Chapter 12

455 9 0
                                    

Chapter 12

Lisa's P.O.V
- Andito na ako ngayon sa Cafè work work work na naman hehe syempre para may pera at para rin sa tuition namen. Habang nagsisipag ako sa pagtatrabaho ay tila may nakatitig sa akin pero hindi ko pinapansin masyado nililingon ko konti na-curious ako eh babaeng nakapony tapos jacket na black tapos nakamask black din tapos shades niya black din grabe naman tong girl na ito puro black galit na galit ata ito sa black ah haha.
- Hinahawakan ko ang sikmura ko dahil masakit ang pagkakasuntok niya sa akin kahapon "My Intense Girlfriend" haha charot.
- Habang nagseserve ako ng pagkain sa ibang customer ay di pa rin umaalis ang babaeng ito pero nakamasid pa rin sa akin haaay naiilang ako. Naglinis naman ginawa ko pagkatapos magserved habang nagwawalis ako ay bigla niya ako tinawag shit kinakabahan ako.
- ????: Hey! You? *sabay turo sa sarili ko at tumango siya*
- Lisa: what can I do for you Ma'am? *nakatingin lamang siya sa akin*
- ????: Are you hungry? *nagulat ako sa sinabe niya*
- Lisa: yes Ma'am but I need to work first!
- ????: Order me some food here, anything!! *nakatulala ako dahil parang si crush kung sigawan ako* Faster!!!!!!!!!!!!
- Lisa: Yes Ma'am I'm sorry! *sabay bow at alis agad ko ginawa halos ,mataranta ako pero natatawa ako kasi alam ko kung sino siya haha*

- Lisa: Ma'am heto na po! *nang mailapag ko ay agad akong umalis*
- ????: where you going???? *tama hinala ko siya haha bat naman kaya siya nakaganyan parang tenge si Crush*
- Lisa: ma-magwowork po crush ay este Ma'am!
- ????: Upo!!!!!!!!!!!!!!!! *ma otoridad niyang sambit*

- Tumingin ako sa Manager namen, at tumango na lamang siya. Bat kaya pag itong taong ito ayos lang sa kanila na sabayan ko kumain na dapat ay hindi kasi bawal dahil oras ng work. Pero ito haha kaloka si Crush alam ko mayaman sila ,well pero she is powerful after all. Kaya agad akong umupo sa isang upuan.
- ????: Kain ka na dyan!!!! Wag ng tanong nang tanong!!!!
- Lisa: *slice cake na lang ang kinain ko at kumain na*
- ????: mabilis mo ako nakilala ha!!!!
- Lisa: ikaw lang kasi sumisigaw sa akin ng ganon at ikaw lang naman mapanindak ang boses crush! At maotoridad!
- Jennie: Ok fine!!!! *kahit nakasalamin siya ng itim kita ko pa rin ang mata niya*
- Lisa: hahahaha! *napatigil siya*
- Jennie: funny????
- Lisa: uhm kasi hindi ko alam bakit kailangan mong mag ganyan hahahaha!
- Jennie: so tinatawanan mo ako!! Ubusin mo na yan may pupuntahan tayo!!!!!!! *sinigawan na naman niya ako*
- Lisa: ha eh crush hindi ako tatanggi! Pero kasi may work pa ako eh! Baka pagalitan po ako ng Manager namen at may ari ng Cafè na hindi pa tapos wor---- *hindi na niya pinatapos ang sasabihin ko*
- Jennie: Bakit ba ang dami mong sinasabe ha???? Nakausap ko na may ari nito ok!!!!
- Lisa: ah eh hehe!!!! Uy si crush idedate niya na naman ako ayiiiieeehhh!!!!
- Jennie: baliw ka tigil ka nga sa kaka ayiiieeeh mo!!!! Kunin mo na mga gamit mo mag ayos ka na pagkatapos nating kumain alis na tayo ok!!!! Sige na!!!!
- Lisa: *agad akong tumayo at sinunod ginawa niya*

