js prom partners
JODIE'S POV
kakabalik lang namin ngayon sa bahay galing probinsya kasama sina seiko at jewell dahil dito na sila mag aaral.
"Ang init sa biyahe!"reklamo ni kuya jovee habang nilalapag yung mga bagahe nya.
"ma!,nasaan na yung mga pagkain na pinlastic ko?"sigaw ni kuya jyxiel.
"nandoon pa sa lamesa."sagot naman pabalik ni mama.
"jewell sa kwarto muna kita matutulog ah."sabi ko sa kanya.
"sige."
"ma!,si seiko saan matutulog?"pagtatanong ko kay
mama."Sa kwarto nalang ni kuya jike mo!"
"dun ka daw kay kuya jike seiko ha."sabi ko sa kanya.
"sige,salamat ulit jd."nahihiyang tugon nito.
"oks lang yun."sabi ko sa kanya.
sabay na pumunta si kuya jike at seiko sa kwarto.sina kuya jovee at jyxiel naman ay nakahilata lang dito,si kuya jovee ay nakahiga habang nag ccp,si kuya jy naman ay as usual kumakain.
"tara wel dalhin mo na yung mga gamit mo."sambit ko habang dala dala ang mga gamit ko din.
inihatid na namin kanina sina jake,aaron at renz bago umuwi para hindi na daw pabalik balik.
nang makarating kami nang kwarto ay itunuro ko sa kanya yung mga lagayan nang damit.
"kung gusto mo nang chocolates sabihin mo lang ah,meron ako dito marami."sabi ko sa kanya at pinakita yung mga tinabi kong chocolate.
"ang dami HAHAHAHAHAHA."tawa niya sa dami nang chocolates ko.
"ako pa*wink*"binigyan ko siya nang chocolate tsaka itinuro ang banyo para doon siya magbihis nang pambahay.
"bihis lang ako."sabi niya.
"geh."sabi ko at lumabas na sya nang kwarto para pumunta nang banyo.
Sinindi ko naman yung aircon at electric fan.Sinara ko yung pinto tsaka mabilis na nagbihis nang pajama at t-shirt.
*knock!*
binuksan ko yung pinto at nakita kong nakabihis na sya.
"lika dali,nood tayo."sabi ko sa kanya.
binuksan ko yung tv.Lumabas ako saglit para kumuha nang juice at chichirya at bumalik muli.
habang nanonood ay nagkukwentuhan din kami."bukas na kayo niyan papasok sa school namin,i tutour kita ah."tumango siya habang nakangiti.
"nakakakaba niyan."sagot niya habang kumakain.
"wag kang kabahan,classmate naman tayo eh."sabi ko sa kanya.
KINABUKASAN ^_^
*kring* *kring* *kring*
"jd."
"jd."
"jd."
"hmm."minulat ko ang aking mga mata habang si jewell ay tuloy pa din sa pagyugyog.
nag unat ako*yawn*
"haaaaay."umupo ako saglit sa kama.
"Good morning!"nakangiting bati ni jewell.
"inaantok pa ako."tamad na sabi ko at nahigang muli.
"unang araw namin sa school niyo!diba itutour mo kame?"oo nga pala at dahil d'on napilitan akong bumangon nang 'di oras.
una ko na siyang pinaligo pagkatapos ay pinahiram ko na muna siya nang uniform ko 'tsaka na ako sunod na naligo,pinagising ko na din si seiko kay jewell para maaga kaming makarating.