Chapter 16
Lisa's P.O.V
- Nagulat ako dahil andito sina Jennie at tinawag niya ako agad ako lumapit dahil baka kakain sila ngayon lang sila ulit pumunta dito. Ngunit hindi ko inaasahan ang mga susunod na pangyayari....
- Jennie: Lisa???? *napalingon ako agad lumapit*
- Lisa: hello po Ma'am good afternoon! Anong pong atin?
- Jennie: can we talk???? *nagulat ako dahil lagi siya ganto*
- Lisa: Ma'am busy po ako sa work ko eh! Marami pong tao!
- Jennie: I said!!!! *nagulat na naman ako*
- Lisa: pe-pero Ma'am kulang po kami sa dining eh!
- Jennie: wala ako pakialam basta umupo ka at kakausapin kita!!!!
- Lisa: I'm sorry Ma'am I insist!
- Jennie: Nakausap ko na ang manager niyo dito at pumayag siya ano tatanggi ka pa?!!!! *nakatingin ako sa paligid nagtitinginan ang lahat*
- Lisa: Ma'm sorry po talaga!
- Jennie: so tumatanggi ka na ngayon?!!!! *ngayon naiinis siya na ganito na ako*
- Lisa: hi-hindi naman po sa ganon Ma'am!
- Jennie: dati pag sinabe ko, gusto mo din naman ngayon ayaw mo na ano Manoban!!!!???? *kita ko sa mukha ang pagbabadya ng luha*
- Lisa: Sorry po Ma'am pero ayuko po! Noon po yun Ma'am! *sabay alis ko at nag-asikaso ng customers*- Tumingin tingin lang ako sa kanila habang paalis, at alam ko tumingin siya sa akin kita ng peripheral view ko kaya heto busy busy'han na lamang sa work.
- Manager: Lisa? Bakit ka tumanggi sa customer natin?
- Lisa: Sir, kung gagrab ko yun eh paano naman kasama ko sa dining!?
- Manager: kahit na! Importanteng customer yun Lisa! Dati di ka naman tumatanggi ah! This time wag mo ng ulitin yun!
- Lisa: Sorry po Sir!Jennie's P.O.V
- Matapos ako patahanin ni Rosè sa pagiyak umuwi na siya at kaya heto ako nakahiga ngayon iniisip ang nangyari bakit ganito effect sa akin ni Lisa ang sakit. Siguro nga tama si Rosè na mahal ko na siya tuluyan na akong nahulog kay Lisa, dahil sa lahat siya lang ang di nasisindak sa akin. Si Kai nasisindak din yun sa akin at hindi niya ako kaya pero si Lisa lang talaga ang hindi kaya siguro ako ganito.
- Lumabas ako ng bahay gusto ko gumala magpahangin ganon kaya heto it's already 8pm nagdrive muna ako at napadaan ako sa park kung saan ko sinuntok si Lisa noon dito na ako namalagi at naupo ako. Inaalala lahat ng mga alaala namen ng unggoy ko haha natatawa na lamang ako dito at minsan nalulungkot.
- Habang nakaupo ako, bigla na lamang ako umiyak dahil naalala ko na naman yung mga eksena sa cafè tinanggihan ako ano ba yan bakit ba ako masyado naapektuhan natatawa na lamang ako dahil sa Manoban na yun?Someone's P.O.V
- Hindi ko inaasahang andito si Jennie, gusto ko siyang lapitan kaso umiiyak siya. Umiiyak yung taong mahal ko nasasaktan ako sa tuwing umiiyak siya sino kaya nagpaiyak sa kaniya si Lisa kaya yun? Humanda ka sa akin malaman ko lang na ikaw Lisa ang nanakit sa kaniya.
- Nang makalapit na ako sa kaniya agad ko siyang binigyan ng panyo. Tinignan lamang niya ako sabay angat sa ulo niya sabay sabeng....
- Jennie: who are you?? *cold tone*
- Me: Nakita kita kasing umiiyak eh!!
- Jennie: So what? Leave me alone I don't need anything!! And anyone!!!!
- Me: Jennie, kung sinasaktan ka lang niya hayaan mo na ako na lang!
- Jennie: *tumingin sa akin ng masakit* Huh! Sino ka ba? Di nga kita kilala!!
- Me: ako yung lagi nagbibigay sayo ng flowers, letters and chocolates!
- Jennie: wala akong pakealam kahit ano pa gawin mo! Lahat yun tinatapon ko rin lang kaya kung iniisip mong tinanggap ko yun ,pwes hindi!! *nalungkot ako*
- Me: Hindi mo ba ako magugustuhan Jennie!? Kaya ko higitan ginagawa sayo ni Lisa!!!!
- Jennie: You can't replace her!!!!
- Me: *hinawakan ko ang kamay niya* Akin ka Jennie!!!!
- Jennie: bitawan mo ako!!!! Nasasaktan ako!!!!
- Me: Hindi kita bibitawan akin ka lamang Jennie!!
- Jennie: sinabe ng---- *akmang susuntukin na sana ako nang hinawakan ko ang isa pa nyang kamay*
- Me: hindi mo ako kaya Jennie!!!! Mahalin mo ako at ibibigay ko ang mundo Jen!!!
- Jennie: wala akong pakealam hindi kita kilala at di kita mamahalin!!!! Bitawan mo ako!!!! Sino ka ba?
- Me: ako si Jeongyeon!!
- Jennie: hindi kita kilala!!! Bitawan mo ako!!!
- Me: alam ko malakas ka pero mas malakas ako sayo!!!! *hinila ko siya ngunit nagpupumiglas siya*"Bitawan mo siya?!!!!"
- Narinig ko ang isang tinig! Hinanap ko ang paligid hindi ko namalayan biglang may sumuntok sa akin kaya napahiga ako ang lakas non ah!
- Me: Si-sino ka ba? *nasa madilim siya konti*
- ????: ako lang naman ang girlfriend ng kinukuyog mo!
- Jennie: Li-lisa? *sabay yakap sa kaniya*
- Me: Jen akin ka lang!!!!
- Lisa: walang sayo! Sino ka ba?
- Me: huh!! May araw rin kayo sa akin! Jennie babawiin pa kita!! *tumakbo ako agad paalis*
BINABASA MO ANG
My Intense Girlfriend
General FictionKahit gaano siya ka-intense love ko pa rin siya.