THIRD PERSON
"Hoy! Hindi pa ba kayo papasok" dinig naming sigaw ni Erwin habang papalapit sa aming kinauupuan.
"Wala pa naman yong warning bell ah" sagot ni Nathalie sinimangutan nito si Erwin.
"Anong warning bells ang pinagsasabi mo imbento girl!?"maarteng tanong ni bakla kay Nathalie na ngayon nakalapit na sa amin.
"He! Panira ka talaga ng araw Erwiña"akmang sasabunutan ni Nathalie si Erwin
"Girl huwag! bagong rebound iyan!"turo nito sa buhok. "Girls alam nyo ba si Joyce Anne mag organise ng close party this weekend diba bongga!"sabay ayos ng buhok.
"What?"panabay naming tanong kay Erwin ni Nathalie.
"At ito pa girls ang nakalap kong balita diba noong nakaraang taon si Joyce Anne ang sumagot ng party nadinig ko kanina si Kate ngayon ang sasagot ng party" paliwanag ni Erwin sa amin sabay pitik ng mga daliri nito.
"What?" Alam naman nila may family problem si Kate" sagot ni Nathalie para sa akin sabay tayo nito mula sa kinauupuan.
"O! Saan ka pupunta best?" tanong ko kay Nathalie handa na itong manugod kung may susugurin.
Mabilis kaming tatlo pumunta ng room namin tama nga si Erwin nandoon sila Joyce Anne kasama ang barkada niya at mga kaklase namin nag uusap sila tungkol sa party.
"Joyce Anne! Bakit mo sinabi sa kanila na si Kate ang sasagot ng close party na iyan?" galit na tanong ni Nathalie may Joyce Anne.
"Yes! Correct diba namimili ang organisasyon kung Sino sa taon na ito ang sasagot sa party?" sagot ni Joyce Anne na ngayon magkaharap na sila ni Nathalie habang ang iba naming kaklase nakapalibot na sa kanilang dalawa.
"Bakit hindi kami napagsabihan na may meeting ang organisasyon member naman kami doon ha?" matapang na tanong ni Nathalie kay Joyce Anne.
"Member lang kayo kami ang may karapatan mag desesyon para sa organisasyon and for your information hindi na namin kayo ka level" sagot din ni Joyce Anne may Nathalie.
"Anong hindi ka level? Bakit? Sino ka ba? Anak ka ba ng hari ha?" sabay tulak ni Nathalie kay Joyce Anne.
Dahil sa ginawa ni Nathalie kay Joyce Anne kanya kanya ng hiyaw at sigaw ng aming kakaklase.
"Go! Go! Go! Nathalie Go! Go! Go! Joyce anne" sigaw ng aming kakaklase daig pa namin ang nasa isang sabungan.
Gaganti sana si Joyce Anne kay Nathalie ngunit hindi na nangyari iyon kasi bigla dumating aming professor. Si sir Martin.
"What's happening her?" sir Martin asking.
"Don't have anything sir!" I listened one of my classmate to answer.
"Lahat kayo go to the office now" galit na sabi sir Martin pati ako parang napatahimik sa sinabi ng aming professor.
Dahil sa sinabi ng aming professor kanya kanya upo ang aking classmate wala may nagsalita lahat tahimik kilalang estrikto at may isang salita si sir Martin pag sinabi niya gagawin niya.
"Ano walang magsasalita sa inyo kanina lang ang tatapang ninyo ngayon para kayong mga pinitpit na luya?" sermon at tanong ni sir Martin.
Nakita kong tumayo si Nathalie.
"Sorry sir that was my mistake" nadinig kong pag amin ni Nathalie.
"Really ms.Boromeo! What about you ms.de Asis?" tanong ni sir Martin kay Joyce Anne na mukhang nagulat sa tanong ng aming professor.
"Sir! Wala naman akong kasalanan me and my friends talking about the close party this weekend she angry for me and she push" maarteng sagot ni Joyce Anne may kasama pang aksyon akala mo talagang aping api.
BINABASA MO ANG
Bad boy meet Good girl
RomancePaano magtagpo ang isang badboy at ang isang mabait,inosente at mabuting anak.Paano mapapaibig ng isang badboy ang dalaga at paano mapapaamo ng isang good girl ang isang badboy kung lagi na lang nakaangas sa kanya at galit sa mundo. Start written: O...