Chapter 22

383 6 0
                                    

Chapter 22

Jennie's P.O.V
- Maaga kaming gumising nagshower pagkatapos nagbihis dahil may work pa sila Lisa at Jisoo, di pa rin nila alam na ako ang may ari ng pinagtatrabahuan nila ayaw ko muna sabihin sa kanila saka na hehe. Sabe sa akin ni Lisa, mahal niya ang work niya kaya babalik na kami ulit dahil mayang 3pm ang work niya. Sinabe ko naman na ako bahala dun para manatili pa kami dito kaso ayaw niya dahil nahihiya siya sa Manager, mga kawork niya at may-ari ng pinagtatrabahuan niya, aaww bait niya talaga hindi siya mapagsamantala kaya natouch ako dahil iniisip niya mga kawork niya.
- Hindi naman ako madalas sa cafè dahil binibigyan ko din ng time si Lisa para sa work niya, dumadalaw din ako don para macheck ang café at convenience store ok naman dahil masipag talaga silang magkapatid masaya ako dun.
- ChaeSoo ang nagdadrive ngayon salitan sila. Kami naman ni Honey ko ay heto lambingan haha nakasandal ang ulo ko sa balikat ni Lisa heto ang favorite place ko hehe. Ilang oras ang lumipas nakarating kami muli sa Manila.
- Nahatid na namen ang dalawa sa kanila at pagkatapos nun ako na naghatid kay Rosè and last ako na lang sa Suv ko. Hindi ko pa pala nabibigay kay Lisa yung sweater na nabili ko sa kaniya pero mabibigay ko din ito sa kaniya. Pero nilagyan ko ng initial namen yung sweater sa may hood niya nakalagay ay JL bibigay ko na lang yun sa mahalagang araw namen ni Lisa.

Rose's P.O.V
- Tapos na ang sembreak back to school again andito ako sa harap ng campus hinihintay mahal ko at mga kaibigan ko. Sa paghihintay ko tanaw ko na ang napakagandang ngiting hugis puso at papalapit sa akin ang mga labing yun dahil sa tulala ako dumampi na pala sa akin yung labi na yun.
- Jisoo: good morning baby! Wala ka sa earth?
- Rosè: ah hehe! Sorry baby kasi naman yang ngiti mong hugis puso ang sumalubong sa akin eh!!
- Lisa: sweet naman mga love birds na ito!
- ChaeSoo: naku mamaya andyan na din yung sayo!!
- Lisa: uy sakto andyan na siya yiiieeeh! Hi honey! *sabay yakap niya at halik sa forehead at labi*
- Jennie: good morning guys! Good morning honey!
- JenLisa: tara na guys! *naglakad na kami while linkin' arms so sweet alam na ng lahat na kami ng apat dito kaya heto may masaya para sa amin meron ding tutol kasi nga gusto nila para lang kami sa kanila hello hindi noh di kayo meant to be kami lang*

- Masaya lamang kami sa paglalakad at nagkahiwalay na sa mga kaniya kaniya nameng room. Nang makapasok na kami sa room walang ibang ginawa kundi ang discuss etc. Hanggang sa magbell nagtungo na kami sa canteen para maglunch sabay kaming apat pagkatapos nameng kumain nagbell na para sa mga next subjects namen.

Jisoo's P.O.V
- After ng masayang bakasyon namen hindi ko malilimutan yung mga masayang araw namen na iyon. Nasa last 2 subjects na kami and later eh uwian na work na naman hehe busy mula umaga hanggang hapon. Si Mama masaya sa trabaho niya sa mga Kim sa Mommy ni Jennie, minsan din kaming andun hindi ko akalaing malapit na pala ang Mommy ni Jennie at Mama namen haha nagulat na lamang kami. Pagnagbobonding kami kung hindi sa bahay namen sa bahay nila Rosè or Jennie.
- Malapit kami lahat sa parents ng isa't isa kaya dahil dun welcome kami sa lahat haha parang mga nanay tatay na rin namen sila at ganon din ang ChaeNnie malakas si Rosè at Jennie kina Mama at Papa minsan nga parang sila pa ata ang tunay na anak kesa sa amin ni Lisa haha pero ganon din kami sa parents nila hmmm! Ba't sila lang haha di kami papatalo noh.
- Nagbell na ibig sabihin uwian na uwian na! Hinatid na kami nila Jennie sa work namen haha may tagahatid kami swerte daw namen sa kanila. Hello swerte din sila sa amin noh kasi maraming nagkakandarapa sa amin noh halos bugbugin nga kami dahil kahit may mga jowa na mga kababaihan eh hinahabol pa rin kami haha.
- Kinausap ako ng Manager namen dahil may announce daw ang may-ari ng store gang ngayon napapaisip pa rin ako sino may ari nito sabe iisa lang daw ang boss namen sa meow cafè. Nasa office na ako ngayon pagbukas ko pa lang heto agad ang bati sa akin....
- Manager: Jisoo Congratulation!
- Me: Ma-Manager? Para saan naman po? *confused*
- Manager: prinomote ka ng may-ari dahil sa sipag mo at dedikasyon sa trabaho nakita naman din namen yun! *hindi ko alam sasabihin ko pero natutuwa ako*
- Me: Naku Sir nakakahiya naman! Pero salamat po Sir!
- Manager: simula ngayon isa ka ng Supervisor!
- Me: wh-what? Sir? Re-really?
- Manager: Yes! Kaya simula ngayon heto na ang damit mo ito na ang bago mong uniform! Sige na start ka na! Ms. Supervisor!
- Me: pero sir sino kapalit ko sa counter?
- Manager: nakahanap na kami wag kang mag-alala!
- Me: Sir salamat din po pala sa Pinaka Boss natin dahil sa binigay niya masaya po ako!

- Dahil dun napakasaya ko agad ko binalita sa tatlo at parents namen. Nagbihis na ako at niready ang aking sarili tinuruan ako sa ibang bagay ni Manager may guide siya.

Lisa's P.O.V
- Andito na naman kami sa work and heto sipag sipag , pero pinatawag ako ng Manager dahil may in-announce daw ang may ari ng Cafè at ganon din sa Store kung saan nagwork si Chu di ko alam kung ano yun kasi ako lang naman ang pinatawag nang makarating ako sa office agad akong kinamayan ni Manager at nakangiti.
- Manager: congratulation Lisa! *nagulat ako*
- Me: ha? Hehe Sir bakit po? *confused*
- Manager: napromote ka bilang Head Crew!
- Me: ha? He-head crew ho? Pero bakit po?
- Manager: dahil masipag ka at deserving ka!
- Me: sa-salamat po sir! At sa may ari po nito! Kahit di ko pa po siya nakikita pero napakabait po niya! Kung andito nga lang po siya niyakap ko na po!!
- Manager: hehe soon makikita mo rin siya! O sige na start your new Job! And this is your new uniform dalawa yan para salitan mo!
- Me: Salamat po! *nagbow at alis paglabas ko agad salubong ng congrats*.

- Nagbihis na ako pagkatapos ..niready ko na ang lahat sa akin dahil mas angat na konti ang aking posisyon. At tumaas na din ang sahod ko agad ko binalita sa tatlo and kina Mama at Papa napakasaya ko talaga ngayon hindi naman ako naghahangad ng malaki pero para sa akin ay sobra ito at kasama ko lamang ang mahal ko at mai-angat ang pamilya sa hirap masaya na ako para sa akin sobra sobra na ito.

My Intense GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon