Chapter 35
CONTINUEAnother Lisa's P.O.V
- Nagmamaneho ako ngunit may nakasunod na sasakyan. Pinaulanan ako ng bala ngunit iginenewang gewang ko ang sasakyan sa di ko inaasahan nabangga ako ng kasalubong kong isa pang sasakyan kaya nahulog ang sasakyan ko sa gilid tingin ko ay sa mga palayan ito. Agad akong lumabas ng sasakyan at kinuha ang payong na pangtungkod ko sa paglabas ko ay medyo nahihilo ako dahil tumama ang ulo ko sa manibela paghawak ko may dugo pal ang ulo ko. Shit!
- Nang makalayo na ako konti nakasunod ang sasakyang humahabol sa akin pinagmasdan nila ang sasakyan na parang hinahanap ako. Mabuti na lamang madilim sa kinaroroonan ko, tinitignan ko lamang sila dahil talagang hinahanap ako at napapatingin sa palayan. Shit! Baka iniisip nila na andito ako nagtungo naku wag naman sana. Ngunit di nagtagal nagpasiya na silang umalis 'Buti na lang!'.
- S di ko inaasahan sumabog bigla ang sasakyan ni Nayeon. Sa gulat ko para akong nabingi at napatalsik dahil sa lakas nagulat ako may tumalsik pang mga parte ng sasakyan sa kinaroroonan ko buti na lang nakalabas na ako.
- Naglakad pa ako palayo para makahingi ng tulong ,ngunit isa itong malawak na bukid baka malayo pa ang mga bahayan dito. Ngunit nahihirapan na ako sa paa ko masakit pa ulo ko sa pagkakatama may dugo konti. Kahit nahihirapan nilakad ko ang kalawungan ng bukid lakad lamang ako nang lakad. Hanggang sa mawalan na ako ng malay.Tzuyu's P.O.V
- Me: Ano kamusta ang paghahanap niyo??
- Guard: Ma'am wala na po si Ma'am Lisa!!! Sumabog po ang sasakyan niya!! *nagulat ako sa aking narinig*
- Nayeon: yan na nga ba sinasabe ko ate!! Pinatakas ko yung kawawang Lisa pero nawala pa rin!! Kasalanan mo lahat ito ate!! Kung di dahil sa ginawa mo yang kalokohan mong yan!!! Hindi mapapahamak buhay ni Lisa!! *napaluha na lamang si nayeon maging ako rin*
- Tzuyu: Nagsisisi ako Nayeon!!!
- Nayeon: it's too late ate! Wala na!! Patay na tingin mo ba makukuha mo pa sa sorry, paghingi ng tawad at pagsuko sa mga pulis ang buhay ni Lisa??? Hindi na ate sa pamilya niya dalawang taon umasang babalik ang Anak nila!!
- Tzuyu: patawarin mo ako Lisa!! Nabulag ako sa pagmamahal ko!! Nagpadala ako sa bugso ng damdamin ko!!!
- Nayeon: *niyakap lamang ako ng kapatid ko* Ate!!- Hindi ko alam kung ano ang naghihintay sa akin sa mga susunod na araw ngunit ano man yun handa akong harapin ito. Para pagbayaran ang lahat ng aking nagawa ,inaalala ko lahat ng masasayang araw ko nung mga panahong nakilala ko si Lisa yung paano niya itrato customers niya at isa na ako doon yun dahilan para mahulog ako sa kaniya.
- Yung mga ngiti niya na nagbibigay sigla sa akin, kahit weird akong tao pero siya ang nagparamdam na special ako kaya ganon na lamang ang pagkahumaling ko sa kaniya dahil sa kabutihang pinakita niya sa akin pero heto lang ang binigay ko sa kaniya dahil sa selos nagpagamit pa ako Kai laking sisi ko ,siguro kung di ko ito ginawa baka kahit sa pagkakaibigan lang masaya na ako.
- Pero mali ako, sana hindi na lang ako naniwala kay Kai, naging desperado ako sa mga panahong yun kahit mali. Ngayon di ko na maibabalik ang lahat lagi't lagi nasa huli ang pagsisisi sana buhay ka pa ngayon Lisa nakikita ko pa sana ang ngiti mo pero wala na patawarin mo ako Lisa.
- Kusa na akong sumuko sa mga pulis, at binigay ko rin ang impormasyon sa mga pulis. Ngunit sinabe sa akin na nahuli na si Kai, dahil may nagbigay ng tip sa kanila, ngunit wala dun si Jennie. Trinace nila ang number ngunit hindi na mahanap dahil pinutol na ito. Nakatakas kaya si Jennie? Pero bulag siya!? Hindi kaya may tumulong sa kaniya? Kung sino ka man ay maraming salamat.
BINABASA MO ANG
My Intense Girlfriend
General FictionKahit gaano siya ka-intense love ko pa rin siya.