Eunica POV:
Lumipas Ang Dalawang Araw Matapos Ng Nangyaring Gulo Sa School. Sina Kyle At Kenneth Inuwi Na Sa Kani Kanilang Bahay. Pinatawag Din Kami Kinabukasan Sa School At Doon Ko Nakilala Ang May Ari Ng School Na Yon Na Ang Tatay Ni Jp Ang May Ari Non. Gaya Ng Pinangako Nya Na Isesekreto Nila Ang Sekreto Namin Wala Siyang Sinabing Kahit Na Anong Ikakapahamak Namin. Ngunit Sa Kanya Nabuntong Ang Galit Ni Mr. Moreno. Sinabi Nya Na Isasara MUna Ang School Ng Dalawang Linggo. Wala Ng Nag Reklamo Samin Dahil Mismong May Ari Na Ang Nag Desisyon. Usap Usapan Sa Social Media Ang Nangyaring Yon Ngunit Hindi Nalang Namin Pinapansin.
Eh Kung Umuwi Na Lang Kaya Muna Tayo Sa Probinsya Yunii ? Tanong Ni Mikaay Habang Kumakain Ng Chippy. Andito Kami Ngayon Sa Sala Nanonood Pero Pareho Kaming Tulala.
Mas Maganda Nga Siguro Yon! Wala Naman Tayong Gagawin Sa Loob Ng Dalawang Linggo Masyadong Mahaba Yon. Sagot Ko.
Tsaka Birthday Na Ni Nica Hindi Ba? Bigla Akong Napatayo Dahil Muntik Ko Ng Nakalimutan Ang Birthday Nya.
Oo Nga Mika, Nangako Ako Sa Kapatid Kong Uuwi Ako.
At Ipaghahanda Natin Sya Yunii , Nakangiting Sabi Ni Mikayy.
DingDong!!!! (Wag Kayong Ano DorBell Yan) Napakunot Ang Noo Ko Dahil Wala Naman Kaming Inaasahang Bisita.
Ako Na Titingin Mikay, Tumayo Ako At Maglalakad Na Sana Ako Ng Bigla Nya Kong Hilahin.
Tayong Dalawa Yunii Baka Kung Sino Pa Yan. Mula Ng Mangyari Yon Lagi Na Syang Alerto Kahit Hindi Naman Na Kailangan. Pumunta Kami Ng Pinto At Tska Ko Binuksan Ito.
Tadaaaaaaaa!!!! Surprise... Malakas Na Sigaw Nya At Dire - Diretcho Syang Pumasok Sa Loob.
Oyyy ! Hindi Kapa Namin Pinapatuloy! Gusto Kong Matawa Dahil Sa Pagiging Seryoso Nya.
Ahhh Ganon? Sayang May Dala Pa Naman Akong Calamares , Okay Bye. Favorite Yon Ni Mikay.
Ikaw Naman Ohh Dika Mabiro, Upo Ka Yhanz Anong Gusto Mo? Tubig?
Wow Salamat Sa Alok Mo Ha! Nyetaa Ka Basta Pagkain Dimo Matanggihan.
Food Is Life Yhanz ! Taas Noong Sagot Ni Mikay. Umupo Sila Sa Sala At Hinalungkat Ang Mga Dalang Pagkain Ni Yhanz Dahil Hindi Lang Calamares Ang Dala Neto.
Paano Mo Nalaman Ang Apartment Namin? Tanong Ko. Tinignan Nya Ko At Nginisian.
Seryoso Ka ? Tinatanong Moko? Haha .. TANGA Yunii , Oo Pala Muntik Ko Ng Makalimutan Ang Kakayahan Nya. Umupo Na Rin Ako At Nakisalo.
So Wala Kang Pasok? Tanong Ni Mikay Kay Yhanz.
Naka Leave Ako Ng 1 Month. Nakangiti Sagot Nya.
Ha Bakit? Sabay Naming Sagot Ni Mikay.
Ayy Parang Ayaw Nyo Ahh! Uuwi Ako Ng Probinsya Tska Isa Pa Birthday Ni Nica Baka Inimbitahan Ako Ni Nanay Glenda , Di Tulad Ng Iba Jan Di Nag Iimbita, Dapat Talaga Si Nanay Glenda Nalang Kinaibigan Ko Eh . Binatukan Ko Sya.
Hindi Ba Pweding Busy Lang? Yun Pala Edi Sabay Sabay Na Tayong Umuwi , Suhestisyon Ko.
Tama?! Siguro Mas Maganda Kung Ngayon Na. Mikay Said. Tumango Kami Bilang Pag Sang Ayon Sa Kanya.
DingDong.... Nagtinginan Kaming Tatlo.
May Kasama Kaba Yhanz? Wala Bang Nakasunod Sayo? Magkasunod Na Tanong Ni Mikay.
Alam Ko Ang Kilos At Galaw Ko Mikay! Sagot Nito.
Tama Na Yan , Titignan Ko Nalang , Diyan Na Lang Kayo Utang Na Loob Wag Kayo Paranoid.
