3
Pic collab chearl1980
Maaga pa lang ay napagdiskitahan na ni Rose ang kusina. Doon niya binato ang lahat ng frustrations niya kay Zandro lalo na ang pagpapalayas kay Mochi. Napag isipan niyang hugasan lahat ng plato sa buong cabinet na inakala niya noong una ay kakayanin niya. Pero dahil napasubo na siya. Itinuloy nalang niya.
Napansin niya ang pagbukas ng ref at alam niyang si Zandro ito. Pabango palang nito confirm na. She tried to mask all her thoughts tungkol sa asawa. Medyo na miss din kasi niya ito. Mahigit tatlong araw din naman kasi niya itong hindi nakita. Dahil sa project nito. Kaya wala siyang magagawa ukol don. Ayaw niya naman ang mag mukhang na miss ang kabiyak kaya hindi niya ito nilingon man lang.
"Manang akin na yong tanghalian ko."
Sabi ng asawa niya, napalingon siya dito. Pero tinaasan niya lang ito ng kilay ng makitang busy ito sa cellphone.
"Manang-"
Di na nito natapos ang sasabihin ng maramdaman niya ang paningin ni Zandro sa likuran niya.
"Hey, why are you doing the chors? Where's the Maids? "
Tahimik lang siya. Wala siyang balak na kausapin ito. Kahit mangatal pa siya.
"Hey! Are you deaf?"
Ramdam niya ang paglapit nito sa gilid niya. Dahil sa pagbulong nito malapit sa tainga niya.
"Bakit kanina ko pa napapansing tayo lang dalawa ang tao dito? "
"Pinag day off ko silang lahat. Ano masaya kana? " saka inirapan si Zandro. Sisigiraduhin niyang maiinis ito sa kanya buong magdamag.
"Why would my wife do that? "
Binalingan lang niya at walang pakundangang tinaasan ng kilay. She saw Zandro's iconic smirk na nagpa angat ng labi niya sa gitla.
"Gusto mo akong masulo ganon?" Kamuntik ng malaglag ang platong hinuhugasan sa kamay niya ng mapaharap siya sa asawa.
Agad naglaro sa mukha ni Zandro ang kakaibang ngiti. Na nagpakunot ng sobra sa noo niya.
Halos masira ang araw niya sa inakto ng asawa na ngayon ay ubod ng sarkasmo ang pagmumukha.
"Teka lang ha, are we on the same page?" She asked. Nang walang paligoy-ligoy dito.
"Ofcourse! But as you may have known we are husband and wife and....... "
"At ano? " may pangigil na asik niya kay Zandro na ngayon ay nakasandal na sa kitchen counter.
"We should cunsumate our marriage." Nagrambulan agad ang mga tutuli niya sa tenga pagkarinig palang ng mga salitang yon.
Kinalma niya ang sarili dahil kapag hinayaan niyang mainis dito alam niyang mas lalake ang ulo nito. She should be the one controlling their relationship. She should have the upper hand over Zandro. Yun, yung nababasa niya sa mga magazine noon, dapat under da saya lahat ng mga lalake. Ganon!
"Teka nga, umamin ka nga sakin Zandro, pinagnanasahan mo ba ako?" Ayan sa wakas, nasabi na rin niya ang mahiwagang tanong na noong nakaraan pa bumabagabag sa kanya.
"Ako may pagnanasa sayo?" At tinignan siya ulo hanggang paa.
Zandro cough and let out a soft laugh. Nagdala iyon ng pagka irita sa kanya. It sounded like siya itong may lihim at totoong pagnanasa sa asawa.
She tried to hold her anger. Para hindi niya ito masabunutan at masipa sa balls. Magkapareho talaga ang mga lalake mensan mas pinaiiral ang malaking ulo nila sa baba kaysa sa taas.
BINABASA MO ANG
Owning a Perfect Wife [COMPLETED]
Fiksi UmumMeet Zandro Monteclaro mayaman, strict at moody! A dashing bachelor successful business owner, running his own chain of stores, micro, medium and small enterprise nationwide. Hanggang sa mapasakamay ang isang Rose Flores. Ang anak ng isang ka-sosy...