Phần 25: Người tốt

159 12 6
                                    

"Ngươi tuyệt phi người lương thiện, ta cũng không làm người tốt."

"Ta cũng không khổ sở, nhân gian không đáng."

--Serge Lutens《 bé gái mồ côi 》


Thẩm Thanh Thu sốt cao.

Hắn toàn thân miệng vết thương lặp lại ở rượu phao quá, lại hung hăng đông lạnh một đêm, thân thể nhất thời suy sụp xuống dưới.

Tùy tay cấp hôn mê Thẩm Thanh Thu thay một kiện đơn bạc áo trong, Lạc Băng Hà không có lại thương tiếc hắn nửa phần, từ Ma giới sau khi trở về, bàn tay to vung lại đem hắn ném trở về ẩm ướt hắc ám thủy lao. Sau đó thong dong ưu nhã rời đi, đối thủ lao nữ đệ tử nói cười yến yến, nói chuyện với nhau một thời gian mới rời đi.

Thẩm Thanh Thu đỡ tường, một chút ngồi dậy. Hắn cái trán nóng bỏng vô cùng, toàn thân lại rét lạnh như băng, hắn đem cái trán dán vách tường, hy vọng có thể dễ chịu một ít.

Nhưng mà cũng không có. Thân thể hắn dần dần phảng phất rơi vào động băng, lãnh đến chui vào đầu, trong cốt tủy, lãnh đến đều đã không cảm thấy lạnh, chỉ cảm thấy tay chân chết lặng cứng đờ, hắn gian nan đem ngón tay hàm ở trong miệng, cắn xanh tím cũng không cảm thấy có một tia đau.

Hiện tại trong thân thể hắn chỉ có một quả Kim Đan treo mệnh, nguyên bản hắn là có thể vận chuyển chu thiên, dựa nội lực tới cấp chính mình sưởi ấm, chính là hắn từ bỏ.

Từ trước lại hèn mọn lại bị ức hiếp, hắn cũng trước sau trong bóng đêm ôm có một đường hy vọng, khát vọng hướng lên trên bò, nhìn đến ánh sáng. Mà hiện tại hắn tự tôn liền như một cây bẻ gãy cây trúc, gân cốt đứt đoạn, kéo dài hơi tàn.

Đây là hắn sinh hoạt. Trên đời này có ba loại người: Đệ nhất loại nhân ái chính mình cũng ái người khác, ứng như Nhạc Thanh Nguyên. Đệ nhị loại người chỉ ái chính mình, không yêu người khác, ứng như Lạc Băng Hà. Mà hắn thuộc về loại thứ ba người, vừa không ái chính mình, cũng không yêu người khác. Có đôi khi hắn cảm thấy cuộc đời phù du, hết thảy đều là hư không, nào có cái gì năm tháng tĩnh hảo, hiện thế an ổn. Chỉ có giây lát hoa khai, khoảnh khắc tuyết loạn.

Có đôi khi hắn sẽ tưởng, lục đạo luân hồi chúng sinh ở khổ hải giữa dòng chuyển chìm nổi, không được một lát ngừng lại. Chợt cao chợt thấp, quay cuồng không thôi.

Hôm nay ngươi là đồ người giả, ngày mai hắn là thao đao khách, ân oán cừu hận vĩnh viễn tiếp tục, chúng sinh đều là như vậy thống khổ. Nhưng mà đem một đám sinh linh đầu nhập cái này lưu chuyển trật tự, cũng thúc đẩy cái này cự luân chuyển động không thôi rốt cuộc là ai đâu?

Là Thiên Đạo sao? Thiên Đạo vì cái gì như vậy lãnh khốc vô tình đâu? Thiên cũng có nói, như vậy thái cổ chi sơ, lại là ai truyền đạo chi đâu?

Mông lung gian, hắn cảm thấy linh hồn của chính mình sớm đã già nua như vậy, mà thân thể còn tươi sống tuổi trẻ. Một cái mã bất đình đề, một cái thất tha thất thểu, vô luận như thế nào, một ngày kia hắn đều đem đi hướng cái kia chung điểm: Máu tươi đồ mà, hoặc vì mủ huyết, hoặc vì tro bụi, đều là chính hắn.

【 Băng Cửu 】 Ta cũng phiêu linh lâu rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