PART 72

399 24 7
                                    

THIRD PERSON POV:

Nagising Si Yuniii Sa Isang Maliwanag Na Kwarto. Binaling Nya Ang Tingin Nya Sa Buong Kwarto Pero Wala Syang Kasama. Umupo Sya At Tumingin Sa Labas Ng Bintana. Hapon Na. Bigla Nyang Naalala Ang Nangyari Kaya Naman Lumuha Sya Ng Di Nya Namamalayan. Narinig Nyang Bumukas Ang Pinto Ngunit Hindi Nya Ito Nilingon.

Kumusta Ang Pakiramdam Mo ?

Bilis Nyo Naman Nakapunta Dito?

Sinabi Ni Mikay ... Kumusta Pakiramdam Mo?

Muma? Hinarap Nya Ng May Luha Sa Mga Mata Ang Kanilang Muma. Pa-paano Kung , Paano Kung May Nagawa Ako Kay Mikay ? Huhuhu....

Hindi Ko Alam Kung Aabot Sa Ganon ? Hindi Posibleng Mangyari Ang Noon. Napayuko Si Yuniii.

Natatakot Po Ako Na Baka Makagawa Ako Ng Bagay Na Pagsisisihan Ko :'( Umupo Si Muma Sa Tabi Nya At Niyakap Ito.

Hanggat Nandito Ang Pamilya At Mga Kaibigan Mo At Lalo Na Ako... Hindi Ko Hahayaang Mangyari Yon Sayo Yuniii.... Apo... Humagulgol Ng Iyak Si Yuniii. Di Kalaunan Pumasok Sina Mikay At Yhanz.

Kailangan Nyo Na Pong Umalis Muma.... Yhanz.

Na Hack Po Ni Yhanz Ang Mga CCTV Sa Hospital Na To... Pero ILang Minuto Lang Itatagal Non Muma Kaya Kailangan Nyo Na Pong Umalis Bago Bumalik Si Jaypee... Humiwalay Si Yuniii Sa Pagkakayakap Sa Kanilang Muma.
Tumayo Si Muma At Nagsalita.

Natutuwa Ako Sa Inyong Tatlo... Ang Laki Na Ng Ipinagbago Nyo Paano Kung Tumungtong Pa Kayo Sa Tamang Edad? Ngumiti Ito Sa Kanila. Kahit Anong Mangyari Ang Laban Nyo Ay Laban Ko Rin Tandaan Nyo Yan Maliwanag? Tumango Ang Tatlo. At Nagpaalam Na Sila Sa Kanilang Muma. Nang Tuluyang Makaalis Si Muma. ILang Minuto Lang Ang Lumipas Ng Dumating Si Jaypee At Mga Kasamahan Nito.

Gising Ka Na Pala ? Sabi Ni Jaypee Na Umupo Sa Bed Ng Babae. Hindi Nag Salita Si Yuniii. Nakatingin Lang Ito Sa Labas Ng Bintana. Tinignan Ni Jaypee Ang Mga Kasamahan Nya At Napakagat Sya Sa Pang Ibabang Labi Nya...

Si Poomy Okay Na Sya... May Konting Sugat Pero Okay Na Sya... Hindi Pa Din Sumagot Si Yuniii...

Ehemm.... Christian. Siguro Mas Magandang Lumabas Na Muna Tayo? Ngumiti Naman Ng Alanganin Ang Mga Kasama Nya Pero Sa Huli Ay Pumayag Din Sila. Tinignan Sila Ni Jaypee Na Isa Isang Lumalabas. Nang Mag Sarado Na Ang Pinto Humarap Ulit Ito Kay Yuniii Na Nakatingin Pa Din Sa Labas.

Lumayo Kana Sakin.... Mahinang Pagkasabi Ni Yuniii... Malinaw Na Narinig Yun Ni Jaypee Ngunit Gusto Nyang Makasigurado.

Anong Sabi Mo ? Hi-hindi Ko Kasi Masyadong Narinig. Bumaling Si Yuniii Para Matignan Nya Ito Sa Mata.

Lumayo Kana Sakin. Samen... Malinaw Na Ba ? Umiwas Ng Tingin Si Jaypee At Kinagat Ang Pang Ibabang Labi Nito. Nag Salubong Ang Kilay Nya At Tinignan Pa Nya Ito Ng Hindi Makapaniwalang Tingin.

Ano Bang Pinag Sasabi Mo ? Bakit Ko Gagawin Yon? Galit Ngunit Pigil Na Tanong Ni Jaypee.

Hindi Mo Ba Nakikita ?

Ang Alin ? Na Hindi Ka Normal Na Estudyante Lang.. Alam Ko ... Alam Ko Lahat Yon Simula Pa Lang ... Yung Mga Kilos Nyo ... Tinginan Nyo... Maging Noong Nasa Probinsya Nyo Tayo Alam Ko!!! Ngunit Tahimik Pa Din Si Yuniii Na Nakatingin Sa Labas. Maski Yung Kay Melody ... Alam Ko... Mahina Ngunit Agad Napatingin Sa Kanya Si Yuniii Pero Hindi Nagbago Ang Expression Ng Mukha Nito.

