PART 32

936 41 0
                                    

Ivan POV:

Day 1 Intrams Na Pala Ngayon? Hindi Ko Namalayan Ang Mga Araw Na Nagdaan. Nandito Kami Ngayon Sa SPRFSX. Maaga Kaming Pumasok Dahil Nga Sa Intrams Na Eto. Hindi Naman Kami Ang Maglalaro Ngayong Araw Ngunit Kailangan Nandito Ang Presensya Namin Dahil Sa Aming Mga Magulang.

Blaaaaaagggg....... Napatingin Kami Sa Pinto At Iniluwa Nito Si Jp Na Padabog Na Sinira Ulit Ang Pinto At Diretchong Umupo At Itinaas Nito Ang Kanyang Mga Paa. Nagtinginan Kaming Magkakaibigan Na Tila Ba Nagtataka Kung Bakit Mula Nung Isang Araw Ganito Na Sya. Kilala Na Namin Ang Isat Isa At Alam Namin Na Kapag Ganito Ang Mga Kinikilos Nya. May Gumugulo Sa Isip Nya. Si Jaypee Yung Tipo Ng Tao Na Hindi Mahilig Mag Sabi Ng Nararamdaman Nya.

Are You Okay Dre? Christian Ask In A Serious Way. Tumingin Si Jaypee Ng Diretcho Sa Kanya At Ngumisi.

Do I Look Like I'm Not Fucking Okay? Walang Emosyong Sagot Nya. Napabuntong Hininga Na Lang Si Christian At Napailing. Si Christian Ang May Pinakamahabang Pasensya Samin. Kung Ako Baka Sinapak Ko Na Yan.

That's Why We're Asking You Moron?!!! Mike Ask. Tska Sila Nagtinginan Ng Masama. Hindi Nalang Pinansin Ni Jaypee At Pumikit Na Lang Ulit. Napatingin Ako Sa Relo Ko 15 Minutes Na Lang Magsisimula Na Ang Remarks. Kung Hindi Ako Nagkakamali Sasayaw Muna Ang Grupo Nila Kyle At May Kakanta. Fucking Kyle. Napailing Na Lang Ako. Nagbukas Na Lang Muna Ako Ng Facebook Ko. Nag Check Lang Ako Ng Notifications Ko At Messenger Na Wala Naman Bago Puro MIS Lang At Mga Babaeng Nakilala Ko Sa Bar. Alam Kong 4rth Year Students Pa Lang Kami Pero Maraming Paraan Para Makapasok Ang Mga Edad Naming Ito. Lalo Na Kung Marami Kang Connections.

Let's Go! We Have To Go There. Christian Said. Tumango Naman Ako At Tumayo Na Din Gaya Nilang Tatlo. Napatingin Kami Kay Jaypee Na Hindi Man Lang Gumalaw Sa Pwesto Nya.

Baka Gusto Munang Tumayo Kasi Naghihintay Kami? Sarkastikong Ani Mike.

Kayo Na Lang ! Wala Ako Sa Mood. Sabi Nya.

Fuck That Mood! I Don't Care About  Your Fucking Mood! We Have To Go To That Fucking Gymnasium. Do You Fucking Understand Me?!!! Sa Lahat Ng Ayaw Namin Kapag Ganito Si Christian Eh! Bumuntong Hininga Si Jaypee At Tumayo Na Din. Bakit Ba Lahat Sila Wala Sa Mood. Si Christian Palamura , Si Jaypee Wala Sa Hulog, Si Kenneth Ang Tahimik , While Mike Na Loko Loko Mainitin Ang Ulo Ngayon. Ano Bang Nangyayari Sa Kanila?. Sabi Na Nga Ba Ako Na Lang Ang Matinong Gwapo Na Natitira Dito Sa Loob Ng Campus. Sabay Sabay Na Kaming Lumabas Sa Room At Nagsimulang Maglakad. May Mga ILang Estudyante Pa Kaming Nakikita Sa Paligid Pero Umiiwas Samin Dahil Ang Apat Na Kasama Ko Ay Napapaligiran Ng Napakaitim Na Awra. Dire-Diretcho Kami Hanggang Sa Marating Na Namin Ang Gymnasium. Napakaraming Estudyante. Nang Makapasok Na Kami Nakatingin Ang Mga Estudyante Samin Ngunit Nakakapagtaka Na Walang Sumisigaw Mukhang Ramdam Nila Ang Awrang Nababalot Sa Mga Kasama Ko. Sayang Ang Gwapo Ko Pa Naman. Naglakad Kami Sa Center Ng Sulok Ngunit Sinisiguradong Makikita Kami. May Mga Upuan Para Samin Ngunit Ang Mga Kasama Ko Ay Ayaw Pumunta Room Sa Kung Saan Mas Malapit At Makikita Ng Maayos.

Ayaw Nyo Ba Doon? Tanong Ko Ngunit Tinignan Lang Nila Ako.

Sabi Ko Nga ! Ayaw Nyo! Bwisiit Bakit Ba Kasi Ganito Awra Nila.? May Nangyari Bang Hindi Maganda Sa Kanila? O Baka Masama Lang Ang Gising Nila? Haaayyy Bahala Sila Sa Buhay Nila. Napatingin Ako Sa Harap At Kumpleto Lahat Ng Mga Teachers , Principal , At Supervisor. Pati Na Rin Lahat Ng Section At Year Ng Mga Estudyante.

Goodmorning Everyone. Sabi Ng Isang Estudyante Na Nag Silbing MC Ngayon Sa Intrams. Ako Nga Pala Si Leila Mansano. 4rth Year Student Section D. Please Enjoy Lang Po Natin Ang Atin Buong Week Intrams. Maari Po Ba Yon Mga Kapwa Ko Students?!!! Sigaw Nya At Naghiyawan Naman Ang Mga Estudyante.

Simulaaaaaannn Na Yaaaannn!!!

Excited Na Kami.... Wuuuhhhh!!!

Section A.... Wuuuuhhh....

Michaella .... Whaaaaaaahhh Crush Galingan Mo Ohhhhhh.... Automatic Na Napatingin Ako Sa Mga Sumisigaw Ng Pangalan Ng Amazona Na Yon? Bakit Nila Sinisigaw Ang Pangalan Nya? Anong Meron? Kasali Ba Sya Sa Laro?!!

Ayan! Puro Hiyawan Na Ang Mga Naririnig Ko. Sisimulan Na Natin Ang Atin Intrams Pero Bago Ang Lahat Ng Yan Inaanyayahan Po Namin Ang Lahat Ng Mga Estudyante Na Tumayo At Manalangin Po Muna Tayo. Tumayo Naman Ang Mga Estudyante At Nagsimulang Manalangin At Higit Sa Lahat Ang Lupang Hinirang Na Hindi Dapat Makalimutan Ng Kahit Sinong Pilipino. Umupo Na Ang Mga Estudyante Samantalang Mga Kasama Ko Hindi Pa Din Nababago Ang Masamang Awra Na Nakabalot Sa Kanila. Binalik Ko Na Sa Stage Ang Tingin Ko Gaya Nila.

Okay MIS STUDENTS LET'S WELCOME OUR DANCERS FROM SDC !! Malakas Na Sigaw Nya. LET'S GIVE THEM APPLAUSE. Pumalakpak Ang Mga Estudyante Kasabay Ng Paghiyaw Nila. Lumabas Ang Ibat Ibat Section At Year Na Kasama Sa SDC Napatingin Ako Ng Makita Ko Yung Maliit Na Kaibigan Ni Amazona. Napatingin Naman Ako Kay Mike At Parang Nawala Ang Masamang Awra Na Nababalot Sa Kanya. Gago Sabi Na Nga Ba At Tama Ang Naisip Ko?! Torpe Amputs! Bumalik Na Ang Tingin Ko Sa Kanila At Nagsimula Na Silang Sumayaw. "Kilometro" Ang Napili Nilang Kanta Na Nasasabay Sa Bawat Galaw Nila. Nakakamanghang Tignan. Mula Umpisa Hanggang Sa Matapos Na Sila.

Palakpak Naman Jan Mga MIS. Pumalakpak Naman Sila At Nagsisigaw Pa. Okay Hindi Pa Jan Tapos Ang Opening Number Nila Guys , Let Welcome Kyle Bautista And Eunica Pangilinan From Section A. Naghiyawan Ang Mga Tao At Samot Saring Palakpak At Sigaw Na Ang Ginagawa Nila. Lumabas Na Ang Dalawa. Si Paring Kyle Ay Nakasuot Ng White Plain T-Shirt , Black Pants And Converse At Naka Cup Na Kulay Black. Taena Pormahan Mo Talaga Bautista.! Habang Si Eunica Naman Ay F*ck Ang Ganda Nya. Napatingin Ako Kay Jaypee Na Para Bang Lumambot At Lumamlam Ang Kanyang Mga Mata. Napakunot Ako Sa Naisip Ako. Do You Like Her Bro? Tanong Ko Sa Isip Ko. Nakatingin Din Pala Ang Tatlo Sa Kanya Nang May Pag Alala. Umiling Si Christian Samin Na Para Bang Sinasabi Nyang Hayaan Na Muna Namin Sya. Hindi Kami Maaring Umalis Dito Dahil Kaylangan Ang Presensya Namin. Napatingin Ulit Ako Kay Eunica Ng Nakasuot Ng Silver Dress Na Maiksi Ngunit Nasisigurong Hindi Naman Nakakabastos. Nakalugay Ang Kanyang Buhok At Kinulutan Ito. Napakaganda. Ngumiti Sila Sa Lahat Ng Estudyante At Sinimulan Na. Ang Tugtog Ay.

Señorita By: Shawn Mendez

I love it when you call me señorita
I wish I could pretend I didn't need ya
But every touch is ooh la la la
It's true, la la la
Ooh, I should be running.

Pagsimula Pa Lang Ng Kanta Gumiling Agad Eunica Habang Iniikutan Si Kyle Fuck Ang Hot Nyang Tignan. Hinawakan Ni Kyle Ang Bewang Nya Na Sumusuporta Sa Timbang Nya Para Mabalanse Ang Katawan Nito At Magawa Ang Indak Na Ginagawa Ng Kanyang Katawan.

Land in Miami
The air was hot from summer rain
Sweat dripping off me
Before I even knew her name, la la la
It felt like ooh la la la
Yeah, no
Sapphire moonlight
We danced for hours in the sand
Tequila sunrise
Her body fit right in my hands, la la la
It felt like ooh la la la, yeah.

Patuloy Sa Pag Sayaw Ang Dalawa Na Galing At Tama Ang Kanilang Ginagawa Nakakamangha Ang Pagsasayaw Nila. Bakit Hindi Ako Nabigyan Ng Ganyan Talento. Saktong Hinawakan Sya Ni Kyle Paikot At Napaharap Si Eunica Sa Mga Nanood Hindi Ko Alam Bakit Agad Na Napunta Ang Tingin Ko Kay Jaypee At Nasisigurado Kong Nagtitinginan Sila Ngayon.

I love it when you call me señorita
I wish I could pretend I didn't need ya
But every touch is ooh la la la
It's true, la la la
Ooh, I should be running
Ooh, you know I love it when you call me señorita
I wish it wasn't so damn hard to leave ya
But every touch is ooh la la la
It's true, la la la
Ooh, I should be running
Ooh, you keep me coming for ya.

Sa Chorus Ng Kanta. Hindi Nila Inaalis Ang Tingin Nila Sa Isat Isa. Nag Palipat Lipat Ang Tingin Ko Sa Kanila. Ganun Din Ang Mga Kasama Namin. Habang Patuloy Ang Pagsasayaw Nila Ay Napatingin Ulit Ako Kay Jaypee Pero Sakit Na Ang Nakikita Ko Sa Mga Mata Nya Na Para Bang Tinitiis Na Lang Nya Ang Nakikita Nya. Hanggang Sa Matapos Ang Sayaw Nila  Napatingin Ako Sa Stage At Nagulat Ako Ng Nakatingin Sa Gawi Namin Si Eunica. Umiwas Ng Tingin Si Jaypee Na Para Bang Walang Nakita O Napanood.

To Be Continue:

The Probinsyana And The Section XTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon