Chapter 55

282 3 0
                                    

Chapter 55
CONTINUE

Still Jennie's P.O.V
- Umiiyak na naman ako wala akong pakialam kong marinig ng taong nakahiga. Banggit ang pangalan ni Lisa sa isip ko nakatingin lamang ako sa langit gabi na di na masyado ang tao dito maliban lang sa nakahiga. Hindi ko na mapigilang magsalita dahil sa gusto kong sumigaw....
- Bakit si Lisa pa? Marami namang bad na tao dyan bakit yung taong mahal ko pa bakit yung taong mabuti pa ang kinukuha ? Nalulungkot ako ngayon hindi ko na alam ang gagawin wala ng direksyon ang buhay ko sa totoo lang!!!! Sana hindi siya! Hindi na natapos ang pagdurusa ko pag iyak ko minsan ko na lamang naranasang ngumiti at tumawa dahil kay Lisa pati sa pagkawala niya bitbit din yung saya ko! Kahit kunin na ng mundo ang yaman ko wag lang ang taong mahal ko ,Lisa! Balik ka na please! Sabihin mo kailangan kita! Sabihin mo kay Lord ibalik ka niya sa akin hindi ko na kaya Lisa!'

Lisa's P.O.V
- Nagising ako bigla sa isang boses ng babae istorbo nakahiga ako ngayon dito sa fountain di ko na namalayan na gabi na pala,napakasakit ng ulo ko may mga naalala na ako sa nangyari sa akin pero di pa lahat ,pinipilit kong alalahanin pero sumasakit naman ang aking ulo. Ayaw kong umuwi muna kay Nancy gusto ko munang magpakalayo-layo need ko muna alalahanin ang lahat. Ano ba naman iniiyak nitong babae? Hindi maintindihan masyado sinasabe pero sa mga naririning ko eh mukhang umiiyak nakikinig ako....
- 'Nalulungkot daw siya'
- 'Sana hindi siya'
- 'Nawala din daw ang saya niya sa pagkawala niya'
- 'ibalik daw ni Lord sa kaniya yung taong mahal niya'

- Naawa naman ako sa taong ito,napakasakit ng pinagdadaanan niya kung ano man ang problema niya magtrust lang siya kay God. Kung may dahilan ang lahat hindi mo man maintindihan sa ngayon balang araw mauunawaan mo may rason kung bakit may purpose ang lahat ng pain.
- Tumayo na ako at umalis, nilingon ko saglit ang babae tumayo na rin siya at umalis naglakad na ako kung saan ako dalhin ng paa ko.
- Malayo na rin nalalakad ko lakad lang nang lakad ginawa ko hanggang sa di ko namalayan na may kotse pa lang nakasalubong ko sa gulat ko tumalsik ako konti at tumama sa pader hindi naman sobrang pagkakatama kumbaga naumpog lang bumababa ng kotse ang driver ng sasakyan medyo madilim kaya di ko makita pero babae siya.
- Girl: Ok ka lang po! *hindi ako kumibo tumatayo ako tinutulungan niya ako*
- Me: Ok lang ako! *Umalis na ako*
- Girl: Sorry!! San ka pupunta? *hindi ko na siya nilingon pa*

Jennie's P.O.V
- Umalis na ako sa kinaroroonan ko ayuko muna umuwi gusto ko talaga mapag-isa muna hindi ko kinakaya ang nangyayari ngayon pagod na ako gusto ko munang mapag-isa.
- Nagdrive lang ako nang nagdrive hanggang mapunta ako sa isang lugar na medyo may kadiliman ngunit di ko inaasahan may tao pala hindi ko alm kung nabangga ko ba siya kaya agad akong lumabas.
- Me: Ok ka lang po! *hindi siya kumibo at tinulungan kong tumayo*.
- Girl: Ok lang ako! *Umalis na siya*
- Me: Sorry!! San ka pupunta? *hindi man lang lumingon hmm never mind sabe niya ok siya kaya alis na ako*

- Bumalik na ako ng sasakyan at umalis nagdrive lamang ako para bumili muna ng damit kung may bukas pa may nahanap naman ako kahit murahin na basta may damit nang makabili ako nagtungo na ako ng hotel para magcheck in ,ayaw ko muna umuwi in-off ko ang phone ko pagkatapos nagshower ako.

Lisa's P.O.V
- Saan naman kaya ako pupunta nito? Wala pa naman akong damit naiwan sa bahay ni Nancy, tignan ko nga kung dala ko wallet dala ko ata eh ,ay buti na lang dala ko ilan kaya laman nito....*tinignan* oh marami palang laman ang binigay na pitaka sa akin ni Nancy haha. Balik pulubi tayo mga kuys, ok lang sanay naman ako eh bumili ako ng bag at mga ukay ukay na damit
- Nang makabili ako ay agad ako naghanap ng murang upahang bahay. Nang makahanap ako ay agad ko kinuha at tumira na agad pagod na ako eh maliit lamang siya isang kwarto tapos sala kaagad at kitchen with cr haaay ok na ito better than nothing.
- Nag shower muna ako dahil antot ko na eh haha. Habang nagshoshower ako ay may bigla na lamang may pumasok pa sa alaala ko na isang babae pero bakit si Nini pero ang tawag ko sa kaniya Jennie sino siya ? Pero bakit? Matapos akong magshower palabas na ako ng cr nang biglang may pumokpok sa akin. Not again lagi na lang ulo ko ang tinatamaan pwede naman sa pwet bakit ulo.
- Napapapikit na ako kita ko dalawang lalaki kinalkal ang bag ko kinuha laman nito hanggang sa nawalan na ako ng malay.

~KINABUKASAN~

- Nagising na lamang ako sa sinag ng araw na tumatama sa mukha kong trip sirain ng mga people out their napakaganda kasi kaya ganon. Naalala ko ninakawan pala ako hindi pa pala ako nakabihis shit! Agad ako nagbihis kinalkal ang bag kinuha ang laman mga damit lang nakuha, pero buti na lang barya lang laman ng bag nasa akin pa rin ang wallet, witty *TING!*
- OK handa na ako harapin ang lahat. Babalik na ako sa dati kong buhay mula ngayon! *ngumiti ako ng malaki dahil andito na lahat ng nawala sa akin* Umalis na ako sa inuupahan kong bahay agad akong nagtungo sa fountain bumili ng pagkain dahil masyado akong gutom haha. Habang kumakain ako naalala ko ang masasayang buhay ko bago nangyari ang lahat sa buhay ko sa mga mapapait masasakit pahirap na buhay pero ganon talaga eh atleast naging mas matatag tayo di ba yun ang mahalaga at higit sa lahat natuto tayo sa mga pangyayaring yun.

My Intense GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon