Chapter seventeen

45 10 0
                                    


"Tara uwi na tayo!" Aya samin ni Jaeden. Sabay sabay kasi kami umuwi magkakalapit lang kasi subdivision namin.

I shooked my head.

"Nah later pa kami. I'll watch Andrea play with her.... classmate" sagot ko.

"Ahh badminton game? Balita ko maglalaro daw mga grade seven at eight eh may practice."

"Yah! Manonood kami eh sama ka?" tanong ko.

"No choice, we need to watch over you guys. Kung manonood kayo, ganun din kami." Deinzer answered. Oh I forgot! Tagabantay pala namin sila.

"So, what are we waiting for?Let's go!"

Nauna sa paglalakad si Jaeden. Bumili na din ako ng snacks para hindi ako mabored sa panonood.

Umupo lang kami sa bleachers. Hindi lang pala kami ang manonood, ang dami ding 1st year and 2nd year dito.

From our seats, I can see Andrea, she's talking with Nathan. They are laughing.

"Alam mo gurl, bagay si Andrea tsaka yung kausap nya." bulong sakin ni Aira. Magkatabi kami ngayon, nasa kanan ko sya and napagigitnaan kami ng dalawang lalaki na kasama namin.

"Yeah, that's what I'm thinking right know."

Kitams! Pati si Aira napansin yun. I'll ship Andrea and Nathan HAHAHHA!

After a few moment, the game has started. Ang dami din palang player dito. May magagaling at may halatang nag te- training palang.

Maganda naman yung laban infairness nga hindi ako na bored.

"Samahan mo kong mag cr." sabi ng katabi ko.

"Tara." sagot ko at tumayo na.

"Hey! where are you going?" tanong ni Deinzer.

"Sa Cr lang." I answered. Pero kumunot yung noo ko nang tumayo din sya.

"Wag mong sabihing sasama ka?" Sabi ko.

"Bakit masama?" tanong nya pa.

Seriously pati sa cr nakabuntot parin sya?I just rolled my eyes and then turned my back.

"Ikaw bahala." inakay ko na si Aira papuntang CR.

Nasa labas lang si Deinzer habang ako nag aayos ng itsura sa salamin. Inilabas ko yung maliit na pouch ko where I always put my face powder and lip balm. Hindi kasi ako nagmamake up pag nasa school. Kaya para maging presentable ang itsura ko, naglalagay parin ako ng polbo and lip balm.

Ang tagal naman umihi ni Aira! Naka sandal lang ako sa sink habang inaantay syang lumabas sa cubicle. Inikot ko yung paningin ko sa banyo and nakita ko sa gilid yung mga panlinis ng cr. And then suddenly, I remember Aria. Maglilinis nga pala sya ng CR ngayon. Tapos na kaya sya? Kawawa yun halatang hindi marunong sa paglilinis.

After ilang minutes lumabas na si Aira sa cubicle.

"Tagal mo ah!" reklamo ko.

"I have my period e. Hinanap ko pa sa bag yung napkin akala ko nga wala akong dala eh!" sabi nya habang naghuhugas ng kamay.

Palabas na sana kami pero may narinig kaming babaeng umiiyak.

"Did you hear that?" I asked Aira.

She nodded.

"Yeah."

Weird,kanina pa ako dito pero ngayon ko lang napansin na hindi pala kami lang ang tao dito.

"We need to help her. Don't you think?" I said.

"Tignan nga natin."

inisa-isa namin yung cubicle hanggang sa makarating kami sa dulo.Lumapit ako dun to find out if andun nga yung naiyak and I was right.

Unfaded Love [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon