Eunica POV:
Korean Restaurant Sabi!!!
Japanese Restaurant Okay.
Korean!
Japanese!
Korean!
Japanese!
Ayan Hanggang Ngayon Hindi Pa Kami Nakakahanap Kung Saan Kami Kakain Dahil Hindi Mag Kasundo Si Ivan At Mikay. Lagi Na Lang Silang Ganyan.
Teka Nga!! Bat Ba Kayo Nag Aaway Kayo Ba Magbabayad? Mukhang Natauhan Naman Si Best.
Of Course I Can Pay. Masungit Na Sagot Ni Ivan.
Wala Naman Akong Sinabi Na Hindi Mo Kayang Mag Bayad. Ganito Na Lang Si Kyle Na Lang Magdedesisiyun. Tinuro Ni Kyle Sarili Nya Tsaka Ako Tumango.
Tsssk. Ungot Ni Lider.
Pwedi Bang Sa Pilipino Food Na Lang Tayo? Biglang Singit Ni Shaiyne.
Ayyy! Bet Ko Yan! Ikaw Ba Lider? Tanong Ko Na Para Naman Syang Nagulat.
Whatever!! Tamo To! Nagtatanong Ng Ayos. Sarap Ihagis Talaga ! Inirapan Ko Na Lang Sya Tska Muling Humarap Kay Kyle.
Kung Okay Lang Sa Inyo Sige Doon Na Lang. Ikaw Ba Mikaella? Tanong Ni President Kay Mikay.
Abah! Syempre Naman Gwapong Presidente !! Ehe. Sabi Nito Na Animong Kinikilig Ang Loka. Napatawa Naman Si President Dahil Sa Kanya.
Osya! Tara Na Larga Na !! Sabi Ni Mikay.. At Magsisimula Na Sana Syang Maglakad Ng May Maalala Sya. Teka Shaiyne Saan Ba Yon? Sabi Nya Na Kamot Kamot Pa Ng Kilay.
Diyan Lang Sa Labas Ng School Natin Sa Gilid. "Pinoy Restaurant" Ang Name Kakabukas Lang Last Week. Tumango Naman Kami. Buti Pa To Nakakapaggala.
Nagsimula Na Kaming Maglakad Palabas Ng School Kasabay Ko Si Lider At President. Si Kenneth At Christian Ang Nahuhuli. Sina Mike , Mikay At Shaiyne Ay Nauuna Samin. Kinalabit Ko Si Lider At Tumingin Naman Ng Salubong Ang Kilay Sakin. Galit Kapa? Mahina Kong Tanong. Tinignan Lang Nya Ko Sa Mata At Iniwas Ang Paningin. Binilisan Din Nya Ang Lakad Nya At Sya Ang Nag Pa Una. "I'm Sorry" Sabi Ko Sa Isip Ko Habang Nakatitig Sa Kanyang Likod.Are You Okay? Tanong Ni President. Ngumiti Ako Ng Peke At Tumango Sa Kanya. Nagpatuloy Na Kami Sa Paglalakad Hanggang Sa Marating Na Namin Ang Sinasabing Restaurant Ni Shaiyne. Napangiti Ako Ng Makita Ko Ang Restaurant Na Sinasabi Nila. Isa Itong Desenyong Kubo , Sa Labas Na Maraming ILaw Ngunit Umaga Ngayon At Hindi Ito Makikita. Sa Loob Ay Makikita Agad Ang Mga Kagamitan. Wood Chair , At Wood Table. Napakaganda.
Magandang Umaga Pilipinas! Masiglang Sabi Ng Isa Sa Mga Tauhan Nila. Hindi Ko Masabi Kung Babae Ba O Lalaki. Combination Siguro Tapos Ang Labas Binabae. Mga Ganon.
Pang ILang Tao Po? Nakangiting Tanong Nya.9 Please. Nakangiting Sagot Ni President. Buti Pa To Panay Ang Ngiti Di Tulad Ng Iba Jan.
Dito Po Tayo Mga Ma'am And Sir.
Sumunod Naman Kami Sa Kanya At Pinapasok Nya Kami Sa Isa Pang Pinto Na Kung Saan Ang Una Kong Nakita Ayy Ang Magagandang Bulakluk At Isang Maliit Na Private Fish Pond Na Hugis Heart. Agad Na Nagtungo Kaming Dalawa Ni Mikay Sa Fish Pond Na Yon.
"MUMA" Sabay Naming Bigkas Ni Mikay. Nagkatinginan Kami At Naintindihan Na Namin Ang Isat Isa. "Magkikita Din Tayo Muma" Bumalik Na Kami Sa Pwesto Namin Kanina.
BINABASA MO ANG
The Probinsyana And The Section X
FanfictionIsang Simpleng Probinsyana Na May Angking Talento Sa Pakikipaglaban Ngunit Ang Kanyang Talento Ay Hindi Nya Basta Ginagamit Sa Mga Walang Kakwenta Kwentang Bagay. Isang Probinsyana Na Hindi Maaring Galitin Dahil Sa Kanyang Nagagawa. Pero Paano Kung...