Pumunta Ako Sa Pintuan Para Buksan To Wala Naman Kaming Inaasahang Bisita Kaya Sino Kaya Ang Kumakatok Na To? Pagbukas Ko Ng Pinto Nanlaki Ang Mga Mata Ko At Gulat Na Tumingin Sa Kanya Ng Diretcho.
Shaiyne? Kunot Noong Sabi Ni Mikayy Na Nasa Likod Ko Na Pala.
Hi , Busy Ba Kayo? Tanong Nya. Napatingin Ako Sa Mga Dala Nya Medjo Marami Ata To. Pinatuloy Namin Sya Sa Loob Gang Sa Magkita Sila Ni Yhanz.
Ikaw Yung Sa Resto. Diba? Tanong Ni Shaiyne. Tumango Naman Si Yhanz.
Hi , I'm Yhanz Nice To Meet You.
I'm Shaiyne , Nice To Meet You Too.
Baka Pwedi Munang Sabihin Kung Bakit Andito Ka Pandak? Nakataas Kilay Na Sabi Ni Mikayy. Yumuko Si Shaiyne. Hindi Ko Alam Kung Maaaligaga Ba Ako Dahil Sa Pagyuko Nyang Yon Baka Maiyak Na Sya.
Pwedi ,... Pwedi Bang Dito Muna Ako? Nanlaki Ang Pareho Naming Mata Ni Mikay.
Bakit May Problema Ba? Agad Kong Tanong.
Wala Naman , Wala Kasi Sina Mommy And Daddy , Next Month Pa Daw Ang Balik Nila , Ayaw Ko Naman Mag Isa Sa Bahay Kaya Naisip Ko Kayo. Hiningi Ko Address Nyo Kay Mike. Tumaas Ang Kilay Namin Hanggang Kisame.
Oyyy Pandak May Relasyon Ba Kayo Non? Diretchang Tanong Ni Mikay.
Ahh Wala Ahh , Namumula Nyang Sagot.
Whatever! Mataray Na Sagot Ni Mikay. Pano Ba Yan Shaiyne Aalis Kami , Uuwi MUna Kami Ng Probinsya.
Ganon Ba? Sige Uuwi Nalang Ako.
Napakunot Ang Noo Ni Mikay .
Ayy Gaga Sumama Ka Samin.Haa? Tangang Sagot
Kung Gusto Mo Lang Naman. Nakangiti Kong Dagdag Sagot.
Oo Naman , Yehey Salamat Mga Sissy Ha.
Sows Wala Yon Alangan Iwan Ka Namin Baka Ma Rape Ka Sayang Virginity Pandak.
Kahit Kelan Siraulo Ka Talaga Mikaaaaayy!! Nakakainis Ka !!
Wushuu Nakakainis Daw , Pagdating Kay Mike Anlande Hahaha
Bwisiit Ka!!
Nga Pala Pandak Birthday Ng Kapatid Ni Eunica Sa Susunod Na Sabado Regalo Naman Diyan.
Wuii Ano Kaba Mikay , Nakakahiya Ka! Kahit Cake Nalang , Napapailing Nalang Sina Yhanz At Shaiyne Samin. Kahit Papano Bumabalik Na Kami Sa Normal. Sabagay Si Mikay Lang Naman Abnormal.
Mag-iimpake Lang Kami Ng Mga Gamit Namin.
Tulungan Na Namin Kayo , Ikaw Shaiyne Tulungan Mo Si Mikay Dahil Makupad Yan , Ako Naman Kay Eunica Dahil Nakakahiya Naman Sa Kanya Kung Di Natin Tutulungan Diba? Baka Di Tayo Pakainin Sa Bekdey! Hahaha Tawa Lang Kami Ng Tawa Habang Nag Iimpake Na May Kasamang Asaran Hanggang Sa Matapos Kami. Dinala Namin Mga Gamit Namin Sa Sala Nakapagligo At Nakapagbihis Na Rin Kami.
Wuuiii , Picture Muna Tayo. Sabi Ko Sa Kanila.
Ayy Gusto Ko Yan, Kailangan Maganda Ako Jan. Pumwesto Kaming Apat , At Nag Picture Kami Ng Normal Picture , Dahil Baka Pag Iba Isipin Kidnappers Kami. Kinuha Ko Ang Cellphone Ko At Binuksan Ko Ang Facebook Ko.
Facebook:
Gala With This Beautiful Ladies By My Side 😍 See You In A Bit My Place ❤️ Tagged: Mikaella Castro, Shaiyne , Yhanz Alcantara.
BINABASA MO ANG
The Probinsyana And The Section X
Fiksi PenggemarIsang Simpleng Probinsyana Na May Angking Talento Sa Pakikipaglaban Ngunit Ang Kanyang Talento Ay Hindi Nya Basta Ginagamit Sa Mga Walang Kakwenta Kwentang Bagay. Isang Probinsyana Na Hindi Maaring Galitin Dahil Sa Kanyang Nagagawa. Pero Paano Kung...