Phần 9: Ức hiếp

195 11 1
                                    

Ngươi hay không điên cuồng như ta, vỡ nát như ta, sống mơ mơ màng màng như ta. Chỉ vì xuất thế như ta, nhưng vẫn vào đời như ta. Tự mình say mê như ta, đánh nát chính mình đi lấy lòng như ta.

--《Gasoline》


Lấy lá trà rót Lạc Băng Hà một đầu sau, Thẩm Thanh Thu cảm thấy đặc biệt hả giận. Thật giống như nhìn đến năm xưa Thu Tiễn La bị chính mình kỵ đến trên đầu quang cảnh, hắn không còn có như vậy tâm tình thoải mái quá.

Thiên phú trác tuyệt? Cha mẹ thân ái? Hảo một cái sáng trong thiếu niên lang?

Mà hắn Thẩm Thanh Thu, Kim Đan kỳ đã là cực hạn, càng không kịp luận hắn không cha không mẹ, côi cút một người. Hắn lâu dài bị người ức hiếp, vĩnh viễn không thấy ánh mặt trời.

Này đó chính là cường giả càng cường, kẻ yếu càng nhược lý do sao?

Ngươi không phải rất lợi hại sao? Ta càng không muốn ngươi như ý. Các ngươi những người này, cao cao tại thượng, quyền bính thêm thân, sớm đã quên tôn trọng là vật gì.

"Sư tôn, kia tiểu súc sinh tự ngài đi rồi về sau, quỳ trên mặt đất khóc đâu, tất nhiên là trong lòng không cân bằng." Đại đồ đệ Minh Phàm cho hắn xoa vai đấm lưng, thêm mắm thêm muối miêu tả.

Này Minh Phàm gia nghiệp hậu đãi, chỉ là trời sinh tư chất ngu dốt, lại lớn lên mỏ chuột tai khỉ, cho nên đang cùng Thẩm Thanh Thu ý, hắn cũng không phải cỡ nào đãi thấy Minh Phàm, trên thực tế hắn ai đều không thích, chỉ là Minh Phàm bình thường vừa lúc trung hoà hắn trong lòng bất bình, cảm thấy trời cao ban cho một người cái gì, tất nhiên muốn đoạt đi cái gì.

Không giống Liễu Thanh Ca, nào nào đều hảo, tốt lệnh nhân sinh ghét.

Thẩm Thanh Thu chậm rãi phe phẩy quạt xếp, tâm tình cư nhiên không tồi: "Đúng không, vậy phạt kia tiểu súc sinh, trời tối trước đem phong thượng thủy đều chọn, làm không hảo liền đánh hắn một đốn, nhốt lại."

Minh Phàm gật gật đầu: "Là, sư tôn!"

Thẩm Thanh Thu như vậy hận những cái đó cao cao tại thượng, thảo gian nhân mạng tiểu nhân, hận đến ngân nha cắn, liều chết cố gắng, hận không thể thực này thịt tẩm này da, cùng bọn họ đấu lâu như vậy, nhưng mà cuối cùng lại biến thành giống như bọn họ.

Nhân thế gian không có bất luận cái gì lý tưởng đáng giá lấy như vậy trầm luân vì đại giới.

Thẩm Thanh Thu quạt xếp hạ khuôn mặt, dần dần quỷ dị lạnh lẽo.


Ngày thứ hai, Thẩm Thanh Thu ở giảng đường truyền thụ, bởi vì không tính cái gì quan trọng việc học, Thẩm Thanh Thu liền không có điểm danh.

Đầu tiên là trừu một ít đệ tử bối trước đó không lâu 《 Kinh Thi 》 mấy thiên, Thẩm Thanh Thu lại bắt đầu giảng hôm nay việc học:

"Hôm nay giảng 《 Hoài Nam Tử 》. Này thư thuộc bổn phận, trung, ngoại thiên. Dục biết Thiên Đạo, sát này số; dục hành địa đạo, vật này thụ; dục biết nhân đạo, từ này dục. Chớ sợ chớ hãi, vạn vật đem tự gánh vác; chớ cào chớ anh, vạn vật đem tự thanh. Sát một khúc giả, không thể cùng ngôn hóa; thẩm nhất thời giả, không thể cùng ngôn đại......"

【 Băng Cửu 】 Ta cũng phiêu linh lâu rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