ACCORDING to the police all the parcel and woman in the boat was saved that night. Freya and her men were investigated by FBI Eun Korisawa, he is a secret agent who's handling sex slavery and drug export case on Japan. He is now in the police station to talk to the suspects.
Habang and lahat ng pamilya in Healton at Elizha ay walang kapagurang bantayan and dalawa sa hospital. Healton is critical now because of the gun shot he had. Hindi inaasahan na isa sa tauhan no Freya na galing sa taas ng barko ang walang habas na pinaputukan ang binata. Unang tinamaan ito sa braso, pagkatapos sa tagiliran at ang pinaka critical at ang bala na tumama sa gilid ng puso nito. He needs blood transfusion immediately because of lot of blood loss. Habang si Elizha naman at mahimbing na natutulog. Hindi nito kinaya ang pagod at stress kaya ito nawalan ng malay. Sa ngayon ay ayos naman ang lagay ng baby nito. Konting pahinga lamang ay pwede na itong makalabas sa hospital.
"I know he is a fighter. Hindi niya iiwan so Elizha, lalo na't magkakaanak sila." Hailey said while wiping her tears. She hug her husband. Sa ngayon ay buntis na ito kaya malaki na ang Tiyan.
"Yes babe, stop crying masama yan para Kay baby." Sabi no Xander, ang asawa niya ngumiti ito at tumango. Inalalayan ito ng asawa na umupo sa waiting shed habang siya ay nakatingin sa labas ng pinto ng ER. Lumapit sa kanya ang nobyo na is Terrence.
"Elizha can't live without him Tart. She loves him so much." Sambit niya sa nobyo. Tumango ito at yumakap sa kanya.
"They can made it tart. Don't worry." Sambit nito sa kanya. Pilit siyang ngumiti dito habang nagdarasal sa diyos na makaligtas si Healton.
SHE open her eyes and look around. Hinahanap niya si Healton.
"anak mabuti naman at gising ka na?" sambit ng kanyang ina.
"nay si healton po?" Tanong niya sa ina habang pilit na umuupo. Hindi nagsalita ang kanyang ina at tumingin sa malayo,
"Inay?" Tanong niya. Ngunit umiling lang ang kanyang ina. Hindi na niya napigilan ang luha sa kanyang mga mata. Kahit nanghihina ay pilit siyang bumaba sa kama.
"Anak, hindi ka pa magaling." Pigil sa kanya ng kanyang ina.
"Hindi nay, hindi ako iiwan ni Healton." sambit niya habang nakayakap sa kanyang ina.
"Anak maging matatag ka, para sa baby mo." sabi ng kanyang ina. Pinahid nito ang luha niya at niyakap.
"G-Gusto ko siyang makita nay.." Sabi niya sa kanyang ina. Tumango lamang ito at tinulungan siyang tumayo. Hindi niya alam kung kakyanin niyang mawala ang binata, ito ang buhay niya.
Kahit nanghihina ay naglakad siya palapit sa emergency room. Ang bilis ng pingtig ng puso niya dahil sa takot na baka totoong wal na ang binata. Pagdating niya roon ay tanging nurse lamang ang nandoon. Walang nakahiga sa kama kung saan dapat naroon si Healton.
"Miss nasan yung pasyente dito?" Tanong ng kanyang ina. Napatingin sa kanya ang dalawang nurse at malungkot na nagsalita.
"naku maam, wala na po yung pasyente. Nasa morgue na po." Sambit ng isang nurse. Pinigil niyang mapahagulgol ngunit kahit anong pigil niya ay lalo lamang siyang napaiyak.
"Anak.." Alo sa kanya ng kanyang ina. Humugot siya ng hininga at tumingin sa kanyang ina.
"Dalhin mo ako sa morgue nay." Sabi niya rito. Tumango naman ang ina niya at inalalayan siya sa morgue. Pinikit niya ang mga mata ng makita ang pintuan ng silid kung saan nakalagak ang ang katawan ng kanyang nobyo.. It was the most painful day of her life..Her nightmare has come.
NAPAIGIK si healton ng maramdaman ang sakit ng katawan niya. Akala niya Hindi na niya ulit makikita ang mundo. Kahit nahihirapan at pinilit niyang makaupo sakto naman ang pagpasok ni Terrence sa kwarto niya.
"Mahina kapa pre." Sambit nito at inalalayan siya.
