Chapter 38
~On the other Hand~
- Sa pagligaw ni Taehyung sa inutusan ni Kai bago ito makulong. Ngunit bigo sila dahil naligaw ni Taehyung sila at nahuli na rin sila dahil tumawag siya sa pulis nang mahuli binaril ng tauhan ni Kai si Taehyung nagulat ang pulis kaya binaril din ito. Agad dinala malapit sa hospital ngunit bigo sila dahil dead on arrival siya. Sa puso ang tama dahilan para di makaligtas sa kamatayan.Lisa's P.O.V
- Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa napakaganda at gwapo kong mukha naramdaman kong may kabigatan at pagtingin ko si Nini pala. Iniisip ko pa rin ang nangyari sa akin kung hindi pa ako nabangga sa pagkakahiga ko kung di pa ako masagi ni Nini di pa ako magigising na andun na pala ako sa lupa na may tanim nagulat na lang ako wala ako maalala as in. Pinagmasdan ko ang mukha ni Nini napapangiti ako kasi ang ganda niya ang cute pa niya pero kasi parang nakita ko na siya.
- Tiningnan ko ang relo ko 8 am na pala nagugutom na ako,kaya ginising ko na si Nini.
- Me: Ni-nini! Gising! *tinatapik ang balikat niya dahilan para mapamulat siya*
- Nini: Lili? Ikaw ba yan? *napamulat siya na may ngiti kahit di ako kita nito ang ganda pala niya haha shit fvck!!!! Makangiti siya wagas*
- Me: Yes Nini!! Halika? Maghahanap tayo ng makakatulong sa atin! Kaso mahihirapan tayo kasi di ko pa maigalaw ang left leg ko eh!
- Nini: Ok lang Lili! Ako magsisilbing paa mo! *pag ngiti niya kaya agad ko siyang niyakap*
- Me: sa-salamat Nini!
- Nini: di ba sabe mo nga ikaw ang magsisilbing Mata ko sa gabi at araw!! Kaya ako naman ang magsisilbi mong paa! Aalalayan kita!
- Me: Nini!! *napaluha ako at niyakap lang siya ng sobrang higpit di ko alam pero parang matagal kong di naramdaman ito ano kaya ang nasa past memory ko before ko di maalala ang lahat*
- Nini: so tara na ba?
- Me: tara! Sabay alalay sa kaniya! *nakaakbay ako kay Nini at siya naman nakahawak sa waist ko hawak niya tungkod niya ako yung payong na nagsilbing tungkod ko gamit namen mainit eh double purpose*- Patuloy lamang kami sa paglalakad nang may makita akong babae at lalaki na naglalakad. Kaya agad kaming lumapit inaalalayan namen ang isa't isa.
- Me: Nini! May dalawang tao dun babae at lalaki tara!
- Nini: sige Lili!- Nang makalapit kami .. kita nila kaming napakadumi ako may mga dugo at si Jennie, puro putik pareho kami kaya agad nila kaming nilapitan.. mukhang mag-asawa sila.
- Matandang babae: Mga anak bakit ganiyan kayo? San ba kayo galing?
- Me: hindi po namen alam! Pero ako po nakahiga lang po dito kagabe pa po sa lupa hindi ko nga po alam eh! Heto po kasama ko napadpad lang din po dito!
- Matandang lalaki: mukhang di kayo taga rito ah!!
- Nini: opo!
- Matandang babae: ang dumi niyo naku mabuti pang magbihis muna kayo dito! At magamot natin sugat mo Hija!
- Me: Opo!
- Nini: ma-may mga sugat ka Lili?
- Me: oo! Hindi ko maalala kung saan ko nakuha!?
- Matandang lalaki: teka! Sandali! Bu-bulag ka ba Hija?
- Nini: opo! Dahil po sa isang aksidente dalawang taon na nakalilipas!
- Matandang Babae at Lalaki: naku! Halina muna kayo sa loob ng bahay!! Kawawa naman kayo!- Nang makapasok kami... inasikaso kami ng matandang babae. Binigyan ng pagkain, binigyan din ng damit nilabhan nila ang aming suot na damit pinahiram niya ang damit ng kanilang mga anak. Habang kami ay kumain halata sa amin ang gutom ni Nini maging ako ganon din pakiramdam ko di ako kumain ng matagal.
- Matandang lalaki: Mga hija! Ano nga pala pangalan niyo?
- Me: ako po si Lili! Pero hindi ko po maalala ang talagang pangalan ko pinangalanan lang po niya ako! *sabay turo kay Nini*.
- Nini: ako naman po si Nini! Pero Jennie po talaga pangalan ko!
- Matandang babae: eh nawalan ka ba ng alaala parang ganon?
- Me: opo parang ganon na nga po!
- Matandang lalaki: eh ikaw hija Nini?
- Nini: ako po! Meron pong humahabol sa akin dumukot sa akin matapos ang aksidente! Lagi po ako binubugbog sa tuwing umiiyak ako! May tumulong lang po sa akin para makatakas pero nasuplong na po ng tumulong sa akin sa mga pulis yung lalaking dumukot sa akin! *nagulat ako sa mga sinabe niya kaya medyo napahawak ako sa ulo ko dahil sumakit ito*.
- Matandang babae: Lili Hija! Ok ka lang ba?
- Me: opo! Sumakit lang po sa may sugat ko!
- Nini: Lili! May masakit ba sayo? *may pagalala sa mukha niya*
- Me: ok lang ako Nini!
- Matandang lalaki: kung ganon dito na muna kayo! Nasa malayong lugar kayo! Ilang oras ang byahe bago makarating sa syudad! Liblib din kasi ito!
- NiLi: sige po!! ayos lang po!! *sabay ngiti nameng dalawa*
- Matandang babae: tiga san ka ba Nini?
- Nini: tiga Makati po ako!
- Matandang babae: ikaw Lili?
- Me: *nakatingin lang ako* ah eh! Gaya po ng sabe ko wala po talaga ako maalala!!
- Matandang lalaki: ay oo nga pala hija!
- Matandang babae: hindi ba kayo magkakilala o magkakilala kayo?
- Nini: hindi po talaga namen kilala ang isa't isa ,pero dito din lang po kami nagkakilala!
- Matandang lalaki: pero kung saglit pa lang kayo magkakilala parang malapit na kayo sa isa't isa?!!
- Me: hehe!! Hindi ko po alam pero parang kilala ko na po siya!!
- Nini: ganon din po ako!! Ang komportable ko po kasi sa kaniya!!
- Matandang babae at lalaki: pero alam niyo bagay kayo!! *sabay ng sinabe at pareho pa*
- NiLi: *nagblush si Nini at nahiya ako konti*
- Matandang babae: Hija pansin ko ika-ika ka?
- Me: opo di ko po alam san ko nakuha hindi ko po maigalaw pinipilit ko lang po ilakad!
- Matandang lalaki: naku hija dapat mahilot ka kahit pano! hayaan mo si Nanay pasing mo ang gagawa niyan!
- Me: opo!
- Matandang babae: Lili hija hindi kaya naaksidente ka din?
- Me: ewan ko lang po! Pero baka nga po!
- Matandang lalaki: nga pala mga anak tawagin niyo na lang akong Tatay Panying at siya Nanay Pasing na lang itawag niyo!
- NiLi: hehe sige po tay panying nay pasing!!
BINABASA MO ANG
My Intense Girlfriend
General FictionKahit gaano siya ka-intense love ko pa rin siya.