Chapter 27

295 4 0
                                    

Chapter 27 ~Pagkawala~
CONTINUE

Someone's P.O.V
- Ilang taon na nakalipas mula marinig ko yun hanggang ngayon nagmamasid pa rin ako sa dalawa at lagi ko nakikita yung dalawa na laging nakajacket at sinusundan kung saan man ang dalawa.
- Na para bang pinagpaplanuhang mabuti ano kaya balak nila kinakabahan ako. Pero bakit antagal nilang magplano taon talaga ano kaya balak nila haaay basta bahala na patuloy ko pa rin itong gagawin para kay Jennie. Nakamove on na ako sayo pero dahil sa pangyayaring iyon sa Baguio noon hindi ako mapakali talaga kaya wala akong ibang ginawa kundi ang sundan sila.
- Anniversary ngayon ng dalawa pinagmasdan ko sila napakasaya ni Jennie alam ko di ko mabibigay yun sa kaniya kaya nagparaya na ako. Sa pag dungaw ko sa bintana nakita ko na naman yung dalawa.
- Nang makaalis na sila Jennie, agad din akong sumunod sa kanila na di nila napapansin dahil nakita kong sumunod din ang dalawa sa kanila. Sa pagbabagtas nila ng daan biglang gumewang ang sinasakyan nila Jennie,sa di inaasahan nabangga ang kanilang sinasakyan nagulat ako kaya agad ko pinara sa tabi at tinignan sila dahil yupi at basag ang kanilang salamin shit!
- Me: Jennie ? Lisa? !!!! *halos maluha na ako nilalabas ko sila ng may pumukpok sa ulo sa paglingon ko pa ay kita ko sina Kai at Tzuyu*
- Me: anong ginagawa niyo? *nakahandusay na ako nakadilat pa ang aking isang mata habang sinasabe*

- Kinukuha nila ang dalawang puro duguan ,nakakarinig na ako ng ambulance at mga tao pero nakuha na nila ang dalawa si Kai kinuha si Jennie si Tzuyu si Lisa natatandaan ko pa ang plate number nila pareho. 'AUN 7488' at AVN 7076' hanggang sa wala na akong malay.

Rose's P.O.V
- Hindi tumitigil ang pagluha ko dahil sa pagkabangga nila Jennie at Lisa, pero wala na sila doon di namen alam kung sino ang kumuha sa kanila sabe ng mga pulis sinadya ang pagkabangga nila. Pero sino naman kaya ang gagawa nito sa kanila? Nasa hospital kami ngayon kasama parents ni Jen at Lis dahil sa isang babaeng nakita nila nang mabangga ang sinsakiyan nila.

Jisoo's P.O.V
- Asan ka na ba Lisa? Pati si Jennie sino kumuha sa kanila alala na kaming lahat sa kanila. Pero may testigo kaso tulog pa siya kaya andito kami hospital ngayon pati mga pulis dahil binabantayan namen ngayon ang babae gang ngayon wala pa rin malay.

Someone's P.O.V
- Pamulat mulat ako ng mata, kulay puti at may mga tao mga doctor alam ko nasa hospital ako. Pag mulat ko pa ay nakita ko ang Parents ni Jennie at Lisa maging ang kapatid at kaibigan nila.
- Rosè: hello Ms.? Kamusta pakiramdam mo?
- Me: ah o-ok naman po! Masakit lang pagkakapukpok sa akin!
- Lisa's Mother: Anak! May nakakita sayo na nilalabas mo sina Jennie at Lisa?
- Me: opo kaso ho may pumokpok sa akin!
- Pulis: nakilala mo ba sila? Sabe kasi ng iba pang nakakita ay kinuha ng dalawang nakaitim?
- Me: opo! Kinuha ho sila! Sina Kai at Tzuyu po! *nagulat si Jisoo at Rosè*.
- Jisoo: Si tzuyu yun yung nagkakagusto kay Lisa!
- Rosè: si Kai naman po yun yung manliligaw ni Jennie!
- Pulis: sa aking nakikita , alam ko na ang matibo nila!
- Me: officer? Ang isa pa pong dahilan niyan, matagal ko na po sinubaybayan ang dalawang yun! Nung nasa baguio po sina Jennie nataong andun rin ho ako. Nakita ko ho sila na pinagmamasdan nila silang apat sa isang park narinig ko rin po ang bulong ni Kai na babawiin niya si Jennie. At medyo iba po ang pakiramdam dun ,kaya hindi ko na po muna sinabe nagmanman na po muna ako kaya kahit saan pumunta sina Lisa sinusundan ko at lagi ko rin ho nakikita yung dalawa na tila ho nagpaplano taon ko na nga po sila sinusubaybyan eh!
- Pulis: ok kahit pano may lead na tayo! Wag po kayo magalala Mr. And Mrs. Kim ganon din ho sa inyo Mr. And Mrs. Manoban gagawin po namen ang lahat! Alis na po kami!!
- Me: Ah sandali ho Officer natandaan ko po yung kotse nila yung isa po AUN 7488' at AVN 7076!
- Pulis: salamat Hija! Malaki ang tulong mo!
- Me: wala ho yun sir!
- Jennie's Father: Hija! Maraming salamat at andyan ka!
- Lisa's Father: ah Hija pwede ba kita matanong?
- Me: opo Sir!
- Lisa's Father: ano mo ba silang dalawa?
- Me: ah dati po ako may gusto kay Jennie, pero pinaubaya ko po siya kay Lisa dahil mas sasaya siya sa piling niya!
- Jennie's Mother: Hija! Salamat dahil kahit hindi niya mabigay ang gusto mo ay naging mabuti ka pa rin sa kaniya!
- Me: narealize ko po kasi ang mga bagay bagay! Hindi naman po ako masamang tao para gumawa ng hindi maganda sa taong mahal o mahalaga sa atin!
- Jennie's Father: wag ka magalala kami na muna bahala sayo, kung pwede eh sa akin ka lang muna baka balikan ka lalo na't testigo ka!
- Me: wag na ho! Ok lang ho ako!
- Rosè: hindi pwede! Kahit ito man lang pasasalamat namen sayo!
- Jisoo: oo nga! A-ano nga pala pangalan mo?
- Me: ako pala si Jeongyeon! *nagkamayan kaming lahat*
- Jisoo: mula ngayon kaibigan ka na namen!
- Me: ta-talaga! *napaluha ako* Ngayon lang ako nagkaroon ng kaibigan mag-isa na lamang kasi ako sa buhay namatay na magulang ko!
- Rosè: kaibigan mo kami ,pamilya mo na rin kami!
- Lisa's Parents: dun ka na lang tumira sa amin kung gusto mo!
- Me: talaga ho? Ang bait niyo naman po! Hindi ko akalaing magkakaroon ako ng kapamilya! *napaiyak na ako at niyakap nila ako*
- Jennies' Parents: magwork ka sa company ko bibigyan kita ng trabaho! Bibigyan ka namen ng protection! Wag ka mag-alala ok!
- Me: salamat po! Hindi ko na po alam ang sasabihin kundi ang magpasalamat po!! *ngumiti lamang sila sa akin*

My Intense GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon