Trong đại điện tráng lệ xa hoa là không khí nghiêm trang lạnh lẽo. Đứng đầu là sáu vị đại thần quan sắc mặt cung kính, kế đó là hai hàng thần quan cúi đầu nghiêm cẩn.
Vị Pharaoh ngồi trên ngai vàng dáng vẻ lạnh lùng, con mắt Horus trên trán lóe lên tia sáng vàng kim rực rỡ.
Từng vị thần quan bước đến phía trước vương tọa, cúi thấp đầu báo cáo công tác, ánh mắt nhìn chằm chằm dưới đất, không dám có một tia thất kính.
Pharaoh trẻ tuổi không nói lời nào, cho đến khi thuộc hạ đã báo cáo xong mới hờ hững đưa ra mệnh lệnh. Kế đó vị thần quan kia lại từ từ lui xuống, đứng về vị trí của mình.
Cứ lặp lại liên tục như thế, buổi thượng triều diễn ra một cách nhuần nhuyễn mà nhạt nhẽo, cho tới khi người hầu tiến đến thông báo thời gian thượng triều đã kết thúc.
Hai hàng thần quan nhận được cái phất tay của vị vương giả mới nối đuôi nhau rời khỏi đại điện. Nhất thời cả không gian to lớn chỉ còn lại Pharaoh và sáu vị đại thần quan thân cận, không khí yên tĩnh mà nặng nề.
Vị đại thần quan già nhất đứng sát bên người Pharaoh, ông nhìn vị vua trẻ một lát, giọng điệu vừa cung kính vừa có thêm đôi phần thân mật.
- Thưa Pharaoh, hiện tại vương triều thịnh vượng, dân chúng ấm no, chỉ còn thiếu một người thừa kế nữa thôi là vạn sự như ý. Không biết khi nào thì ngài có thể xác lập Vương Hậu, sớm ngày sinh ra Vương Tử của Ai Cập chúng ta?
Năm vị đại thần quan còn lại khẽ hít sâu một hơi, cẩn thận quan sát thần sắc trên mặt Pharaoh.
Trong đôi mắt ửng đỏ như ráng chiều của vị vua trẻ hiện lên vẻ không vui, nhưng nhìn khuôn mặt già nua quen thuộc của vị đại thần quan kia, cuối cùng y cũng kiềm chế cơn giận của mình lại.
Cho dù như thế thì giọng điệu trầm thấp vẫn không tránh khỏi toát lên ba phần sắc lạnh.
- Không phải ta đã nói đừng nhắc đến vấn đề này rồi sao?
Không một ai dám nhìn thẳng vào y, ngay cả hơi thở cũng hóa thành nhẹ nhất có thể. Vị đại thần quan già cũng biết mình đã đụng trúng vùng cấm.
Nhưng mà...
- Thưa Pharaoh, xin ngài hãy cân nhắc thêm lần nữa, chuyện này...
Pharaoh trẻ tuổi cuối cùng cũng không kìm được quát lên.
- Câm miệng, ta không muốn nhắc lại lần nữa.
Nói xong câu đó hắn lập tức đứng dậy, phất tay rời khỏi vương tọa. Áo choàng màu tím khẽ lay động trong không khí, chỉ để lại cho người ở phía sau một bóng lưng lạnh lùng.
Vị nữ thần quan duy nhất khó hiểu hỏi vị thần quan già kia.
- Rõ ràng ngài biết Vương sẽ tức giận, tại sao còn đề cập đến chuyện đó làm Vương không vui?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng nhân Yugioh | Atem x Yugi | Yami x Yugi | Vượt thời gian đến bên anh
FanficBối cảnh câu chuyện diễn ra sau khi Atemu trở về thế giới Ai Cập cổ đại. Lúc này mối quan hệ của họ sẽ tiếp tục như thế nào? Liệu hai người có thể gặp lại nhau lần nữa?