ipagtanggol si golly
JODIE'S POV
Two days ang nakalipas mula noong js prom namin.
"She's so malandi!"
"Bf Pa nang bestfriend niya grabe"
"I'm sure masisira ang pagkakaibigan nila dahil dito."
Sari saring mga salita ang naririnig ko sa paligid.
Sino ba yung tinutukoy nila?
Habang papalapit kami sa aming room ay palakas nang palakas ang bulyawan nang mga estudyante.
"Kloe!i'm begging pleasee maniwala ka sa'kin your boyfriend tried to rape me."nang makapasok kami sa room ay nadatnan naming nakaluhod si golly kay kloe habang walang tigil ang pag iyak.
"Try to rape you?!"apila nung lalaki yung nakita kong lumabas sa cr nung js prom na denz ata yung pangalan.
"Umamin ka na kase!"sigaw ni golly dun sa lalaki.
*pak!*biglang sinampal ni kloe si golly nang malakas dahilan para matumba siya.
"Don't shout at my boyfriend!"
Hindi ko alam pero pang nagkusa ang katawan ko na makisali sa away nila.Tinulungan kong tumayo si golly.
"Totoo yung sinasabi ni golly."seryosong sabi ko sa kanilang lahat na nakapalibot kay golly.Nagulat pa yung lalaki nang makita ako.
"Hah!wag ka ngang makielam dito!hindi mo alam yung nangyari!"sigaw ni kloe saakin at tinulak pero hindi ako nag patinag.
"Ikaw ang walang alam sa nangyari!sarili mong kaibigan hindi mo papakinggan?!mas maniniwala ka pa dyan sa rapist mong boyfriend!!"duro ko sa lalaking ai denz na namumutla.
"Rapist?may proweba ka ba?!para pagbintangan yung boyfriend ko?!"sigaw niya sa mukha ko.
Tumatalsik pa yung laway pucha
"Wala!pero ikaw may proweba ka ba?"balik na tanong ko rito.
Hindi siya nakasagot.
"Sabihin mo na si golly yung may kasalanan kapag may proweba kana! At kapag nalaman mo na yang katabi mong lalaki na yan na siyang gustong gahasain yung sarili mong kaibigan tingnan ko lang kung 'di ka magsisisi sa pinagsasasabi mo ngayon.Pero wag kang mag aalala hanggang wala ka sa tabi nang kaibigan mo ako ang aalalay sa kanya."seryoso kong sabi sa kanya.
Hinarap ko si golly na iyak nang iyak habang nakayuko.
"Shhh halika na muna."
sinenyasan ko sina seiko at jewell na aalis muna ako."Magsisisi ka sa pakikielam mo!"huling sabi ni kloe nang makalabas na kami nang room.
Dumiretso kami sa comfort room na malapit lang sa library namin.
Humahagulgol lang siya nang makarating kami sa CR.
"Shhhh maipapaliwanag din natin sa kanya na mali yung pinakinggan niyang tao."
pagpapalakas ko nang loob sa kanya."Thank you,kahit na binubully ka namin noon."sabi niya habang pinupunasan yung mga luha niya.
"Binubully?sus bully na ba yon?oks lang yun."nakangiti kong sambit sa kanya.
"Teka pano nga pala nalaman ni kloe yung nangyari? wala akong sinabi sa kanya ah pramis!"
"Hindi ikaw yun alam ko dahil may picture na kumalat na nakapalupot yung kamay ko sa leeg ni denz."
"Picture?"
"Yes,someone capture us."
"Golly huwag kang mag alala nandito ako para sayo kahit ngayon palang tayo magkakaclose nandito kaming anim para sayo nina aaron."