Chapter 40

244 3 0
                                    

Chapter 40

Tay Panying's P.O.V
- Kawawa naman ang mga batang ito, nawalay sa pamilya ang isa ang isa naman ay walang maalala tungkol sa kaniya. Ngunit sa ngayon mananatili muna sila dito hanggang maging ok na ang lahat sa kanila hanggang sa mga handa na sila at maalala na ni Lili ang tungkol sa kaniya.
- Sa ngayon gusto ko silang turuan sa mga bagay na maaring matutunan nila pag dating ng panahon. Naalala ko kasi ang anak ko sa kanila. Meron akong dalawang anak na babae ang isa ay nasa america ang isa naman ay isang nurse,ang buong akala nila sa amin ay wala na kami pero pinalayo nila kami sa kanila ng kapatid ko at ang asawa niya hindi kasi sila magkaanak kaya inangkin nila ang dalawang anak namen si Tzuyu at Nayeon.

Nay Pasing's P.O.V
- Mukhang mababait ang dalawang bata na ito ,ngunit naawa ako sa kanila hindi nila alam san na patungo ang buhay nila pero handa ko tulungan sila para maging maayos muli sila at sana sa pananatili nila dito ay mapabago sila nito maranasan nila ng tahimik na buhay.
- Naalala ko tuloy ang dalawang anak kong babae, matagal ko na silang hindi nakikita ,hindi nila alam na buhay pa kami na andito lang kami pero pinatapon kami dito ng kapatid ng asawa ko at asawa nun. Hindi man lang namen makasama sila kahit minsan sa buhay namen,mga bata pa sila nung huli namen silang nakasama. Tanging larawan lamang na sinend ng kapatid ng asawa ko ang kanilang binigay simula nun hindi na inulit di na rin namen sila makontak.

Jisoo's P.O.V
- Masaya kami na nakulong na ang dumukot sa dalawa, sinuntok ko si Kai para kay Jennie,at sinampal si Tzuyu para kay Lisa sa ginawa nila napatunayang guilty sila sa kanilang ginawa. Ngunit hindi maalis sa isip ko na wala na kapatid kong si Lisa ang sakit pa rin ang sakit sakit dito *sabay turo sa puso* simula mawala si Lisa nagbago sina Mama at Papa maski ako.
- Mahirap kasing paniwalaan hindi ako naniniwala,nailibing na namen ang lasog na katawan ni Lisa ,pina-cremate na lang namen ito lagi ko dinadalaw si Lisa kasama ko si Chae. Napaguusapan din namen si Jennie na kung nakatakas ba talaga siya bakit wala pa siya? O di kaya pati siya wala na? Pero patuloy pa rin namen siya pinapahanap hindi kami sumusuko na kahit man lang si Jennie ay ligtas.

Rose's P.O.V
- Halos isang buwan na ang nakalipas mula malaman nameng wala na si Lisa, at si Jennie na patuloy ang paghahanap hindi namen alam kung saan siya nakaligtas ba talaga siya? Pero hanggang ngayon ni anino niya wala kami makita ,andaming nagbago mula mawala sila at nung mawala si Lisa kahit si Chu nagbago siya konti.
- Hindi ako tumigil sa pagdadasal na mahanap na si Jennie,sana tulungan mo kami mahanap si Jennie ,Lisa. Sana ihatid mo si Jennie sa tamang tao na makakatulong sa kaniya sana sa mga mabubuting tao para atleast kahit doon ay mapanatag ako miss na miss ko na bestfriend ko ,ngunit naniniwala ako na mahahanap din namen si Jennie,ngunit pag malaman niyang wala na si Lisa baka di niya kayanin.

Jeongyeon's P.O.V
- Nakilala ko sa court ang kapatid sa dumukot kay Lisa, napakaganda niya Nayeon ang pangalan niya mabait siya kesa sa kapatid niya pero alam ko mabait din si Tzuyu naniniwala ako don nabulag lang siya sa matinding pagmamahal kay Lisa. Pero dun sa Kai naku wala demonyo yun ayaw ko yun mainit talaga dugo ko dun eh. At ngayon nagdedate na kami ni Nayeon nakakasama rin siya nila Rosè at Jisoo close din nila dahil mabait ito mabait din sina Mama at Papa kay Nayeon dahil siya mismo ang bumabawi sa nagawa ng kapatid niya,ayaw man nila na gawin yun nagpatawad na sila pero mapilit siya kaya hinahayaan na lang nila. Oo tama nababasa niyo Mama na at Papa ang tawag ko sa magulang ng LiSoo hehe. Kahit sa parents ni Jennie,malapit si Nayeon sa kanila dahil isa siya sa tumulong ngunit nabigo dahil sa pagkawala ni Lisa na di niya inaakala lagi niya sinisisi ang sarili niya pero ako ang ChaeSoo at magulang nila Lisa at Jennie na wag niya sisihin ang sarili may mga bagay na yung akala natin makakapaglitas sa kanila ay may nakaambang panganib dahil hindi natin alam ang pwede mangyari.
- Masayang pamilya kami tignan pero hindi pa rin maalis sa amin ang lungkot dahil kulang ng isa at nawawala pa ang isa. Pero pinapatatag namen ang aming mga sarili para sa ganitong sitwasyon kasi pagmahina ka lalamunin ka lang nito alam din namen na ayaw ni Lisa na nagkakaganito kami at si Jennie lagi namen siyang pinagdarasal.

Nayeon's P.O.V
- Masaya ako na tinanggap ako ng Kim at Manoban family sa kanila sa kabila nang nagawa ng kapatid ko kina Lisa at Jennie. Tinuring din nila akong anak,naalala ko tuloy sina Nanay at Tatay sana buhay pa sila ngayon. Kaibigan ko na rin sina Jisoo at Rosè tinuring nila akong kaibigan napakabait nila ngunit nagpatawad na sila sa nangyari. Kahit ako man ay pinatawad ko na din ang kapatid ko sa kaniyang nagawa kita ko ang pagsisisi niya alam nila Rosè at Jisoo na mabait ang kapatid ko nabulag lang dahil sa pagmamahal sabe nila na siguro kung sila man ang nasa sitwasyon niya ay ganon din ang magagawa nila nagpapasalamat pa rin ako dahil mabubuting tao sila. At masaya din akong pinatawad nila si Ate tzuyu ko mahal ko kasi ang kapatid ko kaya ako na mismo ang magtatama ng mali niya ako ang bumabawi sa pamilya nila Jennie at Lisa...

My Intense GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon