Chapter 29
Jennie's P.O.V
- Pagmulat ng aking mata, alam kong wala akong makikita puno ng dilim ngunit kahit bulag ako wala pa ring ibang nakikita ang aking mata kundi si Lisa. Lumuluha na naman ako araw araw laging luha ang nasa mukha ko hindi ako naniniwalang wala na si Lisa lagi siya sa panaginip ko lagi niyang sinasabe na hahanapin niya ako. Kahit bulag ako hahanapin ko ang landas patungo sa kaniya magkikita rin kami magkikita rin tayo Honey.
- Sa tuwing nagkakasagutan kami ni Kai lagi niya akong sinasaktan hindi ko makita ang itsura ko ngayon ngunit naiimagine ko na. Naawa din ako sa sarili ko pero wala naman ako magawa gustuhin ko mang tumakas pero pano bulag ako mahahanap at mahahanap ako ni Kai mahahabol niya gusto ko ng umalis sa empyernong ito ayaw ko kasama ang demonyo.
- Biglang may malakas na hanging dumampi sa aking katawan sa tingin ko ay bukas ang bintana pinilit kong tumayo para hanapin ang bintana kumakapa ako hanggang sa nararamdaman ko na ang sariwang hangin naririnig ko ang tila hampas ng alon hindi kaya nasa tabi lang ito ng dagat? kung saan ako dinala ni Kai? Gusto kong tumakas pero paano?
- Kailangan may gawin ako aaralin ko na lang gagamitin ko ang pakiramdam at isip kahit wala akong makita. Gagawin ko ito makatakas lamang ako hindi lang kami ni Kai ang andito may babae akong naririnig tingin mga katulong sila.
- Lumipas ang mga araw,pinatatag ko ang sarili ko patuloy lamang akong nagoobserba hindi na rin ako sinasaktan ni Kai dahil hindi na ako nagpupumilit pero parte ito ng plano ko sira man ang paningin ko pero hindi sira ang isip ko. Kinukuha ko ang loob ni Kai para magtiwala siya sa akin para magawa niya akong mailabas dalawang taon akong nagdusa sa kamay niya sa pananakit niya lagi lang ako sa silid na ito.
- Lumipas pa ang ilang araw nagtagumpay ako sa aking plano kahit paano ay naaral ko na ang ibang pasikot sikot dito. Andito ako ngayon sa dalampasigan nilalanghap ang hangin iniwan ako dito ni Kai,ngunit may mga bantay pagkatapos kong magmuni sa dagat tinawag ko ang isang bantay.
- Me: Guard? *nagsalita siya*
- Guard: ano po yun Ma'am?
- Me: pwede mo ba ako alalayan papunta sa Cr?
- Guard: sige po Ma'am! *agad niya akong inalalayan*
- Me: si Kai?
- Guard: umalis po saglit Ma'am lumuwas pong Manila may aasikasuhin lang daw po!
- Me: ganon ba? *habang naglalakad kami*
- Me: saan na ba tayo?
- Guard: papasok lang po sa bahay Ma'am!
- Me: wala ba mas malapit? Di ko na kasi matiis eh!
- Guard: ganon po ba Ma'am dun na lang po tayo sa baba Ma'am malayo pa naman ho tayo sa bahay!
- Me: oh sige! Pwede pakibilis!
- Guard: sige po! *hanggang sa nakarating na kami*
- Me: Ok! Sige na hintayin mo na lang ako dun sa labas!
- Guard: sige po! *umalis*- Pinapakiramdaman ko ang paligid may mga naririnig akong mga tao sa di kalayuan. Nakarinig din ako na may pumasok sa Cr hindi muna ako nagsalita dahil naguusap sila kaya nakikinig lamang ako. Boses ng mga babae....
- Babae1: Ang saya dito sa resort! Liblib man pero astig napakaprivate! *so resort pala ito*.
- Babae2: kaya nga soon balik tayo ulit dito Palawan napakaganda dito sa Dumaran Island! *nasa palawan pala kami*.
- Babae3: Tara na girls!
BINABASA MO ANG
My Intense Girlfriend
General FictionKahit gaano siya ka-intense love ko pa rin siya.