"Ai cũng không nên ngay từ đầu liền cự tuyệt hết thảy. Hẳn là lâm vào vũng lầy, sau đó có thể minh bạch hết thảy đầy hứa hẹn pháp, toàn như ảo ảnh trong mơ."
-- Borges 《 bảy đêm 》
Này đoạn thời gian ven đường trong quán trà kín người hết chỗ. Hôm nay này vừa ra nghe nói xuất sắc thực. Giảng chính là khiếp sợ thiên hạ bốn phái liên thẩm huyết án.
Chống quải trượng run rẩy đi đến trước đài, chấn hưng tay áo, thước gõ một phách, thuyết thư người mù liền bắt đầu đi thẳng vào vấn đề nói:
"Này giang sơn mưa gió, năm tháng núi sông, đao quang kiếm ảnh nhiều ít thế gian truyền thuyết. Trước vừa ra nói đến này Thẩm Thanh Thu bị bắt vào tù, nguyên lai này lâu phụ nổi danh Tu Nhã Kiếm là một cái tội ác tày trời tiểu nhân, ác hành chồng chất. Tấm tắc, thật là không thể trông mặt mà bắt hình dong. Này Thẩm Thanh Thu nguyên lai là Thu phủ một cái hạ nhân, lại giết người phóng hỏa bỏ trốn mất dạng. May mắn này thu gia đại tiểu thư Thu Hải Đường lưu lạc đầu đường sau kết bạn Huyễn Hoa Cung Lạc Băng Hà, lúc này mới liên hợp lại đi bước một vạch trần hắn gương mặt thật, không biết một đường nói hết nhiều ít huyết vũ tinh phong."
Có người ở dưới đài hỏi: "Trước vừa ra không phải còn nói Lạc Băng Hà là Thanh Tĩnh Phong sao, như thế nào thành Huyễn Hoa Cung?"
Người kể chuyện nói: "Ngài đừng nóng vội. Nói đến này Lạc Băng Hà, cũng là đường đường tuấn tú lịch sự, ở Thẩm Thanh Thu này nhân tra trong tay nhận hết tra tấn, may mà bị Huyễn Hoa Cung sở cứu giúp, lúc này mới đưa về huyễn hoa cửa cung hạ. Ai ngờ Thẩm Thanh Thu bị bắt vào tù sau vẫn cứ không biết hối cải, chạy án, cùng Thương Khung Sơn phái Nhạc Thanh Nguyên có ý định cấu kết. May mà ở hoa nguyệt thành bị Lạc Băng Hà bắt lấy một lưới bắt hết. Nhạc Thanh Nguyên chạy, này Lạc Băng Hà hoặc là không làm, đã làm phải làm đến cùng, sai người áp Thẩm Thanh Thu liền đến bốn phái liên thẩm địa phương.
Sau lại ngài đoán thế nào? Khổ tẫn thiên hạ thương sinh sự còn ở phía sau đâu! Thẩm Thanh Thu thế nhưng cuồng tính quá độ, đem tham dự hội thẩm chưởng môn cùng môn chủ cùng nhau tàn sát hầu như không còn, một cái người sống đều không có lưu!"
Người kể chuyện nói đến này, dừng lại uống lên nước miếng. Hắn là cái người mù, chỉ lo kể chuyện xưa, tự nhiên nhìn không tới dưới đài người kiểu gì đại kinh thất sắc, đầy mặt không thể tin tưởng biểu tình.
"Thiên, thật là phát rồ, cầm thú không bằng!" "Kia Lạc Băng Hà tu vi cao thâm, như thế nào liền không có ngăn lại Thẩm Thanh Thu đại khai sát giới đâu?"
Người kể chuyện lại nói: "Ngươi có điều không biết, ngày đó Lạc Băng Hà căn bản là không có tới Huyễn Hoa Cung tham dự liên thẩm, mà là suốt đêm đến Thương Khung Sơn phái bắt giữ Nhạc Thanh Nguyên! Nói đến này Thương Khung Sơn phái, mặt ngoài mênh mông đại phái, nội bộ cư nhiên là tàng ô nạp cấu, bao che vô số tội nhân nơi.
Không có tìm được Nhạc Thanh Nguyên, Lạc Băng Hà dưới sự tức giận liền đem Thương Khung Sơn phái bảng hiệu cấp hái được xuống dưới, còn một phen hỏa đem liền vân mười hai phong đều cấp thiêu, Thanh Tĩnh Phong nhất thảm, thiêu chỉ còn lại có một đống hôi, kia đệ tử là trốn trốn, chết chết. Rất nhiều phong chủ không biết rơi xuống."
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Băng Cửu 】 Ta cũng phiêu linh lâu rồi
FanfictionTư thiết có: ✘ Mốc thời gian bắt đầu từ khi Thẩm Cửu tiến vào Thu gia. ✘ Văn bản đầy đủ đơn giản, với phong cách u ám https://tianxiahege.lofter.com/view