Chapter 8

1.1K 34 18
                                    

8

SPG 🚨!

May dalawang araw narin ang nakakalipas magmula nung pinaliguan niya ang buong silid ni Zandro. Hanggang ngayon parating pumapaikot ang paningin ni Zandro sa tuwing nag kakasalubong sila ng daan. Kahit na umiinom lang ito ng tubig at nakikita siya napapa eyeroll ito.

May isang beses na pilyang tiningnan niya ito habang nag aalmusal sila ay nakairap na kaagad ito sa kanya. Ramdamn niya naman ang pagka asar nito sa kanya. Pero bilang isang virgin Mary ang makakita ng ganoong tagpo ay mapapa sign of the cross ka nalang talaga.

Tinapunan na niya ito ng pansin ngayon nakikita niyang nagpupunas na ito ng bibig. Indikasyon na tapos na itong kumain.

She prepared, egg omelette, fried rice, hotdog, sausage and a glass of milk. Mukhang nagustuhan naman nito ang almusal na hinanda niya ibedensya ang malinis na platong pinagkainan nito. Napangiti siya ng hindi niya mawari parang may paro-parong nagliliparan sa tiyan niya ng oras na yon.

Dahan-dahan siyang napatingin sa mukha ni Zandro na ngayon ay pumapairap na naman. Pero bago yon sa pangingin niya ang side na yon ni Zandro. Ang cute lang nito maasar na kahit anong pagpipigil niyang matawa ay natatawa nalang siya kahit mag isa siya.

"Tapos ka na? Bilis naman! " saka pinukol niya ito ng tingin.

Huling-huli niya ang poker face ni Zandro. Nakatingin lang ito sa kanya pero blanko ang ekspresyon ng mukha.

"Nagustuhan mo ba yong almusal?"

Poker face siya nitong binalingan ng tingin bago napunta ang paningin nito sa malinis na plato.

"Just right! " Maarting sambit nito. She tried to control herself not to imitate him. Base kasi sa nakikita niya gustong-gusto nito ang hinanda niya. Kahit konting compliment lang sana mula dito. That would do great to her. Pero inignora nalang niya. Well ang importante ay may laman ang sikmura nito. Napapakain at kinakain nito ang hinahain niya sa harap nito. Hindi naman pala masilan si Zandro sa pagkain. Mensan may ilang pero kahit papano ay nagagawa na rin niyang sabayan ito sa almusal. Which is hindi niya ginagawa dati. Nitong nagdaang araw lang, ng sapilitin siya nitong pinapasabay sa pagkain nito.

Ilang saglit lang ay tumayo na rin ito at naiwan siyang mag isa. Tch. Napailing nalang si Rose at pinagpatuloy ang pagnguya.

Matapos siya sa kitchen ay naisipan niyang maglaba. Kakalabas lang niya ng room niya ng maalalang kailangan niya ring kunin ang mga labahin ni Zandro. Tch! Ngayon nga sising-sisi na niya ang sarili bakit kasi pinag day off niya lahat ng maid's dito sa mansyon. Mukhang wala ng balak pang bumalik ang mga iyon.

Napapailing nalang si Rose ng pihitin niya pabukas ang pintuan ng kwarto ni Zandro. Wala sa sariling napamura siya ng makitang kasalukuyang nagbibihis pala ito ngayon. Dyosko uso ang katok!

Agad nagtama ang paningin nila ni Zandro. His sharp intimidating aura agad ang sumalubong sa kanya."Next time knock on the door!" May pang uuyam na tingin nito kasabay ng matinding pag irap. Humarap narin ito kaagad sa malaking salamin. Kasalukuyan nitong sinusuot ang white long sleeve nito at inaayos ang pagkakabutunes nun.

Habang nakamasid di niya maiwasang mapalunok sa gandang lalake ni Zandro. The masculinity of his back is insane! Kahit sinong eba o adan ay nanaising magka matris para lang makuha ang atensyon nito. Tindig palang nito ay katakam-takam na. What more if papasukin ka niya? Napahilamos si Rose sa kaisipang yon. Nagiging manyak na ata ang utak niya. Perks of living the same roof with Zandro Monteclaro the hottest bachelor in town to date.

Kinilabutan siya ng biglang dumako ang paningin nito sa kanya pareho silang nagkatitigan dahil sa malaking salamin. Nakataas ang kilay nito at ginagamit na naman nito sa kanya intimidating aura nito. Parang sinasabi nitong anong-tinitingin-tingin-mo-dyan-look?

Owning a Perfect Wife [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon