Chapter 54
CONTINUEJisoo's P.O.V
- Nakita ko na naman yung babaeng kasama ni Nancy noon laging nakamask kahit nakatalikod alam ko siya yun. Nagulat kaming lahat dito sa store dahil sa di kalayuan mula dito sa store at sa parking area may sasakyang humarurot at nabangga ang isang kotse na kapareho nito. *BOOM* *BOOM* sunod sunod na pagsabog malakas ang impact dahil medyo may crack ang salamin ng store.
- Bigla na lamang lumabas yung babae na nakamask kita ko na halos mapaupo siya kanina ngayon nakatingin sa nangyarihan at tumakbo ito habang hawak hawak ang ulo niya. Agad dumating ang otoridad para malaman ang nangyari nasabe ko na rin kay Jennie ang nangyari syempre involve ang store dahil sa parking area.
- Nag-iimbistiga ang mga pulis sa nangyari tinignan ang cctv ngunit sira ang cctv sa may parking area. Dumating din si Rosè,halos sabay lang sila ni Nancy? Pero hindi ko alam kung bakit?
- Nilapitan kami ni Nancy na umiiyak na parang may gusto siyang sabihin sa amin hindi namen maintindihan ang kinikilos niya kaya agad siyang tinanong ni Jennie.
- Jennie: Nancy? Ano ba nangyayari sayo?
- Nancy: Jennie! Patawarin mo ako may dapat kang malaman! Si Li--lisa?
- Jennie: ha? Ba-bakit? *napapakunot ako sa kaniyang sinasabe*
- Nancy: si si Lisa yung nasa sasakyan na sumabog!! *nagulat ako sa sinabe niya paano nangyari*
- Jennie: si-sigurado ka?
- Nancy: Jennie! Siya si Lisa,kinokontak ko siya pero di niya sinasagot tingin ko siya ang namatay sa pagsabog! *napaluhod si Jennie sa kaniyang narinig halos sumigaw sa iyak sambit ang pangalang 'LISA!!!!'*
- Jisoo: Pero Nancy pano mo nasabe ? Sigurado ka ba?
- Nancy: mahabang kwento!
- Rosè: tignan na natin si Lisa! Saka mo na ipaliwanag Nancy! *lahat kami ay umiiyak na tinawagan ko na sina Mama at Papa*Jennie's P.O.V
- Tumawag sa akin si Jisoo dahil sa isang pangyayari sa may store agad akong pumunta. Nang makarating ako ay kita ko agad ang durog na sasakyan na dalawa agad akong nilapitan ni Jisoo at sinabe ang pangyayari. Dumating na din ang mga pulis tignan ang mga nangyari ay tinignan ang cctv ngunit sira pala ito.
- Nagulat ako dahil bakit andito si Nancy agad niya akong nilapitan at umiiyak humingi pa ng tawad sa akin hindi ko maintindihan ang sinasabe niya hanggang sa matino na siyang kausapin sinabe niya ang hindi ko inaasahang marinig na si Lisa ang lulan ng sasakyang sumabog una hindi ako makapaniwala pero sinabe niya ang ibang detalye dun na ako mas lalong bumigat ang loob ko mapaluhod sa sobrang pag iyak.
- Inalalayan na ako nila Jisoo at Chae para puntahan ang pinangyarihan iniimbistigahan ng mga pulis ilang minuto pa ang lumipas ay nagmatch ang Lisa sa sumabog at lasog na katawan niya dalawang katawan ang kanilang nakita. Ang isa ay match kay Lisa ang isa iba baka lulan pareho ng sasakyan ang dalawa.
- Dun ko na hindi napigilang mas umiyak pa,labis labis ang yakap sa akin ni Jisoo,maging si Nancy lahat kami Mama at Papa ni Lisa. Akala namen buhay na mahahanap namen pero heto wala pa rin nawala ka na talaga ng tuluyan ang sakit sakit bakit kami pa? Bakit si Lisa pa? Bakit ako pa ang dumaranas ng ganitong buhay? Labis labis na kaming pinaglaruan ng mundo ngayon heto tuluyan nang nawala ang taong mahal na mahal ko bakit??????!!!!!!!!!!
- Jennie: Sana hindi ito totoo please sabihin niyo panaginip lang ito!!!! *yan na lamang ang sinigaw ko*- Naipaliwanag na sa amin ni Nancy ang nangyari hindi ako makapaniwala nagalit ako sa kaniya at nasampal siya. Makalipas ang ilang oras inayos na ang lahat pati ang bangkay ni Lisa. Tulala pa rin ako hindi ako makausap ayaw ko magsalita gusto ko munang mapag-isa kaya umalis ako gusto kong lumayo muna galit ako sa mundo. Hindi ko na pinakinggan ang tawag nila sa akin dinig ko na lamang ang sinabe nila na.... 'Hayaan niyo muna kailangan niya yan '.
- Iniwan ko muna ang sasakyan ko sa may parking area ng store naglakad ako malapit sa fountain dinala ko na dito si Lisa dati sa paglalakad ko kita ko ang isang taong nakahoodie sweater siya nakahiga lang ,siya lang ang nakita ko rito hindi ko na inintindi dahil wala ako pakialam sa paligid ko ngayon. Umupo ako at nagbuga ako ng napakalalim na paghinga halos mapapikit ako.
BINABASA MO ANG
My Intense Girlfriend
General FictionKahit gaano siya ka-intense love ko pa rin siya.