Wala Kang Alam Lider.... Seryosong Sagot Ni Yuniii. Tumingin Ulit Si Yuniii Sa Bintana. Alam Kong Nandoon Ka Noong Nag Uusap Kami Ni Melody... Nagulat Si Jaypee Sa Sinabi Nito. Tama Ka Hindi Kami Normal Na Estudyante Lang.. Si Mikay , Yhanz At Ako. Hindi Dahil Nakikita Mo Ang Kilos Namin  , Tinginan Namin Ay Alam Mo Na Ang Lahat. Hindi Kita Pinapalayo Sa Akin Para Lang Sa Pang Sarili Ko Kundi Para Sayo. Umiling ILing Si Jaypee.

Iutos Muna Lahat Wag Lang Yan! Magpahinga Kana... Pagkatapos Sabihin Yun Ni Jaypee Lumabas Na Sya Ng Kwarto. Nang Masara Ni Jaypee Ang Kwarto Hinawakan Nya Ang Dibdib Nya At Tumulo Luha Nya. Pinilit Nyang Ayusin Ang Sarili Nya At Umalis Muna Sa Lugar Na Yon Dahil Hindi Matanggap Ng Sistema Nya Ang Gustong Hilingin Ni Yuniii Sa Kanya. Sa Lobby Nandoon Ang Mga Kaibigan Nya Nang Salubungin Sya Ng Mga To Ay Nilampasan Nya Sila. TiLa Nagtaka Ang Mga Kaibigan Nya At Sina Yhanz At Mikay. Nagtinginan Sila At Nagkibit Balikat.

Anong Nangyari Don? Ivan.

Puntahan Muna Namin Si Yuniii.. Mikay.

Sundan Nyo Rin Yon... Yhanz. Tumango Ang Mga To At Umalis. Nang Makabalik Sina Mikay At Yhanz Sa Kwarto Ni Yuniii Ay Wala Na Ito. Hinanap Nila Sa Kusina , At Banyo , Wala Silang Makitang Yuniii. Nagtaka Ang Dalawa. Tumakbo Silang Agad Papuntang Lobby At Tinanong Kung Nakita Nila Ang Pasyente Nilang Si Yuniii. Ngunit Sinabi Nilang Hindi Nila Ito Nakitang Lumabas Nakipag Away Pa Si Yhanz Sa Mga To Dahil Impossibleng Hindi Nila Nakita Si Yuniii.

Nasaan Na Ba Sya ?... Nag Aalalang Tanong Ni Mikay. Si Yhanz Na Nagpupumindot Sa Cellphone Nya.

Hindi Nag Ri-ring Ang Cellphone Nya Pati Ang Chip Nya Ay Hindi Naka On. Fuckshet!!! Yhanz.

Si Jaypee Tawagan Mo...

Tinawagan Ko Na Hindi Sinasagot. Yhanz.

Si Christian ... Tawagan Mo. Nagulat Pa Si Yhanz Pero Sinunod Din Nito Si Mikay. Nakakagat Ito Sa Pang Ibabang Labi Nya Habang Hinihintay Na Sagutin Ni Christian Ang Tawag Nya.

Hello Christian , Si Yhanz To... Uhm... Kasama Mo Ba Si Jaypee ? Ganun Ba ? Ano Kase Eh Si Yunii Kasama Mo Ba ? Uhmm Oo Nga Pagbalik Namin Sa Taas Wala Na Sya. Hindi Rin Nag Ri-ring Ang Cellphone Nya. Sige Sige... Kita Nalang Tayo Doon. Pinatapos Din Muna Ni Yhanz Si Mikay Sa Kausap Nito Sa Cellphone .

Si Hannah , Tinawagan Ko Hindi Din Daw Nya Kasama. Anong Sabi Ni Christian?

Magkita Nalang Daw Tayo Jan Sa Harap Ng Hospital ,

Eh Si Jaypee ?

Alam Na Nya... Galit Na Galit Nga Dinig Na Dinig Ko Boses Nya Ngunit Hindi Binibigay Ni Christian Ang Phone Dinig Ko Din Pinapakalma Sya Ni Kenneth. Putangna Saan Na Ba Kasi Sya ?!!!

Yhanz ? Tawag Ni Mikay. Tumingin Si Yhanz. Hindi Kaya Pumunta Sya Sa World Of Hell?

Hindi,, Ano Naman Ang Gagawin Nya Don ? Pero Pwede Nating Kumpormahen Diba?

Oo Nga Bakit Hindi Natin Naisip Agad Yon ?

Mauna Kana , Ikaw Na Gumawa Dahil Kabisado Muna Yon, Ako Ng Bahala Kina Jaypee.

Sigurado Ka ?

Oo, Balitaan Moko Agad.

Paano Kung Andoon Nga Siya ?

Wala Tayong Magagawa , Susunod Tayo. Tumango Si Yhanz At Umalis Na Ito. Nag Aalala Sila Ng Sobra Kay Yuniii. Samantalang Ganoon Din Si Lider Na Halo Halo Ang Nararamdaman.

_________________________________

*ILang Beses Na Kitang Pinagbibigyan , Payong Kaibigan Lang Mabait AKONg Kaibigan , Masama AKONg Kaaway. Hindi Mo Magugustuhan Pag Buhay Mo Winasak Ko. Isang ManMan Mo Pa Sa Kanya, Tatablahin Na Kita... Sabi Nito Sa Lalaking Sakal Sakal Nya.

___________________________________

Pasensya Na Po Sa Mabagal Na Update Sobrang Busy Na Po Kasi Ako (◍•ᴗ•◍)

The Probinsyana And The Section XTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon