Phiên ngoại 6: Chuyến du lịch xuyên không gian (5)

1K 83 1
                                    

Tại một nơi khác, Yugi được mời tới Tinh Linh tộc làm khách. Nơi ở của Tinh linh rất bí mật, nếu không có người dẫn đường thì chắc chắn là khó có người có thể tìm được. Thanh niên tóc vàng trông rất trẻ trung kia không ngờ lại chính là tộc trưởng mà thiếu niên tấn công anh đã nhắc tới. 

Giống như trong tiểu thuyết viết vậy, Tinh linh sống trong những ngôi nhà trên cây, đương nhiên là những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi với tán lá xum xuê và thân cây rắn chắc. Bọn họ xây dựng những ngôi nhà đơn sơ mà tràn ngập mỹ cảm. Hoa tươi tết thành từng vòng được treo ở khắp nơi, từ bàn ghế, giường nằm đến gia cụ, tất cả đều được làm thủ công với nguyên liệu là gỗ hoặc dây leo có sẵn trong rừng. Chỉ cần nhìn qua cũng có thể biết được tinh linh có một đôi bàn tay khéo léo trời cho. 

Mặc dù cuộc sống ẩn cư ở sâu trong rừng không có công nghệ hiện đại và các loại máy móc, nhưng đổi lại không khí ở đây trong lành và tươi mát, thức ăn 100% thiên nhiên khiến cho tuổi thọ trung bình của tinh linh cao hơn người thường rất nhiều. Thanh niên tóc vàng trông có vẻ vô cùng trẻ trung nhưng tuổi thực tế của y đã là 150 tuổi rồi. Điều này khiến cho Yugi thực sự khá sốc. 

- Tinh linh có thể trẻ mãi không già như vậy sao?

Lúc này Yugi đang ngồi trên ghế mây trong nhà tộc trưởng, sau khi nghe y giới thiệu xong anh không nén nổi tò mò của mình về vấn đề này.

Tộc trưởng, cũng chính là người tự xưng là Andrel chỉ mỉm cười lắc đầu. 

- Sao có thể chứ? Đó là đặc quyền mà chỉ thần mới có được. Tinh linh cũng sẽ già đi và chết, chỉ là thời gian lão hóa chậm hơn nhân loại một chút thôi. Từ 50 tuổi trở đi chúng tôi mới bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa, đến 100 tuổi thì từ từ già đi, và tuổi thọ trung bình là 150. 

Yugi nhìn khuôn mặt vẫn còn nét trẻ trung của y, người này thật sự 150 tuổi sao? Nếu lời y nói là thật thì Andrel đã thuộc lớp trưởng bối lớn tuổi nhất của tinh linh tộc rồi ư?

- Vậy anh...?

Thanh niên tóc vàng từ tốn pha trà, hương hoa thơm ngát lan tỏa trong không khí, trong đôi mắt màu xanh đẹp đẽ toát lên vẻ hoài niệm.

- Những điều tôi vừa nói chỉ là ứng với tinh linh bình thường mà thôi. Một trăm năm trước, ma pháp biến mất trên phiến đại lục này, thế hệ tinh tinh trước đó đã hoàn toàn ngã xuống, chỉ còn lại một mình tôi - lúc đó vừa mới thành niên và những đứa trẻ còn đang chập chững biết đi. 

Trong mắt Yugi lóe lên nét kinh ngạc, nhưng anh chỉ mỉm cười lắng nghe, cho đến khi y dừng lời mới từ tốn hỏi.

- Tôi có thể biết về lịch sử của tinh linh tộc chứ?

Andrel ôn hòa nhìn vào mắt Yugi, sau đó y đột ngột thấp giọng cười khẽ, nụ cười đầu tiên anh nhìn thấy từ lúc gặp mặt tới giờ.

- Ngài là nhân loại đầu tiên tôi cảm nhận được sự chân thành và ấm áp đến vậy. Cho dù ngài nói bản thân không phải thiên thần, nhưng giây phút đầu tiên nhìn thấy ngài, tôi thực sự tin rằng ngài chính là thiên thần. 

Thanh niên với đôi mắt tím đẹp đến lạ lùng, khung cảnh anh đứng dưới gốc cây sinh mệnh, cả người được ánh sáng màu lam dịu nhẹ ôm lấy, thực sự giống như một thiên thần hạ phàm, khiến cho y nhìn đến ngẩn ngơ. 

Đồng nhân Yugioh | Atem x Yugi | Yami x Yugi | Vượt thời gian đến bên anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