PART 61

530 28 2
                                    

Eunica POV:

Nakatingin Lang Ako Sa Lalaking Natutulog Na Pinsan Ni Lider Pero Nung Matitigan Ko Sya Unti Unting Kumunot Ang Noo Ko. Hindi Ako Pweding Magkamali.

"Sya Yung Lalaking Tinulungan Namin Pero Paanong Ang Kagaya Nya Ay Mapunta Sa WOH, Hindi Ko Alam Kung May Kinabibilangan Ka Din O Talagang Biktima Ka Lang"

Nagulat Talaga Ako Ng Pagpasok Namin Sa Room Nito Ay Sya Ang Bubungad Sakin. Pinsan Pa Ni Lider. Sabi Ni Lider 3 Days Na Syang Hindi Nagigising. Sigurado Akong Pagdala Namin Sa Kanya Dito Ay Bumigay Na Ang Katawan Nya. Tinawagan Ko Si Mikay At Yhanz Para Ipaalam Sa Kanila. ILang Minuto Lang Bumalik Na Ulit Si Lider. Ngumiti Naman Agad Sa Akin At Umupo Sa Tabi Ng Bed. Ako Naman Mas Pinili Kong Nakatayo.

Naalala Mo Nung Unang Beses Mong Makita Si Poomy ? Tanong Nya. Tumingin Sakin At Tumango Naman Ako. Yun Yung Huling Beses Na Makita Ko Si Klyde. Sa Kanya Ako Bumili Ng Mga Kailangan Ni Poomy. Kung Hindi Ako Nagkakamali Yun Yung Mga Supplement Na Kailangan Ni Poomy At Vitamins.  Nakinig Lang Ako Sa Kanya. Si Klyde , Bukod Sa Mga Barkada Ko, Sya Yung Nandiyan Nung Mga Panahong Tinataboy Ako Ng Daddy, Nung Mga Panahong Kinamumuhian Nya Ko. Nung Mga Panahong Galit Sakin Ang Daddy Ko. Nung Mga Panahong Iniwan Ako Ng Mommy Ko. Tumingin Ito Sa Pinsan Nya At Ngumiti Ng Bahagya.

Galit Pa Ba Daddy Mo Sayo? Tanong Ko.

I Don't Know... Malungkot Nyang Sagot. Kasi Hindi Na Kami Nagkikita Pagtapos Ng Gulo Sa School. He's Always Busy.

Lider... Magiging Okay Din Lahat...

How Old I Am Now? I'm 18 Years Old , My Mom Left Me When I Was 7 Years Old. 11 Years , My Life Is Miserable. Natawa Pa Sya Ng Mahina Pero Halatang Peke Naman. Klyde Is The One Who's Always There For Me When It Comes To Family. He's My Kuya But I Never Called Him Kuya Hehe... But I Respect Him As My Kuya.

Lider.... Napayuko Ako Hindi Ko Alam Pero Nasasaktan Akong Makita Syang Ganito.

Ikaw ? Napatingin Ako Sa Kanya. Puro Sakit , Hirap At Lungkot Ang Nakikita Ko Sa Mga Mata Nya. Wala Pa Syang Sinasabi Pero Bakit Kinakabahan Ako. Itataboy Mo Ba Ako? Iiwan Mo Din Ba Ako Gaya Nila ? Tinitigan Ko Ang Mga Mata Nya. Lumapit Ako Sa Kanya. Niyakap Ko Sya Kahit Nakaupo Sya.

Wala Akong  Dahilan Para Iwanan Ka Lider... Mahina Kong Sagot. Gaya Ng Sabi Mo Lalaban Tayo At Haharapin Lahat Ng Problema. Hindi Madali Pero Kahit Mahirap Makakaya Naman Basta Parehas Lang Walang Bibitaw.. Hiniwalay Ko Ang Pagkakayakap Ko Sa Kanya Kahit May Luha Ang Mga Maya Nya Napangiti Pa Din Sya.

Salamat Eunica.

Matapos Ang Usapan Namin Yun Lumabas MUna Ako Ng Hospital.

Sinalubong Ako Nina Mikay At Yhanz Dahil Nung Hindi Pa Bumabalik Si Lider Sa Kwarto Kanina Sinabi Ko Sa Kanila.

Gagik Totoo Nga ? Bungad Sakin Ni Mikay.

Yung Gwapong Moreno ? Mag Pinsan Talaga Sila. Yhanz. Tumingin Naman Ako Sa Kanila At Tumango.

Anong Plano ? Mikay.

Sa Ngayon Bantayan Muna Natin Sya. At Kapag Okay Na Sya Ikaw Na Bahala Sa Kanya Yhanz.

Bat Ako?

Sino Ba Dito Hindi Pumapasok Sa School? Tanong Ko.

Hindi Ako Pumapasok Pero Nag Aaral Ako. Natawa Naman Si Mikay.

The Probinsyana And The Section XTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon