Chapter 48

247 4 0
                                    

Chapter 48
After 4 Months.....

Jennie's P.O.V
- Nakwento ko lahat ang nangyari sa akin sa mga pinagdaanan ko sa kanila napaluha sila sa mga paghihirap ko pati pananakit sa akin, pati si Taehyung na tumulong sa akin nagulat ako sa sinabe nila dahil nabaril pala siya at namatay naluha ako dahil di ko na nasuklian ang ginawa niya binuwis niya buhay niya para sa akin..
- Matagumpay ang naging operasyon ko. Kahit wala na si Lisa,siya pa rin ang mahal ko naalala ko si Lili pero hinayaan ko na muna siya baka inaayos pa niya ang buhay niyang yun. Miss ko na si Lisa, mahal na mahal ko pa rin siya hindi ako makapaniwala na wala ka na sabe mo babalik ka hahanapin mo ako? Sabe mo buhay ka pa pero ang totoo wala ka na talaga panaginip na lang talaga yun. Minsan ko pa lang nadalaw si Lisa dahil kinailangan na kasi akong operahan non na cremate pala siya ang sakit pa rin sa akin Lisa.
- Nakita ko na ang mukha nila Nanay at Tatay niyakap ko sila ng sobrang higpit masayang masaya sila na nakakakita na ako. Lahat sila ay masaya na maliban sa akin kahit nakakakita na ako hindi pa rin sapat dahil wala na si Lisa hindi maalis sa akin ang lungkot pero heto ako kailangan kong maging matatag tinitignan ko ang ring na bigay sa akin ni Lisa hindi ko maiwasang tumulo ang luha andami nameng pinagdaanan pero nalagas ang kalahati ng buhay ko si Lisa.
- Matapos ang operasyon ay inayos ko na ang aking sarili bagong buhay bagong simula uli ito para sa akin. Sina Nanay at Tatay umuwi na sa kanila kasama si Nayeon at Jeonyeon ,nadalaw na nila si Tzuyu naging masaya sina Nanay at Tatay ginawa ko ito para sa kanila. Pinag graduate pa rin ako nila Daddy at Mommy para makuha ko ang degree ko matapos non ay sa akin na pinasa ni Daddy at Mommy ang company si Jisoo prinomote ko na siya at si Chae ngayon ay secretary ko na sa loob ng 4 months marami ang nangyari yung mga naudlot na plano noon ay naisakatuparan na,kahit si Lisa pinagraduate namen binigyan ko siya ng toga niya at nagpicture kami.

