Chap 8

102 3 1
                                    

Việt Thi và Winner cùng ra vườn, cả hai ngồi dựa lưng vào nhau, dựa đầu mình vào đầu Việt Thi, Winner chậm rãi bắt đầu câu chuyện của mình:

"Hana là người bạn đầu tiên mà anh có khi bước chân vào giảng đường đại học, cô ấy cũng là mối tình đầu của anh, bọn anh yêu nhau 4 năm rồi.

Tình yêu của anh và cô ấy trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, vui có, buồn có, giận hờn và ghen tuông cũng có, thế nhưng có một điều là cô ấy chưa bao giờ to tiếng với anh cả.

Anh cũng không biết tại sao anh và cô ấy lại có thể yêu được nhau, bọn anh khác nhau lắm. Cô ấy thì hoạt bát, năng động, hòa đồng, có thể nói là dẻo miệng, nói nhiều, còn anh thì nhút nhát, ít nói, trầm tĩnh. Bọn anh cứ như hai thái cực vậy.

Thời gian cứ thế trôi đi, cho đến một ngày cô ấy gặp anh và nói rằng cô ấy phải cưới T-Up để giữ trọn lời hứa với mẹ cậu ấy. T-Up là người làm chung chỗ cửa hàng sách với Hana, cậu ấy vì cứu Hana khỏi bọn côn đồ đến phá đám chuyện bọn họ xây dựng cửa hàng mới mà bị thương, vết thương nặng lắm ảnh hưởng đến vùng đầu, không biết có để lại di chứng gì không?!

Suốt một tháng sau cái ngày hôm đó anh không còn là mình nữa, nếu không có cái ngày gặp em ở hồ, thì anh cũng không biết bây giờ anh ra sao nữa?! Anh bây giờ chỉ muốn quên hết mọi thứ về cô ấy thôi, anh không thể cứ mãi đắm chìm vì một người sẽ không bao giờ quay về với mình. Quãng thời gian qua anh ngu ngốc đủ rồi".

Winner nhếch môi cười buồn, Việt Thi cả buổi chỉ im lặng, cô luôn như vậy, lắng nghe tâm sự của người khác. Lúc này cô mới lên tiếng:

Anh có thế nói ra được như vậy cũng là tốt rồi, anh sẽ không còn vương vấn nữa. Anh biết tình đầu luôn là mối tình khó phai.

Ai cũng đều sẽ trải qua đau khổ, vấp ngã. Nhưng quan trọng là sau khi vấp ngã, đau khổ ta có còn đủ dũng cảm để đứng lên tiếp hay không thôi.

Có lẽ quên đi sẽ là một giải pháp hay cho anh. Có rất nhiều cơ hội đang chờ anh phía trước, dũng cảm lên. Hãy nói ra tình cảm của mình. – Việt Thi tách người mình ra xoay người Winner lại đối diện với mình. Cô an ủi anh.

Cảm ơn em đã ở lại bên cạnh anh, cảm ơn em đã lắng nghe anh nói. – Winner tựa đầu vào vai Việt Thi, anh nhẹ nhàng nói.

Thôi nào, anh hãy vui lên được không, bây giờ thì anh nên vào nhà nghỉ ngơi, em không muốn sức khỏe của anh tệ hơn đâu. Vào nhà thôi. – Việt Thi nói với Winner rồi đứng lên.

~~~~~~~

Anh ngủ sớm đi, em về đây. Ngủ ngon nhé. – Việt Thi nhẹ nhàng tiến sát đến khuôn mặt Winner và khẽ đặt lên trán anh một nụ hôn.

Ơ ... em ... em ... - Winner ngượng đỏ cả mặt, anh vội quay mặt vào phía trong.

........ – Việt Thi phì cười trước bộ dạng ngại ngùng đáng yêu của anh. Cô nhẹ nhàng đứng dậy rời khỏi phòng với một nụ cười dịu dàng.

