CASSANDRA'S POV.
Sa isang lingo ko dito sa Bulacan..
Tanging Nathan lang ang nakikita kong nagpapabalik balik dito para i check kami ni Phoenix.Walangya ka talaga Kayden!
Napaka walang kwenta mo!
Hindi mo talaga ako hinanap..
Sigh..
Nakaka bored..
"Pa!? San phone mo peram?"
Nagsisibak ng kahoy si Papa habang nandito ako sa duyan sa ilalim ng puno ng mangga..
Si Phoenix isinama muna ni Nathan mamasyal hindi ako sumama dahil tinatamad ako.."ba, yan Nak me Hinihintay akong tawag e. Baka magpa drive yung apo ng amo ko nandito sa pilipinas ngayon."
Nagpout na lang ako.
Hmp. Andamot.. Me kabit din siguro to si papa.."o sya.. Heto na pag may tumawag ha sabihin mo sakin!"
Napipilitang usal ni PapaAgad naman nagliwanag ang Mukha ko..
At ngumiti ng pagka tamis tamis sa aking ama.."sige Pa. Sibak ka lang dyan dito lang ako peram muna nito ha!"
Tumango na lang ito bago muling nagpatuloy..
Agad naman akong nag sounds..
Naks.. Hanep si Papa millennial 😂
Babago ng Kanta e..
Nagpapatugtog na ako't lahat.. Bored pa din kaya nag picture picture na lang ako...
Kesa ma stress ako kakaisip sa kupal na si Kayden.. Mas okay ng bumilib ako paminsan minsan sa mukha ko.
Nang magsawa ako sa kakapose nagpunta ako sa photos and tinignan ang mga kuha ko..
Nangingiti ako sa itsura ko..
Huh?
Nangunot ang noo ko ng magawi ako sa albums..
Na nakapangalan..US
Siguro picture nila Papa ito nung nasa US pa sya..
Matignan nga..Agad na bumungad sa akin ang mukha ni Kayden..
Tss. Kainis pero dko maiwasang mamangha.. Medyo bata pa dito si Kayden.. At hindi ko maitatangging napakagwapo nyaMiss ko na sya :(
Miss na miss., paano nyang nagagawang saktan ako ng ganito?
Parusa ba to?
.Sa pang iiwan ko sa kanya noon?
Nagpatuloy ako sa pag bbrowse ng picture ng may makita akong picture ng babae kasama si Kayden..
Agad na nangunot ang noo ko ng mapagtantong ito yung babaeng nahuli kong kasama nya..
So it's true?
Sila nga? Bat ang gaganda ng kuha nila?.May naka akbay at naka piggy back ride shots..
Sa gitna ng snows..💔💔
"nak, wala pa bang tumatawag?.."
. Agad akong lumingon sa tagiliran ko hindi ko namalayan ang pag lapit ni papa..
Nagbaba sya ng tingin sa kanyang Cellphone at hindi ko na nagawang i back pa..Nakita ko ang pagngiti ni papa at tumabi sa akin dito sa Duyan..
" ang ganda nya no anak?"
Agad nangunot ang noo ko at muling ibinalik ang paningin sa Picture..
BINABASA MO ANG
The New CEO was my EX (COMPLETED)
RomanceHindi mo kailangang harapin ang lahat ng Mag-isa Handa ako sa lahat basta kasama kita. Pero bakit ganong kabilis mo ako tinalikuran at binitawan? Wala akong paki alam kung maranasan ko ang lahat ng hirap sa mundo basta ang isiping kasama ka Ay alam...