KAYDEN'S POV.It's another day and
I am eating lunch with my Family.
Actually it's my lolo Khairo's idea to eat outside.Magandang tyempo na rin siguro ito para sabihin ang lahat at imbitahin sila para sa Birthday ni Phoenix.
Hindi pa rin ako makapaniwalang Buntis ulit si Cassandra. Pero hindi ko rin maikakailang sobrang saya ng pakiramdam ko..
FLASHBACK
" Congratulations, Mrs. Samaniego you are four weeks Pregnant" sabi ng OB.
-_- puta! Seriously Samaniego?
"Excuse me Doc. she's not a Samaniego, but soon to be a MRS. SMITH! "
O_o . Tch. Nakakainis parang pinamumukha sa akin ng mundo na di ako qualified maging ama . Tsk .tsk.
"A-aah Doc, sorry hehehe sya po kasi ang ama"
Napapahiyang nagtungo si Sandra^_^ at taas noo naman akong ngumiti sa doktora.
O_o walangyang doktora . Inirapan ako at tinalikuran. Bastos!
" Aba't ipa-----"
"Would you please shut up Kayden?!"
O_o
Gulat at taka ko syang pinukol ng tingin..
Napapatahimik na sumandal na lang ako sa sofang inuupuan ko.
Pakshet . Mood swings yan Kayden
Pasensya sapian mo ako ngayon..^_^ pfft . 4 weeks pregnant huh.
Orayt. Magiging daddy na naman ako.
Salamat lord. Napaka swerte ko po at napakalakas sa inyo hahahahah
Iniimagine ko na kung anong bahay ba ipapagawa ko siguro mas okay na yung malaking bahay na may labing limang kwarto^_^"HOY!"
"Labinglimangkwarto" ay puta !
" A- ano ba yun b-babe bat ka sumisigaw?""Pinagsasasabi mong labing limang kwarto?"
Takang tanong nya pa.
Hayp na yan Kayden ang layo ng narating mo!"A- ahh wa-wala B-babe"
"Tss. Tara na nga!"
Taka agad akong nag angat ng paningin..
Tapos na? Yun lang ba yun?"Teka tapos na ba? "
"Tch. Oo tapos napo kanina pa. Eto nga't hawak ko na yung reseta e. Yung mga vitamins etchetera..
Nakapagtake note na rin po ako ng don't and do's.
Wala ka yata sa sarili mo at mukhang sayang saya ka sa imagination mo!""Babe. Hindi ako nag iimagine. Pagod lang ako kaya di ko napansin sorry na"
"Hindi pala nag iimagine?
Labing limang Kwarto! "-_- sabi ko nga. Shit talaga nakakahiya..
"Okay na sorry! Tara na nang makapagpahinga ka na"
Kinuha ko yung bag at supot na dala dala nya.
At maingat na inalalayan sa paglalakad.Di na ako makapag hintay.
Na mabuo kami bilang isang pamilya.
Tipong uuwi ako at sila agad ang masisilayan ko .
^_^"Lah! Iwasan mo pag deday dream mo kainis kana Kayden! Para kang tanga kanina kapa."
"Hays . Oo na oo na tara na, sobra ka na kanina ka pa. Sakay na iuuwi na kita at babalik ako sa opisina."
"Babe" tawag ko sa Cassandrang panay ang lantak ng pagkain ng Fishball -_-
Na sinawsaw sa toyo na may kalamansi.. langya magdudumi ang sasakyan ko."Hmmm"
Di man lang ako sinulyapan.
Pambihira. Naiiling na pinagmasdan ko sya.
Sarap na sarap sa kinakain nya.
Di bale sana kung siomai yun e -_-
Makatarungan pa , pero fishball yun
Hanep wag sana syang magtae sa kinakain nya ." Thank you sandra^_^"
Natigilan sya sa pagkain at taka akong tiningnan.
"f-for what?"
"For making me happy.,
And completing me..
You made me feel like i am the luckiest man alive ."Bakla man tingnan pero, hindi ko ikakaila na
Sa sobrang saya ko . Hindi ko maiwasang maiyak..
Wala na po akong mahihiling pa kundi ang pumayag syang magpakasal sa akin...^_^
End of FLASHBACK
"So how are you now Kayden?"
Nag angat ako ng paningin sa lolo ko
At nakangiting tinugon ko ito ."As of now im doing good lolo overwhelmed sa mga nangyayari, so much pleasure and happiness
Lalo pa at magiging Dalawa na yung anak namin ni Cassandra"*Splash*
(@_@) Whut da!
*Cough * cough*
"D-did i heard it right?"
Napapahiyang pinukol ko ng Tingin ang aking ama na mamula mula sa pag ubo.
Nasamid sa sinabi ko
Pfft. Bakit ba binigla ko masyado😅"A-ah hehehe D-dad okay ka lang? ."
*LUNOK*
Langya Death glare pa Dad di ka na lang maging masaya dalawa na apo mo..
Napapatanga't nahihiya akong nagbaba ng tingin.
Kinakabahan ako lalo pa't para akong mamatay sa talas ng tingin ng ama ko."Tsk. Tsk. Dinaan mo ba sa dahas anak? Mukhang walang kawala ah hahahha,--"
O-oh j-joke lang naman Kyle nagagalit ka agad"Gusto kong matawa sa inasta ng ina ko,
Pfft.I heard my dad heave a deep and heavy sigh.
Samantalang cross fingers akong lihim na nagdadasal sa isip isip ko."Kailangan mapag usapan ito at pormal tayong makipag usap sa pamilya ni Cassandra nakakahiya ang pinag gagawa mo Kayden
Nag iisip ka pa ba? Nakakahiya sa pamilya ng Babaeng dalawang beses mong inanakan ng wala man lang basbas ng pari? . "*Lunok*
"Ahh D-dad im sorry pe-pero----"
"SHUT UP!"
O_O
"Calm down Kyle nangyari na at wala na tayong magagawa, sa ngayon ay pormal nating kausapin at puntahan si Cassandra para mapag usapan kung kailan sila dapat ikasal"
*kasal^_^*
.ang tagal kong pinangarap yan aheheheh"DaD did you hear yourself? E ni hindi ko pa nga nakikita yung panganay heto at may kasunod na agad? "
Nanatili akong nakayuko
*Sighs* minsan lang magalit si daddy."Enough Hon, aware naman tayong may pagkakamali tayo sa umpisa pa lang kung hindi natin sila tinutulan edi sana isang pamilya na sila hayaan mo na ang anak natin malaki na sya , tulungan na lang nating maayos ang gulo sa pagitan nila ng sa ganon e makapag umpisa na ulit sila. "
Hindi ko mapagilan pangiliran ng luha sa sinabi ng ina ko. Napakaswerte ko pa rin dahil
Noong mga panahong kailangan ko ng karamay nandyan sya. Namuhi at nagtampo ako pero hindi sya nagsawang ipaintindi sa akin ang mga bagay bagay."Okay! Then we'll go to CASSANDRA'S place later
After work. "Mabilis akong nag angat ng paningin sa kanila na may bahid ng mga ngiti sa mga labi.
Yawa.! 😑
Ngumiti ako at maluha luhang nagpasalamat sa kanila. Hindi ko na mahintay ang pagkakataong makasal kay Cassandra..
Ang maramdaman at makasama sila sa iisang bubong ang magiging pinaka memorableng tagpo ng buhay ko..Masaya kaming nagpatuloy sa pagkain at pinagkwentuhan ang ibang bagay related to business.
^_^
Itutuloy..
----
A/N:
sorry na po agad sa mabilisan at lame
Update😆 namiss ko kayo hahahahh
BINABASA MO ANG
The New CEO was my EX (COMPLETED)
RomanceHindi mo kailangang harapin ang lahat ng Mag-isa Handa ako sa lahat basta kasama kita. Pero bakit ganong kabilis mo ako tinalikuran at binitawan? Wala akong paki alam kung maranasan ko ang lahat ng hirap sa mundo basta ang isiping kasama ka Ay alam...