Chapter 31

249 4 0
                                    

Chapter 31
CONTINUE

Still Jennie's P.O.V
- Sa paglalakad ko ay tila may lalaking kinakausap ako. Hindi ko naman alam kung ako kinakausap niya o iba nang bigla magsalita ang guard.
- Guard: Sir may kailangan ba kayo kay Ma'am? *ah ako nga ang kinakausap*
- Me: No hayaan mo na! Hintayin mo na lang ako dun sa bakod! Makikipagusap lang naman eh!
- Guard: sige po Ma'am! *umalis na agad nang biglang nagsalita ang lalaki*
- Lalaki: Ah Ms. Di ba ikaw yung nasa baguio noon na may mga kasamang tatlong babae pa!? *sila siguro yun hindi ko kasi makita eh*
- Me: ah kayo ba yun?
- Lalaki: Ms.? Asan mga kasama mo?
- Me: ah mahabang kwento nagkahiwahiwalay kami dahil sa isang aksidente! Nahiwalay din ako sa girlfriend ko!
- Lalaki: ha? Bakit? Asan siya??
- Me: hindi ko alam sabe nila patay na hindi ako naniniwala, dinukot ako ng lalaking nanliligaw sa akin na hindi ko kailanman in-entertain! Ngayon bihag niya ako kaya may guard ako! Matutulungan mo ba ako?
- Lalaki: ha so ibig sabihin nakakulong ka ngayon dito? pe-pero bu-bulag ka?
- Me: oo dalawang taon na ako dito ,nabulag ako sa aksidente! Gusto ko na tumakas dito! Kaya heto ako inaaral ko ang paligid!
- Lalaki: tutulungan kita! Hindi pwede ito handa kita tulungan Ms. ,ano nga pala pangalan mo?
- Me: Jennie Kim! Ikaw?
- Lalaki: ako pala si Taehyung! Sige ganito bukas ng gabi itatakas kita! - Me: talaga? *may luha at ngiti sa aking mata* Salamat taehyung!
- Taehyung: wala yun! Ganito bibigyan kita ng phone para matawagan kita! Ibibigay ko itong isa kong phone! Itago mo ng mabuti! Ako ang tatawag sayo!
- Me: Sige salamat!
- Taehyung: pag tatawag ako pindutin mo lang ang right! *habang hawak ang daliri na tinuturo ang gagawin kaya kinakapa ko ito*
- Me: sige salamat Taehyung ! Salamat talaga!
- Taehyung: ipaplano ko ito lahat ok! Sige alis na ako para tignan ko muna ang paligid! Bye Jennie! Nice to meet you!
- Me: *ngiti* bye salamat ulit! *tinago ko agad ang cp sa sweater na suot ko saka ko tinawag ang guard*

- Hindi ko man nakikita ang mga bulaklak ay natutuwa ako naalala ko yung tatlong piraso na bulaklak na bigay sa akin ni Lisa, tinago ko yun trineasure ko siya dahil yun lang ang special na bulaklak na natanggap ko. Tatlong piraso lang pero makabuluhan kesa sa mga natatanggap ko na buoquet pero hindi ko alam pero hindi ako kinikilig.
- Me: tara na alis na tayo! Pakisabe sa mga kasambahay handaan ako ng pagkain pagkarating natin dun! *ngayon si taehyung lang pagkakatiwalaan ko dito ibibigay ko ang tiwala ko sa kaniya*

- Nang makarating na ako sa silid ay biglang nagvibrate ang cp agad ko kinuha yun at sinagot sabe niya pindutin ko sa right.

~Call~
- Taehyung: Ok ka lang ba diyan?
- Me: oo taehyung salamat sa pagtatanong!
- Taehyung: ganito Jen, wag na natin sayangin ang oras! Jen sinundan ko kayo ng guard! Umiba ako ng plano, ako ang kukuha sayo dyan andito ako ngayon sa tabi ng bahay!
- Me: ha? Ok sige! Dudungaw ako sa bintana at hanapin mo ang kwarto saan ako ok!! *agad ko ginawa kumapa ako nang makarating ako dumungaw ako*
- Taehyung: ok Jen kita na kita! Alam ko na gagawin ko! Jen meron veranda ang silid mo! Aakyat ako mamayang gabi doon pero may mga gwardya sa baba niya!
- Me: ganon ba! Ano dapat gawin sa kanila?
- Taehyung: alam ko na papampatulog wag ka magalala ako na bahala dyan! Basta iready mo self mo mamayang gabi ok! Tatawag ako ulit!
- Me: ok sige! Salamat Tae!
- Taehyung: it's nothing Jen!
~END CALL~

My Intense GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon