PART 22

1.1K 49 0
                                    

3rd Person POV:

Lumabas Na Sila Ng VAL At Tinungo Nila Ang Kotse Ni Jp Pagdating Nila Sa Tapat Pinagmasdan Ni Jp Si Eunica Na Karga Ang Tuta Na Natutulog At Maga Din Ang Mga Mata Ng Babae Napailing Na Lang Ito.

Let's Go? Sabi Nya Kay Eunica. Ngumiti Naman Si Eunica At Tumango. Pumasok Na Sila Ng Kotse Si Eunica Dahan Dahan Ipinatong Ang Tuta Sa Kanyang Mga Hita At Kinalong Ito At Hinahaplos Haplos.

Masaya Ka? Tanong Ni Jp. Ngumiti Si Eunica Habang Nakatingin Sa Tuta At Hinahaplos Haplos Ito.

Oo, Kasi Ligtas Na Sya. Humarap Si Eunica Kay Jp. Maraming Salamat Leader Ah! At Ngumiti Ito Ng Malaki. Umiwas Ng Tingin Si Jp Sa Kanya Dahil Naiilang Ito Sa Ngiti Nya.

Di Ba Ikaw Naman Ang May Ari Ng School? Tanong Ni Eunica Sa Kanya.

Oo , Sagot Ni Jp Na Nasa Daan Ang Atensyon.

Kasi Baka Pwedi Natin Malaman Kung Sino May Ari Sa Kanya? Mahina At Nakayuko Nyang Sabi Na Halatang Malungkot Ito.

Paano Nga Kung Merong May Ari Sa Kanya? Tanong Ni Jp.

Wala Akong Magagawa Kundi Ibalik Sya... Malungkot Nyang Sabi. Kinagat Ni Jp Ang Pang Ibabang Labi Nya Dahil Hindi Sya Sanay Na Ganitong Eunica Ang Nakikita Nya Ngayon. Parang Mahina At Malambot Ang Puso Kumpara Sa Araw Araw Nyang Nakakaaway.

Uyyy! Hindi Naman To Daan Papuntang School Natin Ha? Kunot Noong Tanong Ni Eunica.

Alam Ko. Sagot Nito. May Pupuntahan Lang Tayo. Nakangiti Nyang Sabi. Patuloy Lang Sila Sa Byahe Hanggang Sa Umabot Sila Mall.
Bumaba Si Jp At Nagpaalam Sya Kay Eunica Na Saglit Lang Sya. Tumango Naman Si Eunica Sa Kanya At Ngumiti. Naiwan Si Eunica At Ang Tuta Sa Loob Ng Kotse.

Goodmorning Sir. Bati Ng Guard Sa Kanya.

Goodmorning , Anjan Ba Si Klyde? Tanong Nya.

Opo Sir, Sa Pet Shop Po Nya. Tinapik Ni Jp Ang Balikat Ng Guard At Nag Pasalamat Ito. Dumiretcho Si Jp Sa Petshop At Pumasok Ito Hindi Pa Man Ito Nakakalapit Sinalubong Na Sya Ng Hinahanap Nya.

Wazzup Zapzap Couz?  Hindi Ka Naman Naliligaw? Impossibleng Pumunta Ka Dito Sa Sarili Mong Mall Ng Wala Kang Dahilan? Sunod Sunod Na Tanong Ng Pinsan Nya. Parehas Silang Gwapo At Matangkad. Moreno Nga Lang Sya.

Whatever ! Ngisi Ni Jp Sa Kanya. Bigyan Moko Ng Dog Food , Para Sa Tuta , Vitamins At Kung Ano Pa Ang Maganda Para Sa Katawan Nila. Just Do What I Said. Umiwas Ng Tingin Si Jp At Tumingin Na Lang Sa Ibang Direction.

Kailan Ka Pa Nagkaroon Ng Interes Sa Mga Hayop Kupal? Takang Tanong Ni Klyde At Batok Naman Ang Inabot Nito Kay Jp.

Bigyan Mo Na Lang Kaya Ako?! Kundi Ipapasara Ko Tong Pet Shop Mo!! Asik Ni JP. Tinawanan Lang Sya Ng Pinsan Nya.

Give Me A Fucking Reason Why Should I Do That? Or If You Don't Like , You Can Leave At My Shop.

There's A Girl , Like A Crying Baby When She Saw A Dying Puppy. And? And?... And...

You Can't See Her Crying? Tanong Ni Klyde. Umiwas Ng Tingin Si Jp Sa Kanya. You're InLove.

I'm Not In Love!! Asik Ni Jp.

Whatever!!! Sagot Ni Klyde. Miya.... Tawag Nito Sa Isang Saleslady.

Yes Sir? Tanong Nya.

Tuta Pa Lang Tama? Tanong Ni Klyde Kay Jp.

Bigyan Mo Sya Ng Para Sa Puppy Set C Ang Ibigay Mo. Humarap Sya Sa Pinsan At Magbayad Ka ! Dahil Walang Kama-Kamag Anak Sakin. At Natawa Naman Si Jp.

Sabihin Mo Negosyante Lang Talaga Yang Utak Mo. Sabi Ni Jp.

Parang Ganoon Na Rin Hahaha 🤣 🤣 Napailing Na Lang Si Jp Sa Kanya. ILang Minuto Lang At Dumating Na Ang Binili Ni Jp Para Sa Tuta Napangiti Ito. At Kinuha Agad Ang Binili Nya At Binayaran Nya Ito Ng Cash.

Ayan Na?!! Napakasarap Mong Maging Pinsan Hindi Mo Man Ako Binigyan Ng Discount! Tumawa Si Klyde.

Ang Mayayaman Katulad Mo Hindi Na Dapat Binibigyan Ng Discount! Sige Na Umalis Ka Na. Taboy Nya Kay Jp.

Sige Na, Wala Kang Kwentang Pinsan Himagalpak Ng Tawa Si Klyde Habang Papaalis Nato Sa Shop Ng Pinsan. Kung Tutuusin Kuya Na Nya Ito Ngunit Hindi Nya To Tinatawag Na  Kuya Dahil Nasanay Na Sya Na Ganoon Ang Pakikitungo Nila Sa Isat Isa. Lumabas Na Ng Mall Si Jp At Dumiretcho Sa Sasakyan.

Nakabili Ka Na Ng Kailangan Mo? Bungad Ni Eunica Sa Kanya.

Oo , Oh? Abot Nya Kay Eunica. Nangunot Ang Noo Nya Pero Kinuha Pa Rin Naman Ito At Tinignan Ang Mga Ito.

Para Sa Kanya? Tanong Ni Eunica.

Uhhmm... Sagot Ni Jp. Sabi Ng Vet Kanina Kailangan Nya Maging Malakas Ayan Binilhan Ko Sya Ng Food At Vitamins Nya. Nakangiti Nyang Sabi.

Ngumiti Si Eunica Ng Pag Kalaki Laki At Maraming Salamat Leader.

Walang Anuman Probinsyana. ☺

Nagdrive Na Si Jp Pabalik Ng School At Tinungo Nila Ang Special Room Habang Bitbit Ni Eunica Ang Tuta At Bitbit Naman Ni Jp Mga Binili Nito.
Habang Naglalakad Sila May Mga Nakapansin Sa Kanilang Ibang Mga Estudyante.

"Bakit Kaya Sila Magkasam?"

"Baka Mag Jowa Na Sila?"

"Bagay Sila No? Yung Babae Ang Matalino Sa Section A, Gwapo Naman Ng Section X Yang Si Jaypee"

Napangiti Si Jp Bigla Dahil Sa Mga Naririnig Nya. Dati Naiinis Sya Dahil Sa Mga Bulungan Parang Ngayon Lang Sya Natuwa Sa Mga Bumubulong. Tinungo Nila Jp At Eunica Ang Special Room At Pagpasok Nila Nadatnan Nila Ang Apat At Si Mikay And Shaiyne.

Tinago Nyo Ba Kaibigan Ko Ha?! Hindi Na Sya Nakapasok Sa Lahat Ng Subject.

Pwedi Ba Wag Lang Maingay! Kababae Mong Tao Napakalakas Nyang Bibig Mo !! Sigaw Ni Ivan Kay Mikay.

Wala Kang Pake !! Ipapakita Nyo Ba O Ipapakita Nyo?!!! Sigaw Na Tanong Ulit Ni Mikay.

Ehem* Tikhim Ni Eunica Na Nasa Likuran Na Nila. Bakit Ba Lagi Na Lang Kayong Nag Sisigawan? Tanong Ni Eunica. Tinignan Nya Ang Kaibigan Nya Sa Mata At Nagbaba Ng Tingin Si Mikay Sa Hawak Nyang Tuta Na Agad Nag Rehistro Sa Isip Nya Kung Anong Nangyari. Dahil Kilalang Kilala Nya Ang Kaibigan Nya.

Best?! Sabi Ni Mikay. Ngumiti Si Eunica Sa Kanya.

Okay Na Sya. Tila Ba Nagkaintindihan Silang Dalawa Sa Ganoong Pag Uusap Nila Tumango Na Lang Si Mikay Sa Kanya Pero Nag Aalala Pa Din Ito. Nilagay Ni Eunica Ang Tuta Sa Sofa At Dun Ito Hiniga At Hinaplos Haplos.



The Probinsyana And The Section XTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon