Chapter nine

60 14 6
                                    


It's almost 1 week since nangyari yung lahat. And bukas, first day na namin sa L.U.

Kinakabahan ako na excited. I mean 1 week palang naman akong di nakakapasok pero after nun bagong school agad.

Dito matutulog si Zahaira para sabay na daw kami papasok bukas.Kakakuha lang din ng uniform and I.D. namin. 

Simple lang yung uniform namin pero maganda naman para sakin.

Color dark purple yung palda na above the knee. White long sleeve yung blouse tapos Kakulay din ng palda yung coat and neck tie na may konting touch ng white.

Inaayos namin ngayon yung mga gagamitin namin bukas. 

Right timing lang yung paglipat namin kasi bukas din pala yung simula ng class ng JHS. Iba kasi yung school calendar ng L.U. compared sa ibang universities. 

Gabi na ngayon kaya nasa kwarto kami ni Aira. Kakatapos ko lang gawin yung night routine ko. Nakahiga na ako kase tapos na lahat ng gagawin ko. Naayos ko na lahat.

"Hayss kinakabahan ako gurl!" bungad ni Aira pagkalabas nya ng banyo kakatapos lang ng paga-night skin care.

Tumabi sya sakin.

"Yah! ako din. Iniisip ko den kung sino yung sinasabi ni daddy na magtuturo and sasama satin e." sagot ko.

 Kanina ko pa iniisip kung sino yun.

"Hala! oo nga noh. Sana lalaki para nakaka inspire mag aral." casual na sabi ni Aira. Putek! napaka landi talaga! basta lalaki daming alam.

"Ewan ko. Dami mong alam puro ka lalaki e! Ang dami mo nang crush." 

Sinamaan nya ako ng tingin kaya tinaasan ko sya ng kilay.

"Oh? bakit ganyan ka makatingin? totoo naman ah! Kahapon may crush ka sabi mo, yung lalaking katabi ng table natin nung kumakain tayo sa resto nyo." sagot ko. 

Totoo yun hahah! sabi nya crush nya daw yun. Ang puti ni kuya and ang tangad din.Araw araw naman may bagong crush yan si Aira kahit ata makasalubong namin sa daan basta ma appeal. Ket di nya alam pangalan crush nya!

"Pake mo? Ikaw din naman ah! Yung ano, nakita mo sa tiktok? Yung cute na lalaki na magaling din kumanta? Ano nga pangalan nun? Kal? Kalben" 

 Sumbat nya sakin.Luh? tanda nya pa yun? Hahhah! crush ko yun! Ang gwapo and ang galing kumanta!

"tss oo na!" sagot ko. Suko na ko dami ding pang bara neto e!puro kaanuhan lang ang pinagkwentuhan namin hanggang sa makatulog kami. 

Kinabukasan,4 am ako nagising dahil sa alarm. 8 pa naman yung klase pero 7 kami papasok dahil ipapakilala daw samin ni daddy yung 2 na sasama samin mag retake. Pahirapan pa gisingin si Aira kase puyat! 12 am na natulog kase tinapos nya pa yung movie sa Netflix.

"Dalian mo!" sigaw ko sa kanya. Nasalabas na ako ng kwarto and sya, ang tagal. Hinahanap yung earphones nya. Burara ampochi!

"Eto na nagmamadali?" sagot nya pagkalabas. Sinara namin yung pinto and bumaba na. Wala si daddy maagang umalis kaya nadatnan lang namin si Andrea na kumakain. Maaga din sya kase sasabay samin.

"Good morning!" bati namin kay Andrea."Good Morning mga ate!" bati nya pabalik.

Nag-almusal lang kami and dumiretso na sa school. May Allowance din kami. 1k samin ni Aira and good for 1 week lang! Sana mapagkasya namin! 

Tapos si Andrea naman 500 good for 1 week den. Tatlo kaming nasa likod ng kotse. Ako nakatingin lang sa bintana samantalang yung dalawa nag tatanungan tungkol sa uniform.

Unfaded Love [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon