CASSANDRA'S POV
it's been 1 week since then, and im thankful na hindi pa ulit kami nagkikita,
Nandito ako sa cubicle ko ,ilang araw na akong halos walang matinong tulog , magsisinungaling ako kung hindi ko sya naiisip,
Pinilit kong bumalik sa ginagawa ko at nagpakabusy hangang mag lunch
Nagpunta ako sa cafeteria nitong company para mananghalian,
"Girl , haggard ka ha" napatingin ako kay krisha,
Minsan talaga nakakabwiset to kasama"Krisha tigilan moko " pasimpleng singhal ko sa kanya at nagpatuloy sa pagkain..
Halos isang mabang table kaming HR department.."Ronalisa ininvite mo ba si Cass for later?"
Kunot noo akong nag angat ng tingin ng magsalita si Jason, "anong meron?" Bat wala akong alam tch." Ay! Sorry thank you for reminding me Jason"
Nagpalipat lipat ang tingin ko sa kanila
Clueless ako ,"By the way Cass join us later , spot 8 tayo "
Napatingin ako ng deretcho kay Ronalisa" Anong meron be?"
"Wala lang relax relax din minsan ghorl, sumama ka na lang at siguradong mag eenjoy tayo"
.tss.hindi nila alam na may anak ako kaya malalakas ang loob magyaya." Not sure but i'll try. " I simply answered
Pag sinabi ko ksi agad na hindi
Literal na hindi ako titigilan ng mga to.Matiwasay na natapos ang pagkain namin at nagpahinga kami sandali, bago bumalik sa kanya kanya naming pwesto.
Nagaasaran lang kami na parang mga high school students sa hallway papunta sa elevator
. Puro sila pang eetchoss nakaramdam ako ng braso sa balikat ko . At si Jason na ngiting ngiti ang bumungad sa paningin ko"Sama kana Cass mamaya ha!"
"Alisin mo yang kamay mo puputulin ko yan" singhal ko buset na to feel na feel masyado balikat ko.
"Eto naman namiss ko lang gawin to this past few days parang nasa ibang dimensyon yang utak mo e ." Natahimik ako bigla obvious ba ako masyado?
"EHEM!" Napa ayos ako ng tindig ng may tumikhim sa likuran dahan dahan akong humarap sa kung sinong taong may malubhang galit ata sa pagtikhim.
O_O
" AY! Sir good afternoon po! " Si krisha ang unang nakahuma sa pagkakagulat namin..
Napayuko na lang ako at napapikit ng mariin
Please heart kalma !Nag angat ako muli ng tingin at hindi ko inaasahang nakatingin din pala sya sa akin
cold stare again to be exact.!*gulp* hindi ko maiiwas ang tingin ko sa kanya bakit parang ang bagal ng takbo ng oras , peste self, unti unting bumaba ang tingin nya sa braso ni Jason na nakaakbay pa rin pala sa akin.
Bigla akong napapitlag ng wala sa oras"hey ! What happen Cass? " Alalang usisa ni Krisha
"Nothing guys sorry" i smiled weakly at them and i see them nods slightly..
"KADEEEEEEE!" A woman voice echoed Agad akong napatingin sa tampalasang may ari ng boses niyon, grabe sa lakas narindi ang tenga ko
For the second time nagulat ako ng salubungin sya ni Sir Kayden, ang kaninang cold na pagmumukha nya napalitan ng ngiti
Ang mga ngiting yon, mga ngiting sa akin lang nya ginagawa pero ngayon kaya nya ng gawin sa ibang babae.. nakatingin kaming lahat sa dalawang taong mahigpit na magkayakap.
'hindi ko alam kung bakit kailangan kong makaramdam ng ibayong sakit sa parte ng aking dibdib, ramdam ko ang pag balatay ng sakit tila nagbabadya na ang aking mga mata ,nanlalabo na dahil sa luhang nag babadyang tumulo '
"Agad akong tumlikod sa direksyon nila at tinakbo ang CR rinig ko ang pagtawag ng mga kasamahan ko pero nagpatuloy ako hindi nila ako ppwedeng makitang umiiyak ,
,Agad kong sinarado ang pintuan ng cubicle na pinasukan ko,timingala ako para pakalmahin ang sarili ,pa igting ng pa igting ang sakit sa dibdib ko
Hindi ppwede to!
Hinayaan kong tumulo ang luha ko pagkatapos ay ipinikit ko ang aking mga mata para kumalma ,hindi ako pupwedeng umiyak mahahalata ako ng mga kasamahan ko.KAYDEN'S POV.
" CASSSS!" agad akong napabitaw ng yakap kay Beatrice ng marining ko ang sabay sabay na pagtawag ng kasamahan nila kay Sandra,
Tumingin ako sa dereksyon nila only to found out that Sandra was running away and heading to the Comfort room""Nung huling tumakbo ka palayo , hindi kita nahabol At hindi mo ako binalikan,
Pero ngayong malapit kana sa akin hinding hindi mo na ako matatakasan pa""Hoy ! Lalake nagugutom ako di pa ako naglulunch" agad naagaw ni Bea ang atensyon ko
Natawa na lang ako ng makita ko ang pagmumukha nyang inip na inip."Sure ! Let's go my treat"
"Really? We will eat together?"
I just simply nod" TO.GE.THER! " masaya nyang inilingkis ang braso nya sa akin at naglakad kami palabas ng kompanya namin .
She is Beatrice ,my long time fiance she's kind and smart, always goes with me for travel vacation's
Always in sa mga kalokohan ko,
Caring and lovable, sweet din sya pero iba pag umatake ang toyo nya,Lutang ang isip ko habang naglalakad kami ,iniisip ko yung eksenang naabutan ko kanina ,this is not me ! Bigla akong nakaramdam ng galit kanina sa diko maipaliwanag na dahilan.
Namiss ko sya, pagkatapos nung eksena nung nakaraang lingo iniiwasan kong magtagpo ang landas namin , buong lingo akong nagpapaka lango sa alak kasama ng mga barkada ko at gabi gabi rin ako nag uuwi ng iba't ibang babae sa condo ko,,"you can't blame me guys, lalaki pa rin ako"
" Hello earth to Kade" hindi ko namalayan na nasa harap ko pala si Bea at kumakaway malapit sa mukha ko..
" Finally your here with me duh! I am talking here and it feels like im talking only to myself. My god ,Kade what's happening to you?
"Matunog na reklamo nya , tch. As usual ito na naman pagtatalunan namin."Sorry, im just thinking something about business"
"Mind sharing it with me?"
I just look at her and sigh.. napaka mausisa talaga kahit kailan
"nevermind let's eat first. Then you'll come again with me to our company,"
"Okaaaay"
*phonerings*
I picked up my phone in my pocket.
And answer the call it was my secretary" Yes Mia? "
"Sir nandito po ang lolo nyo at hinahanap kayo"
"Kindly tell him to wait for me i am just eating lunch outside with my fiance"
----
Itutuloy..
BINABASA MO ANG
The New CEO was my EX (COMPLETED)
RomanceHindi mo kailangang harapin ang lahat ng Mag-isa Handa ako sa lahat basta kasama kita. Pero bakit ganong kabilis mo ako tinalikuran at binitawan? Wala akong paki alam kung maranasan ko ang lahat ng hirap sa mundo basta ang isiping kasama ka Ay alam...