"Si Elizha? Okay lang ba sla ng baby ko?" Tanong ko.
Tumango siya at ngumiti."Huwag kang mag alala . . Ayos lang sila. Magpagaling ka." Sabi nito. Nakahinga ako ng maluwag.
"Samahan mo ako sa kanya." Sabi ko. Umiling si Terrence."Hindi pare. Mapapatay ako na ni Hailey ng dahil sayo." Sabi niya. Natawa ako at napaigik."yan sige tawa pa."
"I want to see her.." Sabi ko. Napabubtong hininga siya."Sige na nga. Nako kung di ko lang kayo kaibigan. Di talaga kits tutulungan." Sabi niya. Ngumiti ak. Hindi ko din lubos maisip kung paanong naging kaibigan ko lang dating karibal ko.
"FREYA your case is absurd. The witnesses, the evidence show it all. Mahihirapan tayong lusutan ang kasong ito." Sabi ng lawyer niya ngunit wala siyang sa huwisyo para sagutin ito. Ang isip niya ay nasa isang tao.
"Miss Freya.. Its either you pled guilty para kahit paano mabawasan ang sentensya sayo." Sabi niya. Umiling ako saka tumayo.
"Kung tapos ka na.. Maari ka ng umalis." Sabi ko sabay pasok sa kulungan ko. Anong saysay ng buhay Kong mwawala din sakin ung lalaking mahal ko. MAs mainam na mamatay na ko dito o makulong ng habang buhay.
After all wala naman nagmamahal sakin.
ILANG MINUTO rin akong nakatayo habang nakatingin pa din sa pintuan ng morgue. Hindi ko kayang pumasok sa loob. Hindi ko kayang makita na nakahiga si healton doon.. Blanko ang utak ko.
"Anak.. " tawag sa akin na ang aking ina. Ngunit Hindi ako makasagot. Namamanhid ang katawan ko.
Pumikit ako at nagbilang.. Kailangan kong kumalma. Pakiramdam ko mababaliw ako. I wish this just a nightmare. A nightmare that will be end once I woke up. Napahawak ako sa impis Kong Tiyan. Hindi man LNG makikilala ng Anak ko ang ama niya. Soon na tumulo ang luha ko ulit."Honey?" Bulong ng pamilyar na Boses sa gilid ko.
Nababaliw na ba ako? Nag iilusyon ba ko NA naririnig ko ang nobyo ko. Nanghina ako. Hindi ko NA yata kayang tumayo ng biglang may yumakap sakin.
"Hon, bat ka nandito?" Sambit niya.. Napatingin ako sa lalaking yumakap sakin.
"He-healton.." Sambit ko Sabay hawak sa pisngi niy. And when he smile, I cried so hard. Icried so much until I lost my consciousness. That was the last I seen after everything went blank.
SAKAY AKO ng wheelchair papunta sa kwarto ni Elizhang biglang huminto si Terrence sa pagtulak sakin. Napatingin ako sa kanya. Nakatingin siya sa daanan, nang mapatingin ak doon at nakita ko kung paanong nakatayo si Elizha habang umiiyak sa tapat ng morgue. Kahit nahihirapan at pilit akong tumayo para lapitan siya. Her eyes were close. I called her once but she doesn't move. Ni hindi niya ako pinansin. Nang bigla siya ng manghina a had ko siya ng niyakap. Her body seems week. Buti nlng nasalo ko siya.
She cried so much when she saw me and then she lost her consciousness. Binuhat ko siya at iniupo sa wheelchair.
"Iho akala namin iniwan mo na kami." Sambit ng Ina ni elizha. Ngumiti ako at inakbayan and ginang.
"Nako nay di pwed un ngayon pang parating na sa mundo ang anak ko." Sabi ko na tumatawa.
Natawa din siya at niyakap ako."Salamat anak tinupad mo pangako mo." Sabi niya. At iyon and di iwan ang anak niya.
I'll promise love for her. Till eternity. Till my last breath.
-
Sorry natagalan. Enjoy reading.
BINABASA MO ANG
Pregnant by My Hot Doctor (Healton & Elizha) *Unedited*
RomancePregnant by My Hot Doctor (Healton & Elizha) Sypnosis Elizha is a beautiful woman. Matalino, mabait at masipag. Normal ang pamumuhay niya at maayos ang kanyang trabaho pero sa kasamaang palad ay may sakit siya. She has congenital heart disease that...