chapter 13 : the reason

983 22 0
                                    

KAYDEN'S POV

nandito ako sa katabing kwarto ng pinagdalhan ko kay Sandra.

Alam ko ang lahat sa likod ng pag iwan nya sa akin,!

*FLASHBACK*

It's been a week since Sandra left me! My parents bring me here at USA.

My mom never leave my side.,
I saw how my mom pity me.

"Baby! " I just glanced at my mom ,i just don't want to speak, it feels like my whole me feels the emptiness i've never experienced eversince i am a child.

I heard my mom cries and still saying sorry,

"I am the one who talked and plead Sandra , to let you go!" Muli akong tumingin sa direksyon ng mommy ko na patuloy sa pag-iyak!

"B-bakit mommy? Bakit kailangan nyong gawin at iparamdam sa akin ang ganitong sakit? Bakit kailangang sya pa mommy?"
Umiiyak ako sa harap ng mommy ko niyakap lang nya ako at patuloy syang umiiyak 

"Im so sorry son! Ayokong mahirapan ka , pero mas mahihirapan ka pag ang lolo mo ang gumawa ng paraan para maghiwalay kayo, pahihirapan nya si Sandra kung sakaling hindi kayo magpapapigil"

Mariin akong napapikit, buong buhay ko lolo ko ang magdedesisyon para sa amin! Pakiramdam ko para kaming robot sa paningin nya na kung anong sabihin nya, susunod kami sa ayaw at gusto nya.

"S-son maiintindihan ko kung magagalit ka pero please, wag kang gumawa ng bagay na ikapapahamak mo mahal kita anak!"

Nagagalit ako sa lahat, nagagalit ako sa mommy ko dahil hinadlangan nya ang kaisa isang nagpapasaya sa akin!

Galit ako kay Sandra dahil mas pinili nyang saktan ako at iwan, hindi nya talaga siguro ako mahal dahil kung mahal nya ako ipaglalaban nya ako!

Galit ako sa daddy ko, dahil never nya akong sinuportahan sa mga bagay na gusto ko.
Palaging limitado ang mga kilos ko

At higit sa lahat ! galit na galit ako sa lolo ko pero anong magagawa ko? WALA NA AKONG MAGAGAWA DAHIL WALA NA SYA!
INIWAN NYA AKO !

*END OF FLASHBACK*

muli akong nagbukas ng Beer, pa apat na bote ko na to pero hindi pa rin ako nakakaramdam ng hilo , gusto ko sanang matulog pero hindi ako dalawin ng antok! Tch.

Anong gagawin ko sayo Sandra?
Bakit umabot tayo sa puntong kailangan kita masigawan at masaktan?

Gusto kong itira ka ng sapilitan sa lugar na ito pero alam kong hindi ka papayag,
Kita ko sa mga mata mo ang pagtutol.
Masyado na ba akong Huli?
Nakuha ka na ba ng tuluyan sa akin ng Samaniego na yun!

"Kung sakali kayang ligawan ulit kita?
Sasagutin mo ba ako? "

Sabihin mo lang Sandra dahil kung sakali man sa labang ito hindi na kita hahayaan!
Lalaban ako kung Kasama ka!
Susuwayin ko't kakalabanin ang lolo ko kung kapalit noon ay ang maging akin ka ulit!

CASSANDRA'S POV.

*Bzzzt bzzzzt*

Nagising ako ng maramdaman ko ang pag vibrate ng cellphone ko sa bulsa ko.

Napabuntong hininga ako ng mapagtanto kong nandito pa rin ako sa kwarto kung saan nya ako iniwan .mukhang tototohanin nya ang sinabi nya kagabi ,pero wag naman po sana.

Sinagot ko ang tawag dahil si Nathan ito.

"H-hello Nathan"

"Thank god! Finally you answered! Nasaan ka hinahanap kana ni Phoenix "

" I don't know where i am Nathan please take care of him!

" Okay ka lang ba jan? Irereport ko na ba sa pulisya?

"No need., I am okay here,please i want to talk to him"

"S-sure wait. "

"Mommyyyyy"

"Oh! How was my baby? Matatagalan ako bago makauwi ha pasensya kana anak.."

" It's okay mommy , ingat ka po jan sa work mo at alam ko pong ginagawa mo lahat para sa atin mommy!"

"Okay wag pasaway kay daddy nathan ha . I love you baby i'll be home soon"

*Blaaaaag*

KAYDEN'S POV.

Natapos ko ng magluto ng agahan para sa aming dalawa , umakyat ako ulit at nagtungo sa kwarto kung nasaan si Sandra..
Hindi na ako kumatok at pumasok na lang dahil nakaawang naman yung pinto

"I love you baby i'll be home soon"

*Blaaaaag*

Tinabig ko ng malakas ang pinto , dahilan para magulat at mapaharap sya sa akin

"K-kanina ka pa ba dyan?" Kabadong hanong nya habang Hawak pa rin nya ang cellphone nya,

"Sapat na para marinig ang i love you baby i'll be home soon" lumapit ako at kinuha ang cellphone nya ,

"T-teka s-sir akin yan , "

I just smirked and put her phone on my pocket .

"Let's go downstairs nakahanda na ang pagkain"
Tumalikod ako at agad na bumaba,
Nakita ko naman syang padabog na naglalakad
Habang nakanguso..

Baby pala ha! Kung burahin ko kaya sya sa mundong to. Tang ina ako lang yung baby mo noon tapos sya baby mo din!

Bawat kilos nya ay padabog .ultimo plato at kutsara ay maingay,
Inuubos yata nito ang pasensya ko !

"Pwede bang kumain ka ng tahimik at wag kang dabog ng dabog.!" Singhal ko na nagpatahimik sa kanya

" I hate you! " Tumayo sya at tumakbo paakyat sa taas, tss. Hindi man lang tinapos ang pagkain
Diba sya nagugutom?

"Hate me as long as you want to hate me baby!
I don't care sa akin ka pa rin baby "
Nangingiting bulong ko sa kawalan. 

Para akong baliw na nangingiti habang tinatahak ang daan patungo sa Kwarto nya.
Pagpasok ko wala sya sa kama..
Inilibot ko ang paningin at bukas ang pinto patungo sa veranda nitong kwarto naglakad ako patungo doon at natagpuan ko ang Cassandrang nakatanaw sa malayo

Lumapit ako at niyakap sya,
Naramdaman kong nabigla at nanigas sya sa kinatatayuan nya.

Ultimong paglunok nya ay narinig ko,
Ng makabawi sya sa pagkabigla hinawakan nya ang braso ko at pilit na kinakalas
Pero mas malakas ako dahil lalaki ako !

"S-sir Kayden ano ba bitiwan moko"

"Paano kung ayaw ko? Paano kung sa pagbitiw ko mawala ka na naman at hindi na naman ako balikan?" Fuck! Bakla na ba ako?
Bat naiiyak na naman ako? Bakit parang kahapon lang nung nag makaawa akong wag nya akong iwan pero iniwan nya pa rin ako!

------
Itutuloy..

The New CEO was my EX (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon