CASSANDRA'S POV
Nakatangap ako ng tawag kay Nathan ,mukhang walang magbabantay sa anak ko, kaya agad akong nagpaalam , mag hahalf day na lang ako
Nagmadali akong umalis sa department at lakad takbo ang ginawa ko hangang makalabas ng kumpanya , Nathan just told me na susunduin nya ako kasama si Phoenix para mas madali daw kaming makauwi..
Inilibot ko ang paningin ko, at sa kamalas malasang tagpo napako ang paningin ko sa lalaking kakalabas lang ng sasakyan nya
Umikot ang lalaki para pagbuksan ng pinto ang kasama hindi na ako nagulat kung sya pa rin ang kasama nya ,inalalayan nyang makababa ang kanyang fiance . Natulala ako sa kanilang dalawa they are a great example of happy couples.
They're smile's are genuine.Awts! My heart went opps🙄. Bakit ba ayaw mong mawala na lang bigla sa sistema ko !
Argh! Kainis , gusto kong maging masaya para sayo Kayden pero bakit ganon? Ako naman yung nagdesisyong iwan ka pero bat di ko magawang maging masaya sa isiping may mahal ka ng iba?
"CASSANDRAAA" nabalik ako sa sariling pag iisip at agad na nilingon si Nathan
Ngumiti ako at tumalikod sa direksyon nina sir Kayden , naglakad ako hangang maabot ko ang sasakyan nila.*Gulp* O_O niyakap nya ako, nabigla ako langya di man lang nagpasabi gusto pala ng yakap.
Tinap ko lang likod nya mamaya may pinagdadaanan pala to kaya biglaan ang alis ngayong araw okay lang naman sigurong maging mabait kahit minsan bwahahahaha..NATHAN'S POV
Si Cassandra dapat na talagang bantayan. Tss.
Masyadong pasaway , bat ba kelangan nya pang tignan yung dalawang yun kung alam naman nyang nasasaktan sya,"CASSANDRAAA"
I just stare at her, she's in pain i know i feel it.
Tinawag ko sya at agad naman syang lumingon sa akin, her eyes ! Damn fck you Kayden for hurting this woman.
Ng makarating sya sa harap ko agad ko syang niyakap , i know how much she need it ,right now
Pinikit ko ang mga mata ko sandali.
Parang ayoko na lang umalis ngayong araw
Pagdilat ng mata ko , isang pares na mata ang nahagip nito.It's him looking at me , if looks can kill, well i proudly say na patay na ako sa kinatatayuan ko sa talas ng tingin nya..
I just smirked , got you man , !Napapitlag ako ng may maliliit na braso ang lumingkis sa hita ko
O_O
Damn! nakalimutan kong kasama ko si Phoenix. Agad akong tumingin sa direksyon ni Kayden ,
Tss. Bakla"Daddy" nagpapakarga na naman ang batang to
Agad ko syang kinarga at maingat na ibinalik sa upuan. Siniguro kong hindi makikita ni Kayden ang mukha ng bata.."N-Nathan " ramdam ko ang kaba sa boses nya
I look at her and smiled.."it's okay let's go , i might be late daddy wants me to be there at 2 pm"
"Okay l-lets go"
Agad kong pinasibad ang sasakyan paalis sa lugar
At tahimik naming tinahak ang byahe pabalik sa bahay..KAYDEN'S POV
"Damn! Sa dami ng lugar bat dito ko pa kayo makikita , gusto kong alisin ang paningin ko sa kanila pero hindi ko magawa ,
Huli na ba ako?
May asawa't anak na sya. !
Nakaalis na sila pero hindi ako makakilos apektado ng sakit na nararamdaman ko ang buong sistema at pagkatao ko.."Kade" i just look at her and hug her.. i want to cry but no ! Not infront of this woman beside me, i know how much she hated me seeing like this.
"Let's go inside Kade lolo Khairo was waiting for us to come"
I just nod and start walking.
She just hold my hand,Pauulit ulit na bumabalik sa isip ko ang tagpo kanina sa yakapan pa lang nila nasaktan na ako
Nung makita kong may batang lumabas pakiramdam ko nadurog na ako !Ako dapat yun ! Kami dapat yon
Tang ina!!!BEATRICE'S POV
Aww., My Kade was in pain , sa tingin nya pa lang sa babaeng yon alam ko ng sya yun !
Yung Sandra na Ex nya, tss..Pwes ! Hindi sya maganda ,
Tahimik lang sya hangang makarating kami sa opisina nya nagmano ako kay lolo Khairo,
Tahimik pa rin si Kayden na nakaupo sa swivel chair nya at hinihimas ang sentido nya ."Kayden! Anong nangyari sayo?"
"Nothing lo, im just a little bit tired"
Nakatingin lang ako sa kanila habang nag uusap sila, halatang halata na wala syang gana.
Naiirita na ako sa nakikita ko nakakabugnot na
Hangang sa makaalis ang lolo nya , kita ko kung paano sya mag buntong hininga at sa paraan nyang yon sya nagpapakalma."Kade! Umayos ka nga kanina ka pang ganyan nakakairita baka nakakalimutan mong nandito ako?" He just looked at me ,A pleading look to be exact.
"Tss.! Uuwi na ako kung ganyan lang din pala aabutin ko sana hindi na lang ako umuwi nakkabwiset ka ! " Singhal ko sa kanya. Niligpit ko ang gamit ko at walang lingong tinungo ang pinto
Malapit na ako ng may kamay na pumigil sa braso ko . Inis akong humarap sa kanya"Please Bea , stay !" Mahinahong pakiusap nya sa akin tiningnan ko lang sya.
"Look i am sorry, " with that niyakap nya ako i just hugged him back.. hindi ko naman ksi kayang magalit sa lalaking to ng matagal.
"Let's go?" Nangunot yung noo ko e hindi pa nga sya tapos sa trabaho nya aalis na naman?
"Where?"
"To a Place where we can see the Sun sets"
Nangning ning ang paningin ko sa sinabi nya alam ko ang lugar na sinasabi nya,"Great let's go baby Kade"
Oh ano! Papalag kayo sa Holding hands while walking namin with matching sway sway pa ako..
At ang mga ingeterang trabahante halatang inggit na inggit saken hahahah..
SANA ALL NA LANG KAYO MGA TEH!
..CASSANDRA'S POV
It's already 8 PM at nandito ako sa terrace ng bahay tulog na ang anak ko at hindi ako makatulog bumabagabag pa rin sa isipan ko yung pangyayari kanina dumoble pa ang kaba ko ,paano kung nakita nya si Phoenix?
Kahit sinabi ni Nathan na hindi nakita ni Kayden ang mukha ni Phoenix kinakabahan pa rin ako,----
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
The New CEO was my EX (COMPLETED)
RomanceHindi mo kailangang harapin ang lahat ng Mag-isa Handa ako sa lahat basta kasama kita. Pero bakit ganong kabilis mo ako tinalikuran at binitawan? Wala akong paki alam kung maranasan ko ang lahat ng hirap sa mundo basta ang isiping kasama ka Ay alam...