Lisa's P.O.V
- 4 months na pala ang nakalilipas pero heto pa rin ako di alam kung saan patungo kung saan saan ako natutulog, nakakarating kung ano anong trabaho pinasukan ko. Hanggang ngayon di pa rin ok ang left leg ko hirap pa rin sa paglalakad kaya wala rin masyadong tumatanggap sa akin hanggang hugas at pagkargador alanganin pa nga eh kasi nga pilay daw ako pero kahit ganon malakas ako noh hello kaya bilib sila sa akin pero minsan wala tiwala. Palaboy kumbaga hanggang ngayon naalala ko pa rin si Nini namimiss ko siya pero alam ko masaya na siya kasama si Lisa ang swerte mo naman Lisa ang ganda at ang bait ni Nini pero hangad ko kaligayan niyong dalawa.
- Hanggang ngayon di ko pa rin maalala ang lahat sa akin sino ba talaga ako? Yung pinangalan sa akin ni Nini na Lili yun ang ginagamit ko kapag nagpapakilala ako yun lang tanging information na alam ko tungkol sa akin. Sino ba magulang ko? May kapatid ba ako? May mga kaibigan ba ako? Sino ba nakakakilala sa akin? Pero wala naman nangyayari sa paghahanap ko, wala. San ba talaga ang buhay ko? Ano ba talaga ang buhay ko?
- Balik na lang kaya ako kina Nanay at Tatay? Sila na lang pwede ko maging pamilya. Ewan bahala na si Catwoman sa akin, sa mga part time job ko na taga hugas pinggan at kargador sa palengke yung mga kinikita ko don pinambibili ko ng damit sapatos bag ko para may paglagyan mga nabibili ,pambili rin pagkain ang problema ko lang wala ako bahay kaya sa bangketa ako natutulog minsan napagtitripan ng batang hamog. Pero syempre lumalaban ako noh malakas to noh Lili ata ito pero minsan pag wala ako kita namumulot ako ng mga plastic bottle para ibenta pero pag wala talaga wala ako kakainin nalilipasan ako ng gutom.
- Kalakal doon kalakal dito ang ginawa ko kapag wala ako mahanap na pagtatrabahuan haay ganito kaya ang buhay ko? Pero hindi naman ako nagrereklamo ewan pero parang sanay naman ako sa buhay na ganito.
- Heto ako ngayon naghahanap ng mga plastic bottle para maibenta ko sa paglalakad abala ako sa paghahanap muntik akong mabangga ng isang kotse dahilan para magulat ako sa busina at mapadapa. Ay shit grabe this akala ko madededbol na ako buti na lang ligtas itong maganda kong mukha, biglang lumabas ang isang babae sa kotse paglingon ko ay shit napakaganda niya parang Mama Mary natulala ako sa kaniyang ganda nakadapa akong nakatingin sa kaniya natatakpan ng buhok ko ang mukha ko.
- ????: Ms. Are you okey? I'm sorry hindi kita napansin!
- Me: *pag-angat ng mukha ko mas maganda pala siya sa malapitan*.
- ????: Li-li---- *naputol ang sasabihin niya nang magsalita ako*
- Me: Ki-kilala mo ako?
- ????: oo ikaw si Lisa!! *nakangiti niyang sabe medyo nagtataka ako Lisa tawag niya sa akin kilala kaya ako nito?*
- Me: ha? Ako si Lili eh di ba tinawag mo nga akong Lili?
- ????: hi-hindi what I mean ikaw si Lisa naputol yun kasi bigla kang nagsalita eh! Ikaw si Lisa hindi ako nagkakamali! Schoolmate mo ako! Hindi mo ba ako naalala? Ako ito si Nancy?!!
- Me: ha? Na-nancy? Sorry pero ngayon lang kita nakilala eh! Wala kasi ako maalala! Sabe kasi na baka may amnesia ako!
- Nancy: ha? Ma-may amnesia ka?
- Me: oo yun ang alam ko! Kilala mo ba ako? Kung sino ang pamilya ko?
- Nancy: oo may kapatid ka si Jisoo! Pero di ko pa nakikita parents mo eh! Pero di ko alam kung saan kayo nakatira kagagaling ko lang kasing US actually kakauwi ko lang ngayon dito Pinas hindi ko alam ang nangyari ? Ano ba nangyari sayo?
- Me: talaga? Ah eh hindi ko din maalala talaga! *napangiti ako... so may pamilya pala ako*
- Nancy: bakit ano ba ginagawa mo? *napatingin sa akin na madungis at puro mga bote ang dala ko*
- Me: ah eh! Hehe namumulot para ibenta ko at may pangkain!
- Nancy: ha? Lisa alam ko mahirap lang kayo pero hindi naman aabot pa sa ganito! Halika pasok ka muna sa bahay ko dun ka muna ang baho mo kaya! Tapos ang dumi mo halika lilinisan kita!
- Me: ah eh hehe !! *nahihiya*
- Nancy: halika na hayaan mo na yan! *iniwan ko na ang mga bitbit kong bote.. bag ko lamang ang dala ko sinakay na niya ako sa kaniyang kotse*
- Me: Pe-pero Nancy! Baka bumaho sasakyan mo! Nakakahiya
- Nancy: ok lang!! *nagdrive na si nancy ilang minuto pa ay nasa tapat na kami ng bahay niya*
- Me: wow Nancy! Laki ng bahay mo! Ikaw lang ba andyan?
- Nancy: hehe! Hindi naman kasama ko mga kasambahay ko! Nasa US parents ko pero umuwi na ako para asikasuhin ang business namen dito!
- Me: ganon ba! *napapahanga ako sa bahay*
- Nancy: halika na! *hinila na niya ako*

- Nang makapasok kami ay shit ang lamig ,lakas siguro ng aircon dito sinalubong siya ng mga kasambahay niya at pinakilala ako sa itsura nila ay nababahuan sa akin.
- Katulong: naku Hija bat ganyan itsura mo?
- Nancy: ah manang schoolmate ko siya! Hindi ko nga alam ganyan na siya! Manang pakiayusan siya linisan niyo siya bihisan ng maganda at maayos ok!
- Katulong: sige po Ma'am Nancy!
- Nancy: Lisa sige na sama ka na mamaya may paguusapan tayo!
- Me: sige Nancy! *agad ako sumunod*

My Intense GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon