Chapter 47

242 4 0
                                    

Chapter 47

Jisoo's P.O.V

- Masaya ako na nakabalik na si Jennie andaming nangyari sa buong araw na ito dahil nakabalik na siya at nagpapasalamat kami sa tumulong sa kaniya ngunit may binanggit siyang pangalan na Lili. Sino kaya siya? Wala na kasi siya nang abutan namen dito sa terminal baka isa siguro sa tumulong sa kaniya pero nabulag pala si Jennie,dalawang taong pinagdusahan niya sama talaga ng Kai na yan di man lang pinagamot. Alam ko pag nalaman ni Jennie na wala na si Lisa hindi na niya kayanin pero andito kami para maging matatag siya hindi namen siya pababayaan kung kami nakaya namen alam ko kakayanin niya para kay Lisa.

Rose's P.O.V

- Hindi maalis ang ngiti ko dahil natagpuan na si Jennie and kasama ang dalawang matanda na tumulong sa kanila. Hindi namen alam na magulang pala sila nila Tzuyu at Nayeon mabubuti pala ang mga magulang nila alam ko mabuting tao si Tzuyu nagawa lang niya yun dahil sa pagmamahal iba nagagawa minsan ng labis na pagmamahal. Jennie pakatatag ka ha alam namen kaya mo tanggapin na wala na si Lisa pero handa ka nameng tulungan pwede mong iiyak lahat yan hanggat gusto mo ibibigay namen ang pagluluksa mo Jen pero sana wag mo kalimutan na magpatuloy pa rin sa buhay.

Nayeon's P.O.V

- Hindi ko aakalaing dito ko pa mahahanap ang magulang ko what I mean buhay pala sila akala namen ni ate wala na sila yun kasi ang pinarating ni Tita Mina sa amin niloko lang kami ni Tita pero ganon pa man pinatawad ko na siya. Ibabalita ko ito kay ate dadalaw kami sa kaniya balang araw at isa pang magandang dahilan non ay small world ito para sa amin nila Nanay at Tatay. Naipakilala ko na rin si Jeongyeon kina nanay at tatay botong boto sila, nagpatawad na si Jennie hindi lang kay ate maging kay Jeongyeon. Mabait na tao talaga si Jennie alam ko ganon din si Lisa pero wala na siya hindi pa alam ni Jennie ngayon pa lamang sasabihin kaya andito na kaming lahat sa bahay nila.

Jeongyeon's P.O.V

- Masaya ako na nakabalik na si Jennie, panatag na ako and masaya din ako para sa taong mahal ko nahanap niya ang magulang niya na ang buong akala niya ay patay na may mga dahilan din bakit napadpad si Jennie sa kanila dahil siya mismo ang tutulong at maghahatid kay Nayeon. At sila naman ang tumulong kay Jennie para sa kasalanan ng kanilang anak ngunit lahat talaga ng bagay dito sa mundo ay may kaugaayan na saka na lang natin mapagtatanto ito kapag nangyari na napakagaling ng buhay noh nakatakda talagang mangyari hindi ito nagkataon lamang kundi heto talaga ang mangyayari it's written in the stars.

Jennie's Parents P.O.V

- Andito na ang aking Anak sa isang tawag na di ko inaasahan ay para pala sa Anak ko napakabait ng Diyos dahil hindi niya pinabayaan ang aking anak. Nawala man ang mahal niyang si Lisa pero alam ko hindi rin siya pinabayaan ni Lisa ginabayan niya ang anak ko patungo sa mga taong mabubuti.

- Bilang isang Ina masakit sa akin makita ang anak ko na puno ng hirap sa loob ng dalawang taon ang sakit makita yun pero laking pasalamat ko sa mga taong sinend ni Lord para sa anak namen na tumulong sa kanila sapat na sa akin yun para makita ang anak na nasa maayos pa rin na lagay.

Lisa's Parents P.O.V

- Paano ko ba masasabe ng maayos kay Jennie na wala na si Lisa? Na nakatakas siya ngunit kamatayan pa rin ang nasa dulo ng tagpo. Kung masakit sa amin sa akin bilang Ama mas masakit sa kaniya ito ni hindi man lang nila nasilayan ang lahat pinatawad ko na ang mga taong gumawa nito sa kanila..

- Tinanggap ko naman na ,na wala na si Lisa pero siguro hanggang dito lang talaga ang buhay na binigay ng Diyos para kay Lisa wala na ako magagawa dun may dahilan ang lahat kung bakit kailangan tapusin na ang buhay. Pero ang tanging hiling ko lamang ay gabayan kaming lahat ni Lisa sa araw araw lagi kami nagdarasal sa Diyos na wag niya kaming pabayaan kung asan ka man Anak alam ko masaya ka na mahal na mahal ka ni Mama..

My Intense GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon