PART 26

1K 45 1
                                    

Eunica POV:

Lumipas Na Ang Araw Ng Byernes Kung Kelan Bininyagan Ng Hari Ng Mga Kampon Si Poomy. Hindi Ko Inexpect Sobra Sobra Ang Tuwang Nararamdaman Ko. Iniiwan Ko Si Poomy Sa PRFSX (PRIVATE ROOM FOR SECTION X) Pinupuntahan Ko Lang Sya Kapag Umaga , Lunch Break At Uwian. Gumagaling Na Ng Husto Si Poomy At Hindi Na Malungkot Ang Mga Mata Tulad Ng Una Ko Syang Makita. Ngayon Ay Araw Ng Lunes Pagpasok Na Naman. Tumayo Nako Sa Higaan Ko At Kinuha Ang Aking Cellphone Para Tignan Kung May Message Ba Ako At Hindi Nga Ako Nagkamali.

3 Message

1 Mama:
      Anak , Kumusta Ka Na? Miss Na Miss Ka Na Namin, Si Tatay Mo Miss Na Miss Ka Na Din Nya Hindi Ka Man Nya Nakausap Nung Tumawag Ka Lalo Na Si Bunso Wag Mo Daw Kalimutan Birthday Nya I Love You Anak Ingat Ka Lagi.

Miss Na Miss Ko Na Din Po Kayo Mama , Napaiyak Ako Sa Mensahe Ni Mama Pero Kailangan Ko Tatagan Ang Loob Ko.

2 Message:
Unknown Number:

   1.   Heeeyyy! Mommy? I'll Pick Up You There ,

   2. Poomy Is Waiting Us.

Anak Ng?!! Bat Mommy Tawag Sakin Neto Anak Ko Ba Sya.?!!!

Reply:

    Hindi Kita Anak !! Namu Lucifer! Wag Mokong Ma-mommy Mommy Jan!!!

Bwisiit To! Kahit Kelan May Saltik Utak Nun? Pero Aaminin Ko Napasaya Nya Ko Netong Nakaraang Araw Kahit Nagbabangayan Kami , Kahit Ganun Sya Masasabi Ko Naman Na Kahit Papano May Puso Sya Isip Bata Nga Lang Hehe Napangiti Ako Sa Naisip Ko .

Ohhh Baka Gusto Muna Mag Ayos? Dahil May Pasok Pa Tayo! Biglang Sabi Ni Mikay Kakagulat Naman To!

Bat Anjan Ka? Tanong Ko Sa Kanya.

Baka Dito Din Ako Nakatira ? Sarcastic Nyang Sabi.

Hilig Mo Mambara Noh? Tanong Ko Sa Kanya.

Dalian Muna Dahil Hindi Maganda Ang Araw Ko Ngayon! Masungit Nyang Sabi Ganito Lang Naman Si Mikay Kapag Meron Sya Eh! Lumabas Na Sya At Pumunta Sa Sala Sumunod Na Din Ako At Kumain Na Kami Ng Hindi Nag Iimikan Nakoo Meron Nga To! Natapos Na Kaming Kumain At Naligo Na Din Ako Binilisan Ko Ang Pagkilos Dahil Mukhang Mag Iibang Tao Na Tong Kaibigan Ko. Dali Dali Akong Lumabas Tinignan Ko Ang Relo At Maaga Pa Naman Pwedi Kaming Maglaad.

Maglakad Na Lang Tayo Maaga Pa Naman. Sabi Ko Kay Mikay At Tumango Naman Sya.
Meron Ka Ba? Hindi Ko Mapigilan Magtanong.

Wala. Sagot Nya. Wala? Pero Bakit Ganito Sya. Nakalahati Na Siguro Namin Ang Nilalakad Namin At Napatigil Ako Dahil Tumigil Si Mikay.

Hindi Maganda Ang Pakiramdam Ko Yunii.. Salubong Ang Kilay Nyang Sabi. Biglang Nag Salubong Ang Kilay Ko Ng Maintindihan Ko Ang Kanyang Mga Sinabi.

Hi, Bigla Kaming Napaharap Sa Nagsalita , Mga Lalaking Estudyante Din Bilang Na Anim. Galing Mo Magbilang Yunii.. Hindi Kami Nag Salita Pero Hindi Maganda Ang Amoy Ko Sa Mga To ! Napakunot Ang Noo Ko Ng Makita Ko Silang Nakangisi ! MORENO INTERNATIONAL SCHOOL Tamaaaa??? Eunica Pangilinan And Michaella Sandoval?? Mas Lalong Kumunot Ang Mga Noo Namin Bakit Nila Kami Kilala. Alam Nyo Ba Na Ang Laki Ng Kasalanan Ng Mga Boyfriend Nyo Samin?? Sabi Ng Nag Hihit Ng Yosi Sa Kanila. Napatingin Ako Kay Mikay At Tinanong Ko Sya.

May Boyfriend Ka Best? Takang Tanong Ko At Sunod Sunod Naman Ang Pag ILing Nya. Tinuro Nya Ko Baka Ikaw Ang Meron? Takang Tanong Din Nya Na Halos Mabali Na Leeg Ko Kakailing. Napatingin Kami Sa Mga Lalaking Kurimao At Tinanong Ko Sila. Bakit Kayo Alam Nyong May Boyfriend Kami? Bat Kami Hindi Namin Alam Na May Boyfriend Kami? Inosente Kong Tanong.

Hoooyyy! Babae Pinagloloko Mo Ba Kami?!!! Tanong Ng Leader Nila.

Kayo Pala Tong Loko Loko Ayos Ayos Ng Tanong Namin. Umuusok Na Ang ILong Ng Leader Nilang Minions.

Hindi Na Ko Natutuwa Sayo Alam Mo Ba Yon? Seryosong Tanong Nya Napangisi Naman Ako At Nag Seryoso Na Din.

Alam Mo Bang Mas Hindi Na Din Ako Natutuwa Sa Inyo? Habang Maaga Pa Padaanin Nyo Na Kami. Seryosong Sabi Ko. Si Best Na Nagkukutkot Ng Kuko Nya Ng Pag Kaarte Arte.

Padaanin Nyo Na Hindi Nyo Magugustuhan Kapag Sinumpong Yan Kayo Rin... Pananakot Nya.

Akala Nyo Ba Matatakot Nyo Kami? Sabi Ng Leader Nilang Minions. Babae Lang Kayo! Wala Kayong Alam Kundi Mag Pa Ganda , Mag Inarte Hahaha Napangiti Ako Sa Sinabi Nya.

Best Ohh Inaasar Ka! Pang Aasar Ko Kay Mikay.

Ahh Talaga ? Pano Naman Ang Tulad Nyong May Bayag Pero Dipa TuLi? Mukha Kayong Mga Sanggano Tapos Ikaw Leader Ka Hahahahaha Malakas Na Tawa Ni Mikay At Bigla Kaming Mag Seryoso Ng Nakita Namin Pasugod Silang Sabay Sabay. Akmang Kukuhanin Ng Kamay Ko Ang Isa Ng Maunahan Ko Syang Tadjakan, Sumunod Ang Isa At Hinila Ko Ang Necktie Nito At Pinulupot Ko Sa Leeg Nya At Niligay Ko Sa Likod Ko Habang Hawak Ko Pa Din Ang Necktie Nya Sigurado Hirap Na Syang Huminga At Sumunod Ang Isa , Binitawan Ko Ang Nasa Likod Ko At Inikutan Ko Ang Isa Na Susugod Sakin Ng Sapak Pero Naunahan Ko , Si Mikay Na Busy Din Sa Pakikipaglaban Pero May Nakikita Akong Dugo Na Hindi Karamihan Sigurado Kuko Gamit Ng Babaeng To! Napatingin Ako Sa Harap Ko Ng Sabay Sabay Akong Sugurin Ng Tatlo , Sapak , Sipa, Tadjak, Uppercut , ILan Minuto Lang Hindi Na Sila Makatayo , Hingal Na Hingal Kami Hindi Dahil Sa Pakikipaglaban Kundi Dahil Sa Kakaikot Bwisiit...

Kung Sino Man Ang Tinutukoy Nyo! Hindi Kami Kasama Sa Gulo Nyo At Sa Susunod Na Tangkain Nyo Pa Kaming Saktan Baka Hindi Ko Na Kayo Buhayin Tandaan Nyo Yan! Sabi Ko At Lumakad Na Kami Ni Mikay.

Ang Galing Talaga Ng Instinct Ko! Sabi Nya.  Hindi Na Ko Nag Salita At Nagpatuloy Sa Paglalakad Nang Napahinto Na Naman Kami.

Siii..iirrr... Tang-na Baka Ma Guidance Kami Neto. Nagtinginan Kami Ni Mikay.

Sir Self Defense Lang Po. Sabi Ni Mikay. Ngumiti Si Sir DAVE EVANGILISTA. Sya Ang Terror Teacher Namin.

Don't Worry I Saw Everything. Ang Galing Nyo Pala Makipaglaban.Lalo Ka Na Ms. Pangilinan. Sabi Nya.

Hindi Naman Po Sir Mga Basic Lang Po. Tumango Tango Naman Sya. At Ngumiti.

Sige Na Pumasok Na Kayo 5 Minutes Na Lang Start Na Klase Nyo. Mag Aral Ng Mabute. Ngiting Sabi Nya.

Opo Sir. Sabi Ko At Pumasok Na Kami.

Akala Ko Pagagalitan Tayo. Sabi Ni Mikay.

Akala Ko Nga Rin Eh! Tara Na.. Hindi Ko Napuntahan Si Poomy Di Bale Mamayang Lunch Break Na Lang. Dumaretcho Na Kami Sa Room At Hinintay Na Ang Klase Namin.

_________________________________

3rd Person:

Nahanap Ko Na Ang Kakailangan Natin SA UNDERGROUND BATTLE Konti Na Lang Makukumpleto Na Natin Sila Wifey. Tayo Ang Magiging Makapangyahiran Sa Lahat. Sa Lahat Lahat. Oobserbahan Kita Ng Husto.

Nakangisi Nyang Sabi.


To Be Continue:

The Probinsyana And The Section XTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon