Chapter 8
Jennie's P.O.V
- Ngayon ang araw na magluluto dito ang Mama nila Chu at mokong na yun. Tama nababasa niyo kasi yung chef namen eh matanda na kaya heto naghahanap ako na masarap ang luto kasama ko si Mommy na magiinterview sa kaniya at palulutuin namen siya ng kaya niyang lutuing pagkain. Pinahanap ko kasi ang pwesto ng Mama niya kaya nang mahanap ko agad agad akong pumunta tinitigan ko ang Mama niya maganda kamukha ni Lisa na Chu.
- Mommy: Anak! Gusto ko na matikman ang luto ng nahire mo! Alam mo naman basta pasado sa lasa ko kunin agad yan!
- Jennie: Don't worry Mommy I assure you!- Ilang minuto pa ay ,nag busina na ang driver ko pinasundo ko kasi mismo sa may pwesto nila kaya agad akong lumabas para salubungin siya.
- Lisa's Mother: Magandang umaga po Ma'am! *sabay bow*
- Jennie: Magandang umaga din po! *sinabayan ko ng ngiti* Tara po pasok po kayo, naghihintay po si Mommy dun! *agad naman siyang pumasok*- Nang makapasok siya ,tinawag ko na siya papuntang kusina. Sa paglalakad namen nakita ni Mommy ang Mama ni Lisa at agad tumayo para kamayan ito at i-welcome.
- Mommy: Halika ka! Upo ka! *pag-aya niya*
- Lisa's Mother: Sige po Ma'am Salamat po! *umupo na siya at ganon din ako*
- Mommy: Nakwento sa akin ni Jennie na masarap kang magluto kaya agad ka niyang binigyan ng offer at thank you dahil pinaunlakan mo!
- Lisa's Mother: naku wala ho yun Ma'am!
- Mommy: ano ba mga kaya mong gawin pagdating sa pagluluto?
- Lisa's Mother: Marami po Ma'am, kaya ko rin ho magbake. Kahit ano ho kaya ko!
- Mommy: wow talaga! Naku pwede simulan muna gumawa!? *grabe ngiti ni mommy oh namiss ata makakain ng masasarap na luto haha*
- Lisa's Mother: *nakangiti* Sure po Ma'am walang problema!- Agad tumayo si Mommy para i-assist Mama ni mokong Lisa unggoy pader payatot kapre. Haay bakit ko ba iniisip yun kaloka tinitignan ko lang silang dalawa at mukhang magkasundo kaagad haha natatawa na lang ako dito sa table. Habang naghihintay ako nang may biglang nagtext sa akin na di ko kilalang number. Tinignan ko kung ano laman ng message nito.
- Unknown #: Hi crush!! Kain ka ha! *napakunot ako dahil crush tawag sa akin iniisip ko kung siya ito kasi siya lang naman tumatawag sa akin ng crush eh*
- Me: Oh bakit? Where did you get my number? *naghihintay ako ng text. What? Ako hinihintay ng text niya hindi noh!! No way*- Bat ang tagal niya magreply, aaarrrgh Jennie ano ka ba? Ano naman kung di siya magreply hindi siya importante remember?
- Naiinis na talaga ako aaarrrgh...
- Me: hoy bakit di ka nagrereply???? Ano sagot???? *Unggoy ang nilagay kong pangalan niya hahaha natatawa ako*
- Lisa: yiiiiieeehhh kilala niya agad na ako yun!!! Kaw talaga crush!!! Gets mo ng ako yun ha??? Miss mo ako agad? Di lang ako nagreply nagagalit na si crush yiiiiieeeehhhhh!!!!
- Me: Ikaw lang naman tumatawag sa akin ng ganyan noh!!!!! Galit na ako sayo !!! Hindi kita miss kapal mo unggoy ka!!!
- Lisa: yiiiieeehhh si crush oh pakipot pa yiiieeehh!!! So di ka na galit sa akin? Ngayon lang na naman? Yiiieehh
- Jennie: nakakainis ka!!! Sagutin mo tanong ko?????
- Lisa: ha? Di ka naman nanliligaw ah!
- Jennie: *shit iniinis talaga ako neto bushit* Mukha mo!!! Ang tinatanong ko saan mo kinuna ang number ko?????
- Lisa: ay kala ko kasi manliligaw ka! Don't worry crush ako ang manliligaw sayo yiieehh!! Aabangan niya yun di ba crush!?!
- Jennie: kapre pwe!! Pader pwe!! Sasabihin mo ba or hindi!!!
- Lisa: di ko sasabihin crush!!! Secret!!!
- Jennie: Bwesit ka!!!!!!!!!!!!!! Wala kang kwenta!!!!!! Asan ka at pupuntahan kita papatayin kita?!!!!!
- Lisa: talaga pupuntahan mo ako ? Andito ako sa park tapat ng isang hotel! Bilis wait kita!!! Si crush talaga ikaw pa pupunta sa akin yiieh! Di mo na ako kailangan patayin kasi patay na patay na ako sayo tapos double kill pa ako kasi mamamatay na ako sa kilig eh!!!
- Jennie: *nagmaneho na ako agad hindi ko na nahintay matapos luto ng mama ni unggoy na ito pagkareply niya agad ko binasa ang address haha binigay niya iniinis niya talaga ako pinalipad ko na ang sasakyan ko dahil sa inis sa kaniya ang hirap niya sindakin pagod na ako hindi ako nananalo sa kaniya*.
BINABASA MO ANG
My Intense Girlfriend
General FictionKahit gaano siya ka-intense love ko pa rin siya.