Chapter eleven

42 14 0
                                    


"I'm going to leave tomorrow"

napatigil ako sa pagnguya at tumingin kay daddy.

"Tomorrow? Agad po?" tanong ko pagkalunok ko ng kinakain ko.

"Yes darling. Your Mom needs my help. I guess you can manage yourself without me, besides andyan naman si Yaya, mga kaibigan mo and si Deinzer."

Deinzer again? Yung lalaking yun nanaman!

"Uh, dad, May I know kung bakit kailangan ko ng bantay and bakit si Deinzer pa?"

"Darling just obey me okay? It's for your safety. Bakit si Deinzer? Pinagkakatiwalaan ko sya. Napatunayan nya yun and mukhang okay naman kayo. Basta susundin mo lang sya at pakisamahan mo sya ng maayos, wala na tayong problema dun."

I sighed. I guess I have no choice but to deal with him."Okay okay. But make sure to take care of yourself daddy. Kamusta mo na din ako kay mom and sa mga kapatid ko."

"Sure darling. I have to go na. " tumayo na si Dad and humalik sa pisngi ko.Pinagpatuloy ko na yung pagkain ko para makapasok ng maaga.

Sinusundo ko si Aira sa bahay nila Para sabay sabay na kami nila Andrea.

"Bukas na agad?" tanong ni Aira sakin. Kinuwento ko kasi yung mga pinagusapan namin ni Dad sa kanya.

"Yeah."

"Good! Sa inyo ako mag stay para may kasama ka!" bigla akong napangiti sa idea nya.

"Hala! Oo nga noh! We can spend our time together na! Sleep over!!!! " masayang sabi ko.

"Anong ganap? bat ang saya nyo?" Tanong ni Jaeden pagupo nya sa tabi ni Aira.

Sino si Jaeden? Sya den si Lawrenz.

First name nya yung Jaeden and konti lang natawag sa kanya nun. Kaya sabi ko ako den yun itatawag ko sa kanya para pag may tumawag sa kanyang Jaeden ako agad maiisip nya.
"Wala ka na dun." sagot ni insan

"Bakit babe? Aga aga ang sungit ah!"

"Pake mo ba? Wag mo nga akong tawaging babe!"

"Mag sleep over kami ni Aira." sabat ko sa asaran nila. Para tumigil na.

"Ahhh... pwedeng sumama?" Tanong ni Jaeden.

"Saan?" singit naman ni Deinzer na kakadating lang. umupo sya sa tabi ko.

"Kila Cassie. Sleep over daw."

"Sama ako."Gulat akong napatingin sa kanya. pero nakatingin lang sya sa mga papel na dala nya. Super sungit kase ng lalaking to tapos ngayon malalaman kong sasama sya? Himala!

"Luh seryoso ka?" tanong ko.

"Mukha ba akong nagbibiro?" di paren sya natingin sakin.

"Hindi, mukha ka kaseng aso" sagot ko. Nakakunot yung noo nya nung tumingin sya sakin.

"What the hell? Take it back" seryosong sabi nya. Humarap pa talaga sakin.

"Ayoko nga. Bakit ko babawiin?" mas nagsalubong yung kilay nya. HAHAH! Ang cute!

"Okay. Wag mong bawiin. Mukha ka din namang biik." kung kanina nakakunot yung noo nya at naiinis, ako naman ngayon. Did he just say na mukha akong biik?Bumalik sya sa kaninang posisyon nya na nagbabasa ng mga papel.

"What?!? Anong sabi mo?!?"

"Biik.... Mukha kang biik. Ang taba kase ng pisngi mo."

The F? Ako biik? How dare him to say that!

Unfaded Love [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon