Chapter 37
CONTINUE
Still Jennie's P.O,V
- Hindi ko man alam saan ako magsisimulang humakbang pero sa ginawa sa akin ni Taehyung heto ang aking gagamitin para di masayang ang effort niyang maitakas ako sa kamay ni Kai. Ginamit ko ang tungkod naglakad ako gamit ang tungkod inisip ko na pupuntahan ko si Lisa patungo sa kaniya ang paghakbang ng mga paa ko.
- Iniisip ko na lamang na si Lisa ang naghihintay sa akin kaya dapat ay makarating ako ng ligtas at si Lisa ang sasalubong sa akin. Lisa malapit na tayong magkita konti na lang patuloy lamang ako sa paglalakad. Napakalakas ng hangin ,nilakad ko lang nang nilakad ang bukid bahala na kung matapakan ko mga tanim.
- Halos matagal na rin ang paglalakad ko nang mapatid ako dahilan para matumba ako,napakasakit naman nun ang laki namang harang yun shit! Pero bakit ganon parang ang lambot at mainit ano kaya yun? Di kaya kalabaw? O kaya baka? Pero bakit di tumunog kung ano man yan? Kinapa ko sa pamamagitan ng tungkod ko hindi ko mawari gusto ko mang hawakan pero natatakot ako. Kaya nagsalita na lamang ako....
- Jennie: ma-may tao ba dyan?
- ????: Si-sino ka ba? Bakit di mo tinitignan dinadaanan mo Ms.
- Jennie: ah sorry! Bu-bulag kasi ako eh!
- ????: ganon ba sorry!!
- Jennie: ok lang!! Ba't ka ba kasi nandyan dyan eh lupa yan eh!?
- ????: hindi ko maalala eh! Nagulat ako na parang may bumangga sa akin!! Kaya nagising na din ako!
- Me: ganon ba? Baka lasing ka?
- ????: ewan hindi ko maamoy eh!! Eh ano nga ba ginagawa mo dito?
- Me: ah eh!! Ano kasi tumakas ako sa mga humahabol sa akin!!
- ????: tumakas? Bakit naman?
- Me: ah eh mahabang kwento eh!! Eh ikaw san ka ba nakatira?
- ????: eh hindi ko alam di ko rin maalala mga nangyari pinipilit kong isipin pero wala! Di ko alm!! Di ko nga rin alam kung saan ito eh!!
- Me: nasa quezon province tayo!!
- ????: ha? Malayo na ito ah!! Pero pano ka pala nakatakas eh bulag ka di ba??
- Me: oo! May tumulong sa akin!! Pero hindi ko na alam kung asan siya pero laking pasasalamat ko dun! Andito ako ngayon hinahanap ang pamilya ko at si Lisa!
- ????: Lisa? Sino yun??
- Me: girlfriend ko! *hinawakan ang singsing na bigay niya*
- ????: may gf ka?
- Me: oo! Ano ba pangalan mo?
- ????: hindi ko nga alam ang pangalan ko eh!! Ikaw ano pangalan mo?
- Me: bakit naman? Jennie ang pangalan ko!
- ????: Je-jennie ang pangalan mo? Parang narinig ko na yang pangalan na yan,parang nasa isip ko at ewan pero parang bukambibig ko lang!!
- Me: baka kapangalan ko lang!!
- ????: halika na ! tayo na tayo!! Kanina pa tayo nakaupo dyan!! Ouch! Sakit!!
- Me: *inalalayan ako sa pagtayo* oh bakit?
- ????: ah wala kasi di ko maigalaw isang legs ko ,halika maghanap tayo ng masilungan! Alalayan na kita!!- Hindi ko alam pero ang gaan ng pakiramdam ko sa babaeng kausap ko ngayon, nang hawakan niya ako ang bilis ng tibok ng puso ko hindi ko man makita mukha pero mukhang mabait. Nang hawakan niya ang waist ko naalala ko kung paano hawakan ni Lisa ang waist ko pag inaalalayan niya ako. Pakiramdam ko ligtas ako sa taong ito pero kaboses niya si Lisa, iniisip ko na siya ba ito? Pero kung siya ito bakit di niya ako nakilala. Madilim kaya masyado alam ko namang gabi pero sinabe ko naman ang name kong Jennie di sana naalala niya ako pero wala eh. Pero sabe niya parang bukambibig niya ang pangalang Jennie? Hindi ko alam kong anong spelling baka iba,hindi lang naman ako ang may pangalang Jennie. Pero di niya maalala lahat sa kaniya ano kaya nangyari dito na-amnesia kaya ito?
- Nang makarating kami sa hindi ko alam san niya ako dinala sabe niya isang kubo na open ang kaniyang nakita kaya pinaupo niya ako doon.
- ????: Pasensiya na di na kita binuhat,hindi ko kasi maigalaw ang legs ko di ko alam kung bakit eh? Di ko talaga maalala,isang legs lang kaya ko maigalaw!
- Me: ok lang! Hindi mo ba maalala talaga ang nangyari sayo?
- ????: hindi eh! Pati yung kung bakit andun ako nakahiga sa lupa?
- Me: dapat may pangalan ka! Pangalan na lang muna kitang Lili,ok lang ba?
- ????: Sige ok lang sa akin! Gusto ko yun!! Tawagin na lang kitang Nini ok lang din ba sayo?
- Me: *napangiti ako* oo ok lang gusto ko din yun!!
- ????: sige Nini!! Ilang oras na lang maaguumaga na makikita ko na mukha mo hehe madilim kasi dito malamang gabi!
- Me: madilim ba wala bang liwanag ng buwan? Ako dalawang beses ang dilim na nakikita ko Lili!! *may lungkot*
- ????: Wala nga eh!! Bakit naman dalawa?
- Me: kasi bulag na nga ako kaya madilim ang nakikita ko tapos gabi pa!!
- ????: ok lang yun Nini! Wag kang magalala ako muna ang magsisilbing mata mo sa dilim man o araw!! *naluha ako konti sa sinabe niya dahil kung magsalita ay parang si Lisa*
- Me: salamat Lili ah!! *niyakap ko siya*
- ????: wala yun Nini Ko!!*niyakap din niya ako ang gaan ng pakiramdam ko parang nakikita ng puso ko si Lisa sa kaniya sana ikaw na lang si Lisa*
- Me: *napangiti ako sa sinabe niyang Nini ko di ko maiwasan, na dapat ay kay Lisa ko ito nararmdaman na saya pero sa kaniya naramdaman ko din* Thank you Lili ko!
- ????: Nini pano ka pala nabulag?
- Me: dahil sa aksidente kasama ko si Lisa sabe ni Kai patay na daw sya nang maaksidente kami!!
- ????: Sino si Kai? Patay na ba talaga siya?
- Me: yung dumukot sa akin! hindi ako naniniwala alam ko buhay siya!
- ????: wag ka mawalan ng pag asa Nini!
- Me: *muli ko lamang siya niyakap di namen namalayan nakatulog na kami*
BINABASA MO ANG
My Intense Girlfriend
General FictionKahit gaano siya ka-intense love ko pa rin siya.