~~~~~~~

Bước ra ngoài, Việt Thi chợt ngoái đầu nhìn về phía căn phòng của Winner, cô khẽ nở nụ cười:

"Ngủ ngon nhé". Cô rời đi sau thấy căn phòng không còn sáng đèn nữa.

Chờ cho cánh cửa phòng mình được đóng lại, Winner mới vùng dậy, chạy lại phía cửa ra vào, xoay người áp lưng vào cửa, môi anh khẽ nở một nụ cười hạnh phúc. Winner dường như đã thực sự rung động trước Việt Thi, rung động trước những gì cô làm cho anh, và..... có lẽ..... Winner biết rằng anh đã yêu Việt Thi mất rồi. Rời cánh cửa, Winner bước tới chỗ cửa sổ, vén tấm ri-đô anh lén nhìn ra ngoài, nơi có bóng dáng của Việt Thi, anh lặng nhìn cô từ từ xa dần:

"Việt Thi à... anh yêu em, không biết anh đã yêu em từ khi nào nữa, nhưng dường như cuộc sống của anh đã thay đổi kể từ cái ngày ta gặp nhau ở hồ. Một người không quen biết tận tình giúp đỡ, bên cạnh vực anh dậy lúc anh suy sụp nhất. Nhiều lần nhìn em anh cứ ngỡ như Hana trở lại bên anh, đôi khi anh tự hỏi mình ngộ nhận hay tình cảm là thật, nhưng đến hôm nay thì anh có thể trả lời cho câu hỏi mà mình đặt ra lâu nay, là anh yêu em, anh thực sự đã yêu em rồi. Tình cảm với Hana chỉ còn là quá khứ thôi, bao lần anh nghĩ em chỉ là người thay thế Hana, bao lần anh đã nghĩ em làm vậy chỉ vì thương hại anh, nhưng đến giờ thì anh tin những gì em làm cho anh là xuất phát từ đáy lòng em. Anh chợt nhận ra là mình không thể sống thiếu em. Cảm ơn ông trời đã đưa em đến với anh. Cảm ơn em đã sưởi ấm trái tim anh. Cảm ơn em......."

~~~~~~~

"Kenji nói đúng, Winner không mạnh mẽ như mọi người tưởng, hay nói cách khác, con người bên trong anh ấy thực sự rất yếu đuối. Winner à, hãy mạnh mẽ lên, tình yêu luôn chứa đựng thử thách mà. Đừng gục ngã sau một lần tan vỡ, vì trên đời này luôn có một người để dành cho một người. Hãy sống và đấu tranh cho tình yêu của chính mình. Em sẽ luôn bên cạnh anh mỗi khi anh cần".

Việt Thi về nhà, bao lâu nay hễ cứ về đến đây là trước mắt Việt Thi hiện ra hình ảnh của Mon, hình bóng của anh ám ảnh cô mọi nơi tại căn nhà này. Bốn năm trời quen nhau, cùng nhau đi qua mọi thăng trầm, làm sao để có thể nói quên là quên được. Ngay bản thân Việt Thi ngay lúc này thực sự không thể xác định được tình cảm của mình. Với Mon vương vấn?! nặng tình?! Quỵ lụy hay là thù hận?! Còn cả với Winner nữa, thương hại?! đồng cảm?! rung động nhất thời?! hay là...... Yêu?! Không thể quên Mon, nhưng Việt Thi cũng không đủ kiên nhẫn và can đảm để chờ và yêu anh ta thêm nữa. Còn với Winner dường như tình cảm của cô rất khó để diễn tả bằng lời, tình cảm lúc ẩn lúc hiện trước mắt, mơ hồ lắm. Việt Thi chỉ có thể thừa nhận là tình cảm đó đã trên mức tình bạn, nhưng cũng chưa có gì rõ ràng cả, mọi thứ trở nên quá mong manh.... Thả mình vào dòng nước ấm Việt Thi nhẹ nhàng khép đôi mi.

~~~~~~End chap 8~~~~~~~

~Anne~

[Longfic][ThiNer] On Rainy DaysNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