mình đông mà? Đông thì chết chùm, sợ mẹ gì?"
Đình Dương hếch mặt, gì chứ ba vụ đánh nhau cậu chưa ngán đứa nào cả. Chạm vào ai chứ đụng đến thằng Long là cậu không để yên cho, bao nhiêu tiền xăng đổ ra đèo thằng này đi học mà để ai muốn đánh là đánh à? Trước khi đánh thì bước qua xác thằng đầu đỏ này đã
"Ờ, bị đánh cứ nhớ mặt bọn nó, tao kéo quân đến quây đá cho bỏ mẹ."
Nghiêm Vũ Long hất hàm, ai cũng được chứ đụng đến thằng em này thì cứ đá bỏ mẹ tất cả lũ. Hoàng Long thở dài, cậu nhìn cái đồng hồ, hình như bây giờ có tiết Toán cao cấp. Cái đầu cứ mông lung mãi chuyện yêu với không yêu, nhưng mà giờ xem ra không có thời gian bàn chuyện này rồi. Long nằm bò ra bàn, thôi kệ, cúp tiết. Tí nữa về với anh Huy luôn…
Lại nghĩ đến anh Huy nữa…
Long thở dài, vùi mặt xuống bàn. Thảo Linh xoa tóc thằng bé, đấy, manh chiếu mới chưa từng trải có khác. Cô an ủi thằng bé, chính Linh cũng chẳng mong đứa em này rối rắm chuyện yêu đương lâu
"Yêu rồi em ạ, cứ về suy nghĩ kĩ đi. Xác định rõ rồi thổ lộ cũng không muộn đâu"
Ôi tình yêu của đám trẻ con gà bông chíp chíp này...
BẠN ĐANG ĐỌC
[TageGừng] Nhà kế bên
FanfictionLê Trọng Hoàng Long dạo này đang để ý đến anh hàng xóm kế bên nhà....