Michaella POV:
Nasa Lugar Kami Ngayon Ng Mga Kampon Dahil Usapan Nila Bff At Lider Ng KND (KAMPON NG DILIM) Na Sabay Silang Mag Lulunch Para Makasama Nila Si Poomy "Bat Pati Kami Damay?" Nasa Harap Kami Ng Mesa Na Maraming Pagkain Dahil Umorder Na Sila Para Sa Amin Lahat. Si Poomy Nilalaro Si Eunica Namiss Yata Neto Nanay Nya. Napatingin Ako Sa Lider Na Katitig Sa Kanilang Dalawa Ni Poomy Habang Naglalaro. Napatingin Ako Kay Shaiyne Na Tahimik Lang Sa Isang Tabi Din Na Nakatingin Kina Poomy At Eunica Ng Nakangiti , Kung Di Ako Nagkakamali Christian And Kenneth Ang Dalawang Kaharap Nya , Na Parehong Busy Sa Cellphone Napatingin Ako Sa Kanina Pang Masama Ang Tingin Sakin Na Masyadong Gwapong Gwapo Sa Sarili Pinagkununutan Ko Sya Ng Noo Tska Ko Sya Inirapan Bwisiit Ka Buong Buhay Ko Letche!
Tapos Ng Kumain Si Poomy , Tayo Naman Ang Kumain. Napatingin Kaming Lahat Sa Kanya. Inuna Pa Kasi Nyang Pakainin Si Poomy Kesa Samin Sumang Ayon Naman Tong Lider Kaya Kahit Gutom Na Kami Tiniis Namin.
Haaaaaayyyyyyyy Sa Wakas Makakakain Na Din... Mike Yata To.
Gutom Na Gutom? Wag Masyado Bro.. Baka Mangain Ka Din Tulad Ng Iba Jan.. Ivan Na Sabay Tumingin Sakin Ang Dalawa At Ngumisi Pa..
Oo Nga ! Wag Masyado Baka Maalarma Ka Sa Kagwapuhan Mo Na Pinapangarap Mo Haha Sabi Ko Ng Natatawa.
So ? Sinasabi Mong Di Ako Gwapo? Tanong Ni Kolokoy.
Ohhh Alam Mo Naman Pala Bat Nagtatanong Kapa? Goodness Gracious! Hahahaha 😂 Sabi Ko At Diko Na Mapigilan Ang Aking Pagtawa. Ang Mga Kasama Namin Nagtataka At Palipat Lipat Ng Tingin Samin.
Feeling Mo Maganda Ka Nyan? Tanong Nya.
Abah Oo Naman ! Confident Kong Sabi.
Asa! Asaka Ha! Di Ka Maganda Mukhang Dati Kang Lider Ng Mga Komunista Hahahaha 🤣 At Nagtawanan Naman Ang Mga Kaibigan Nya Maliban Kay Christian Na Tahimik Lang Kung Tumawa. Sinamaan Ko Sya Ng Tingin. Napatingin Ako Kay Jp Na Ang Lakas Ng Tawa , Tinignan Sya Ng Masama Ni Eunica Kaya Bigla Syang Tumigil Sa Pagtawa At Nag Seryoso Ang Mukha.
Aaahh Guys Tama Na Yan Let's Eat Na Lang Siguro.. Kasi May Pasok Pa Tayo. Malambing Na Sambit Ni Shaiyne Napatingin Ako Kay Mike Na Bigla Na Lang Natahimik At Kumain Na Lang. Napangisi Ako At Kumain Na Din Pero May Naisip Akong Itanong Kay Shaiyne.
Shaiyne Sis.. Tawag Ko Sa Kanya.
Hmm Sis? Yes? Malambing Nyang Sagot Bakit Ganon Ako Parang Sasabak Sa Gera Tuwing Sasagot Ako Sa Mga Tumatawag Sakin?
Ang Ganda Mo No?
Ha? Aniya Na Hindi Maintindihan Ang Aking Sinabi.
Kasi Kanina Sa Room Natin May Mga Padaan Daan Don Mga Section E To G Yung Mga Gwapong Guy May Crush Sayo Diba? Direkta Kong Tanong At Napatingin Ako Kay Mike Na Napatigil Sa Pagkain At Gigil Na Hawak Ng Baso Napansin Din Ni Eunica Na Malamang Inaasar Ko Lang To.
Ahh Talaga? May Nanliligaw Ba Sayo Ms. Shaiyne? Biglang Tanong Ni Jaypee. Napatingin Kami Sa Kanya At Tinignan Nya Kaming Nagtataka Na Tila Ba Inaalam Kung May Mali Syang Sinabi.
Wala .. Naman Nanliligaw Sa Kanya.. Sagot Ko.
May Pag Asa Kapa Mik.. Hindi Nya Naituloy Ang Sasabihin Ng Subuan Sya Ni Mike Ng Shanghai..
Ang Sarap Diba? Tanong Nya Kay Jaypee At Tumango Naman Itong Isa.
Walang Nanliligaw Kay Shaiyne Pero Sa Kanya... Turo Ko Kay Eunica Meron... Napangisi Ako Ng Mangunot Ang Noo Ng Lider Nilang Isip Bata. Napakasarap Asarin Ng Grupong Ito Sila Unang Mang Aasar Mga Pikon Naman.
Anong May Nanliligaw?!!! Sino ?!!! Pasigaw Na Tanong Nya Na Nag Pagulat Samin Hayeeepp Na.. Reaction Yan...
Sinong Nanliligaw Sayo?!! Anong Year??!!!! Anong Section??!!! Sino Adviser?!! Ipapatalsik Ko Ngayon Din... Sigaw Nyang Sabi Kay Eunica , Si Best Naman Nagtataka Sa Pinagsasabi Nito Dahil Hindi Naman Nya Narinig Ang Sinabi Ko Hahaha Sinadja Kong Sila Lang Ang Makarinig.
Ano Bang Sinasabi Mo?!! Nakakunot Na Tanong Ni Eunica Sa Kanya.
Sinong Nagsabi Mag Pa Ligaw Ka?!Mas Lalong Nangunot Ang Noo Ni Eunica Dahil Hindi Nito Maintindihan Ang Sinasabi Nya.
Ano? Tanong Ulit Ni Eunica Ng Hindi Makapaniwala Samantalang Kami Nagpipigil Ng Tawa. Isip Bata Talaga Tong Lider Nila , Sa Una Akala Mo Mga Bad Boy Sila Pero Pag Nakikilala Mo Sila Ng Paunti Unti Lumilitaw Ang Pagkaisip Bata Nila. Tingin Ko Christian Lang Matino Na Matured Talaga Sa Kanila. Napangiti Ako Habang Nakatingin Sa Kanila. Naramdamdam Kong May Nakatitig Sakin Kaya Bumaling Ako Sa Harap Ko At Tama Nga Ako Nakatingin Sakin Ang Kumag Iniwas Nya Ang Paningin Nya Sakin At Binalik Sa Dalawang Nag Sisigawan.
Sabi Ko Sinong Nagsabing Magpaligaw Ka?!!! Si Poomy Ang Asikasuhin Mo Hindi Yang Pakikipagligaw Na Yan! Tska Sinong Nagsabing Pwedi Kang Magpaligaw!!! Sunod Sunod Na Tanong Ni Jaypee.
Sinisigawan Mo Ba Ako?! Mainahon Ngunit Nakakatakot Na Tanong Ni Eunica. Alam Ko Na To. Ayaw Ni Eunica Ng Sinisigawan Dahil Iiyak At Iiyak Yan Na Parang Bata Na Akala Mo Inaway Ng Kalaro.
Hi-Hindi Utal Utal Na Sagot Ni Lider Kaya Natawa Ulit Ako.
Tsaka Sinong Nagsabing Nagpapaligaw Ako! Andito Ako Sa School Para Sa Diploma Hindi Kumerengkeng Bwisiit Ka!!! Sagot Na Sigaw Nya Kay Lider. Napatingin Si Lider Sakin Na Salubong Ang Kilay Paktayy... Umiwas Ako Ng Tingin At Pinipigilan Ang Pagtawa Ko. Tumayo Si Eunica At Pinuntahan Si Poomy.
Baby , Papasok Na Si Mommy.. Sabi Nya Kay Poomy At Dinilaan Naman Nito Ang Kamay Nya. Pakabait Ka Ha! Love Na Love Ka Ni Mommy Ang Daddy Mong Abnormal Inaaway Ako! Malungkot Nya Kunong Sabi.
Anong Inaaway ?!! Sigaw Ulit Nya.
Kita Mo Na Baby Sinisigawan Nya Ko! Kanina Pa Yan Daddy Mo Eh! Malungkot Kunong Sabi Ni Best Na Tila Nangungunsensya.
Sorry! Sabi Nyang Sinsero. Napatingin Sya Sakin At Kasalanan Mo To Eh! Sigaw Nya Sakin. Tinuro Ko Ang Sarili Ko At Ako? Tanong Ko.
Oo Ikaw! Kakabaeng Tao Bwisiit Ka!! Sabi Nya.
Kung Di Ka Ba Naman Malaking TANGA Bat Maniniwala Ka? Hahahahha Sabi Ko At Tumawa Napatawa Na Rin Ang Mga Kasama Nya. Sinamaan Nya Ko Ng Tingin At Inirapan Bat Ba Ang Hilig Mang Irap Ng Mga Lalaking Ito.
Thanks Sa Food.. Next Time Ulit Sabi Ko At Tumayo Na.
Tara Na Eunica , Shaiyne. Sabi Ko Sa Kanila. Tumayo Silang Pareho At Nagpaalam Na Din. Lumabas Na Kami Ng SRFSX.
Bakit Mo Naman Ginawa Yon? Alam Mo Namang Isip Bata Yon Best. Sabi Ni Eunica.
Alam Ko Kaya Nga Ang Sarap Nilang Asarin Eh! Napailing Na Lang Silang Dalawa Dahil Sa Kalokohan Ko. Napadaan Kami Sa QUADRANGLE At May Nakasabit Sa Bulletin Board.
Tara Basahin Natin Kung Ano Yon..
"Lahat Ng Kasama Sa Intrams Kuhanin Ang Mga Uniform Sa Hall Especially Sa Ating Mga Players Dahil Magsisimula Na Ito Ngayon Lunes"
Luuhhh Next Week Na Pala Ibig Sabihin Puro Sports Lang Tayo At Walang Klasee.. Sabi Ni Shaiyne.
Panigurado This Week Puro Practice Na Lang Tayo... Sabi Ko.
Oo Nga ! Tara Na At Pumasok Na Tayo Baka Late Na Tayo Sa 3rd Subject Natin. Sabi Ko At Pumunta Na Kami Sa Room Namin. Wala Pa Naman Ang Teacher Pero Umupo Na Kami Sa Kanya Kanya Kanya Naming Mga Upuan. Si Eunica At Kyle Ang Opening Number For Sure Maganda Ang Performance Ng Mga Yan. Paano Kaya Ang Singing Namin Group Naman Siguro Yon Kaya Hindi Na Din Naman Ako Kinakabahan. Ang Sports Naman Haaayyy Bhla Na Siguradong Mag Eenjoy Kami Next Week Pinakauihintay Naming Lahat. 💞
To Be Continue:
BINABASA MO ANG
The Probinsyana And The Section X
FanficIsang Simpleng Probinsyana Na May Angking Talento Sa Pakikipaglaban Ngunit Ang Kanyang Talento Ay Hindi Nya Basta Ginagamit Sa Mga Walang Kakwenta Kwentang Bagay. Isang Probinsyana Na Hindi Maaring Galitin Dahil Sa Kanyang Nagagawa. Pero Paano Kung...