~On the other Hand~
- Crew1: Grabe si Ma'am Jennie kay Lisa!
- Manager1: lahat tayo halos mamatay na sa sindak ng mata niya pero siya hindi!
- Crew2: Pero ang bait ni Lisa sa kaniya kahit sinisigawan siya neto!
- Guard: kung ako yan kanina pa ako umiiyak pero si Lisa wala lang laki pa ng ngiti!
- Manager2: kasi may crush si Lisa sa kaniya kaya siguro kahit ganyan si Ma'am hindi nasisindak!
- Supervisor1: Pero sa lahat ng nagkakagusto kay Ma'am yan lang ang inentertain niya kahit anong sungit niya sumusunod lang si Lisa!
- Janitor: kasi nga! Baka special si Lisa sa kaniya kaya ganyan na lang siya! Dami kaya naiinis kay Lisa kasi sa lahat ng nagbalak ligawan si Ma'am siya lang ang binigyan niya ng pagkakataon!
- Crew3: Baka type din ni Ma'am! Ganda kaya ni Lisa! Yung mga customers nga eh gusto siya di ba?
- Manager2: Kaya swerte ni Lisa! Lucky dog!
- Guard: Mabait kasi na tao si Lisa at totoo kaya tingin ko yun naman ang nakikita ni Ma'am sa kaniya!
- Supervisor2: Pero merong manliligaw si Ma'am dati di ba? Kai ata name niya?
- Crew2: oo meron, pero ayaw ni Ma'am kasi masama ugali! Sinabihan na non ni Ma'am ayaw tumigil!
- Janitor: natigil lang nung umalis papuntang Brunei ata?

Lisa's P.O.V

(insert: background music 'Match Made In Heaven' by Mohombi)
♪♪
You became mine on the first night
We became lovers at first sight
Funny how a blink of an eye
Can turn your life around
Wanna spend every tomorrow
With you baby nothing is impossible

- Andito kami ngayon ni Crush sa isang highland ganda dito magdidilim na rin. Kaya medyo kita mo na ang unti unting pagbubukas ng city lights napakagandang pagmasdan. Tahimik lang nakatingin si Crush sa city ang ganda talaga niya ayaw ko alisin tingin ko sa kaniya naiinlove ako, ang swerte ko siguro pag naging girlfriend ko siya.
- Jennie: nakatingin ka na naman! *uy hindi pasigaw mababa lang boses niya ang sweet ng boses shit kahinaan ko yan*
- Lisa: ah eh crush ang ganda mo kasi eh!
- Jennie: *naparolled eyes na lamang siya*
- Lisa: ba-bakit mo pala ako dinala dito crush?!! Yieeh si crush, gusto niya ako masolo! O gusto niya ako makasama na yiieeh!!
- Jennie: *napangisi na lamang siya* baliw! Gusto ko lang ng kasama!
- Lisa: Talaga crush at ako napili mo yiieeh! Crush mamamatay ako niyan!!
- Jennie: bakit naman?
- Lisa: sa kilig dun mo ako papatayin!!
- Jennie: hahahaha!!!! *uy napatawa ko siya ng totoo*
- Lisa: uy ganda tumawa ni crush! Happy crush?!!
- Jennie: baliw ka kasi patawa ka talagang pader ka!!
- Lisa: syempre para masaya ka crush!! *sabay kiliti ko sa kaniya na kinagulat niya kaya hinabol niya lang ako*
- Jennie: halika dito pader ka!!!! *yan sumigaw na naman*
- Lisa: crush habol!!! Yieeeh hinahabol ako ni crush don't worry babagalan ko para mahabol mo ako yiiiehhh!!
- Jennie: aaaaaaaaaahhhhhhhhh!!!!! I hate you!!!!!!!
- Lisa: I love you crush!!!!!!! *patuloy lang siya sa paghabol*
- Jennie: hahabulin kita!!!! *hindi ko inaasahan nahabol ako ng maliliit niyang biyas* Huli ka balbon!!!!
- Lisa: o shit! *na out balance ako dahil sa pagtalon niya sa akin at agad kaming napahiga nakapaibabaw siya sa akin at nagtama ang aming mga mata amoy ko hininga niya at ngayon ko lang siya nakita ng sobrang lapit*
- Jennie: titig mo! *nabalik ako sa self ko sa sinabe niya*
- Lisa: Crush we're match made in heaven!
- Lisa: ta-tayo na tayo crush! *pagangat ko ng ulo ko ay hindi ko akalain dadampi ang labi namen ang alam ko ay tatayo na rin siya nagulat ako at nanlaki ang mata namen pareho pero nagtagal ng ilang seconds agad kaming kumalas at tumayo agad*
- Jennie: kaw ah!!!! First kiss ko yun!!!! *sabay talikod sa akin*.
- Lisa: ako din naman crush eh!!! Yiiieeeh nakiss ko si Crush ang lambot crush!!!
- Jennie: yaaaahhhhh!!! Unggoy!!!! Tumgil ka!!!!

My Intense GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon