PART 31

1K 40 0
                                    

Eunica POV:

Hinila Ko Na Si Lider Palayo Sa Room Namin. Tuwing Magkikita Na Lang Sila Ni Kyle Parang Palaging May Atensyon Sa Pagitan Nila Na Hindi Ko Mawari Kung Ano. Binitawan Ko Ang Kamay Nya At Hinarap Siya.

Ano Ka Ba? Inis Kong Sabi Sa Kanya.

What? Pagalit Nyang Tanong. Siya Pa Galit. Napakunot Ang Noo Ko Dahil Hindi Din Maipinta Ang Mukha Nya Na Tila Inis Na Inis Sa Akin.
What? Sasabay Ka Sa Kulot Na Yon?  Galit Na Tanong Nya. Akala Ko Ba May Kasunduan Na Tayo? Breakfast , Lunch At Maski Uwian Doon Ka Sa SRFSX. Maliwanag Naman Ang Usapan Natin Diba ? Alin Doon Ang Hindi Mo Maintindihan Pangilinan?!! Galit Na Talaga Nyang Tanong. Hindi Ko Sya Maintindihan Kung Bakit Galit Na Galit Sya Ngayon. Dahil Sa Gusto Ko Lang Makasabay Ng Lunch Sila Best At Kyle. Nilingon Ko Sya Ng May Galit Ang Aking Mga Mata At Sinisigurado Kong Mararamdaman Nya Ang Galit Ko Ng Dahil Sa Ginawa Nya. Pinahinahon Ko Muna Ang Aking Sarili At Muling Nag Salita.

Alam Ko Ang Usapan Natin. Mainahon Kong Sabi. Pero Hindi Ibig Sabihin Non Bawat Kilos , Galaw At Ang Mga Gusto Kong Gawin Ay Pakikialaman Mo. Napatitig Sya Sa Akin Ng Kunot Ang Noo At Salubong Ang Kilay. Wala Kang Karapatan Pag Bawalan Ako Sa Mga Bagay Na Gusto Ko At Sa Sarili Kong Desisyon. Ano Ka Ba Kita? Ka-Ano Ano Ba Kita? Napatitig Sya Sakin Ng Hindi Makapaniwala Sa Mga Sinasabi Ko. Ang Usapan Lang Natin At Kasunduan Ay Si Poomy Lang Wala Ng Iba Mr. Moreno. Mahabang Sabi Ko Kanya. Dinilaan Nya Ang Kanyang Pang Ibabang Labi At Nilagay Ang Dalawang Kamay Sa Kanyang Beywang Na Tila Hindi Makapaniwala Sa Sinabi Ko. Tumingila Siya At Napangisi Sa Hangin At Muling Humarap Sa Akin.

Yeah! You're Right. Pilit Ang Ngiting Sabi Nya. Who The Hell Am I To You? Seryoso Nyang Sabi Ng Nakatingin Sa Aking Mga Mata At Hindi Alam Kung Bakit Ang Nakikita Ko Sa Mga Mata Nya Na Bumalatay Ang Sakit. Hindi Ko Alam Kung Tama Pa Ba Tong Nakikita Ko I Nag Iilusyon Lang Ako. Napangiti Siya Ngunit Puno Ng Lungkot Ang Mga Matang Yon. Kung Nung Una Ko Siyang Makita Ay Napansin Ko Na Ang Mga Malungkot Nyang Mata Ngayon Parang Dumoble Na.

Oo Nga Pala , Wala Ka Nga Pa Lang Alam Sa Akin O Sa Nararamdaman Ko. Malungkot Nyang Sabi At Tumalikod Na Siya Sa Gawi Ko At Umalis Ng Hindi Lumilingon Sa Akin. Hindi Ko Maintindihan Kung Bakit Ang Bigat Ng Pakiramdam Ko. Hindi Ko Maihakbang Ang Aking Mga Paa At Ang Bigat Ng Aking Dibdib. Tinignan Kong Muli Ang Dinaanan Ni Lider Ngunit Hindi Ko Na Ito Matanaw. Para Akong Napako Sa Kinatatayuan Ko. Huminga Ako Ng Malalim At Ipinahinga Ko Muna Ang Aking Sarili. Nang Maging Okay Na Ang Pakiramdam Ko Pumunta Na Ko Sa SRFSX Nilibot Ko Ang Aking Mga Mata At Sinalubong Ako Ni Poomy At Kinarga Ko Ito. Wala Si Lider Tanging Si Kenneth , Mike , Ivan At Christian Lang Ang Andito. Pinansin Nila Ako Ganon Din Ako Ngunit Mas Pinag Tuuanan Ko Ng Pansin Si Poomy. Asan Kaya Yung Daddy Mo Poomy. Okay Lang Naman Siguro Siya. Kausap Ko Si Poomy Sa Aking Isipan. Pumunta Ako Sa Food Section Ni Poomy. At Kumuha Ako Ng Makakain Nya Doon. Pinagawa Ito Ni Lider Para Kay Poomy Talaga. Napangiti Ako Dahil Ginagawa Nya Lahat Para Sa Baby Namin. Habang Kumakain Si Poomy Hinaplos Haplos Ko Ang Likod Nito.

Where's Jaypee? Napatingala Ako Sa Nag Salita. Si Christian Pala.

Ang Alam Ko Nauna Siya Sa Akin Dito. Sagot Ko At Tinitigan Nya Ko Na Tila Ba Inaalam Kung Totoo Ang Sinasabi Ko.

I See Tipid Nyang Sabi. Binuhat Ko Na Si Poomy Dahil Tapos Na Syang Kumain.

Paliliguan Ko Lang Sya. Sabi Ko At Tumango Naman Siya. Iniwan Ko Na Siya At Pinaliguan Ko Na Si Poomy At Pinatulog. Tinignan Ko Ang Relo Na Nakasabit Sa Wall 12:50 Na Pala. 10 Minutes Na Lang Mag Sisinula Na Ang Practice Ng SDC. Kinuha Ko Ang Cellphone Ko Upang I Check Kung May Nag Text Kaso Wala Naman Kaya Naisipan Ko Mag Log In Na Lang Ng Facebook. Bumungad Sa Akin Ang Napakaraming Notifications Pero Isa Lang Ang Nabigyan Ko Ng Oras Para Tignan Ito. Lumabas Sa Wall Ko Ang Name Ni Lider At Ang Status Nito.

Jaypee Moreno:

           IT'S GETTING HARDER TO HIDE THE PAIN 🥺🥺🥺 50 Mins. Ago.

Likes: 5,131.          Comments: 551

"Famous Tong Si Lider"
50 Minutes Ago Mula Ng Mag Kasama Kami Kanina. Napakagat Ako Sa Pang Ibabang Labi Ko At Naisip Ko Ang Nangyari Kanina Sa Pagitan Namin Dalawa. Imposible Kayang Ako Ang Tinutukoy Nya Sa Post Nya? Hindi Impossible Yun ! Hindi Pwedi! Imposible Talaga Yon Eunica! Kakasimula Lang Halos Ng Klase At Halos Hindi Pa Kayo Mag Ka Sundo Napaka-Imposible Talaga Ng Iniisip Ko. Oo Tama ! Hindi Ikaw Yan Yunii Wag Kang Mangarap. Haaaayyysssa...  Napakakapal Naman Ng Mukha Ko Para Isiping May Gusto Sa Akin Ang May Ari Ng School Na To. Sa Huli Napag Desisyunan Ko Ng Umalis. Ng Nasa Sala Na Ko Kung Nasaan Ang Apat Na Miyembro Ng Dilim At Nagpaalam Na Ko Sa Kanila. Kahit Papano Nagiging Okay Naman Na Ko Sa Kanila At Sa Pakikitungo Nila Samin. Nasasanay Na Din Ako Sa Bangayan Nina Ivan At Mikay Bagay Sila Infairness.  Pumunta Na Ko Sa SDC At Sakto Naman Hindi Pa Naman Sila Nag Sisimula. Nakita Ko Si Mikay At Shaiyne Na Mag Kasama Sa Upuan. Tumayo Ako Sa Harap Nila At Sabay Silang Napatingala Sa Akin.

Ayyy Ikaw Pala Yan! Dito Ka Best Upo Ka! Sabi Ni Mikay At Ngumiti Sa Akin.

Oo Nga Tabi Ka Dito Samin Sis. Sagot Naman Ni Shaiyne. Umupo Naman Ako At Bumalik Ang Tingin Nila Sa Mga Cellphone Nila. Sumilip Kunwari Ako Sa Mga Binabasa Nila.

Ano Ba Yan ? Bakit Ang Seseryoso Nyo Yata? Natatawang Kunwaring Tanong Ko At Tinignan Naman Nila Ako.

Grabe Pala Ka Famous Ang Section X Noh? Sabi Ni Mikay Kaya Napatitig Ako Sa Kanya Ng May Pagtataka.

Hindi Mo Ba Alam ? Trending Ang Post Ni Jaypee 1 Hour Ago. Sabi Naman Ni Shaiyne At Parang Nalunok Ko Ang Aking Sariling Laway. Ang Daming Mga Likes And Comments Doon Na Puro MIS Students. Kesyo Sino Daw Ang Tinutukoy Na Nakasakit Sa Kanya Sabi Pa Ng Ibang Fans Nya Kakalbuhin Daw Pag Nalaman Kung Sino Yon. Mahabang Sabi Ni Shaiyne. Napaiwas Ako Ng Tingin Sa Kanila.

Pati Ba Naman Post Topic Na Buong Campus? Tanong Ko Sa Isip Ko Pero Pinilit Ko Na Lang Wag Intindihin. Dumating Naman Si Kyle At Ang Iba Pang Miyembro Ng SDC Kaya Naman Tinigil Na Nila Ang Pag Cecellphone Nila At Nakinig Na Lang Kay President.

All Of You Guys! Listen. Tomorrow Ang Day 1 Intrams Natin Na Kung Saan Tayo Ang Unang Mag Papakitang Gilas... Maasahan Ko Ba Ang Ating Galing Sa Pagsasayaw? Tanong Nya At Sumagot Naman Kami.

Yeeeessss President!! Sabay Sabay Naming Sagot.

Good So GoodLuck Sa Ating Lahat. Let's Start Now. Pagkatapos Nyang Sabihin Yon Ay Nag Simula Na Kaming Mag Practice. Wala Kaming Ibang Ginawa Kundi Ang Mag Practice Lang Ng Practice Ang Sarap Talaga Sa Pakiramdam Kapag Nagagawa Mo Ang Mga Bagay Na Gusto Mo At Ang Mga Bagay Na Nagpapasaya Sayo. Natapos Ang Aming Ensayo At Nagpaalam Na Kaming Lahat Sa Isat Isa. Dinaanan Ko Muna Si Poomy Sa SRFSX At Pinakain Ko Sya Para Sa Hapunan Nya. Hanggang Ngayon Wala Pa Din Ang Lider Nila. Pagkatapos Kong Pinakain Si Poomy Umuwi Na Kami Ni Mikay At Ginawa Ang Mga Dapat Gawin. Nang Mahiga Ako Naaalala Ko Na Naman Ang Itchura Ni Lider. Dumapa Ako At Pinikit Ang Aking Mga Mata.

Wag Sana! Dahil Kung Ako Tama Man Ang Nakikita Ko Hindi Ko Kayang Suklian Ang Mga Bagay Na Kaya Mong Isakripisyo! Dahil Hindi Ako Gaming Babae Tulad Ng Ibang Nakilala Mo. Mahirap Akong Gustuhin At Mahirap Din Akong Mag Kagusto. Sana Dumating Yung Araw Na May Taong Parehas Kami Ng Nararamdaman Na Kahit Anong Humadlang Alam Kong May Lalaban. Haaaaaayyyyyyyy....

Natulog Na Ko At Hinayaan Ang Aking Isipan. Kailangan Kong Makapagpahinga At Kumuha Ng Lakas Para Bukas.


To Be Continue:

The Probinsyana And The Section XTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon