CASSANDRA'S POV.
Apat na araw na ang lumipas simula ng malaman ko ang katotohanan..
Sinubukan ko na ring umuwi kay Kayden pero bigo ako dahil simula daw nung gabing umuwi sya ng wala ako hindi na rin daw ito umuwi at nasa out of town business daw ito..
Nakakalungkot dahil..
Unattended and Cellphone nya..
Feeling ko..
Nasaktan ko sya ng sobra..
Hindi ako nagtiwala.
Mas inuna ko ang paghihinala at hindi ko man lang inintindi ang bagay na ginagawa nya na para sa amin din naman..
"Casaandra! Nak. Nandito si Nathan!"
Agad ko namang nilingon ang aking ina..
Nandito kasi ako sa likod bahay at nagmumuni muni..
"opo ma, pakisabi nandito ako."
Agad namang tumango ang aking ina bago muling nagtungo sa loob ng bahay..
Ilang sandali pa at nandito na si Nathan buhat buhat si Phoenix..
Kaagad ko naman itong ginawaran ng matamis na ngiti..
" kamusta ka?. Ilang araw akong hindi nakadalaw medyo busy e!"
Umupo ito sa damuhan na para bang nasa parke lang..
At ikinulong si Phoenix sa pagitan ng binti nya habang nakayakap ang mga braso nya sa nakatalikod kong anak.Pareho na ngayon silang nakaharap sa akin..
" okay lang naman ako. Hindi na kita kakamustahin palagi ka namang okay!"
Mapang uyam na may halong sarkasmo ko pang turan sa kanya na ikinatawa lang nya..
"tara? Pasyal tayo nina Phoenix?"
"yey! Talaga daddy?!"
Napangiti na lang ako..
Napakababaw ng kasiyahan ng anak ko.."oo, nak miss kita e. Kiss daddy nga"
*TSUP*
Naiiling na lang ako sa sobrang clingy nila sa isa't isa..
"Sige, magbibihis lang ako."
"sa mall na tayo mag lunch Cass,"
Tumango na lang ako bago ko sila iwan..
Wag na kayong magtaka sigurado naman akong si Nathan na mag aasikaso kay Phoenix..
Acting mother yon.. E tch..Pag sya nandito wala talong talo ako
Hands on sya e..---
NATHAN'S POV.
Katatapos lang namin kumain dito sa MAX'S restaurant.
And naglalambing na agad si Phoenix para maka pag ikot kami.."Baby, i told you kelangan behave ka diba?"
Tumango naman ito at nanatiling nakatungo..
Tsk..
"let's just wait mommy hindi sya pwedeng mabigla alam mo naman buntis si Mommy diba?"
Malaki na kasi Tiyan ni Cassandra..
If i'm not mistaken 5 running to 6 months na syang buntis.."it's okay Nathan tara na.."
Turan ni Cassandra sabay ng pagtayo at hinawakan si Phoenix..
Ganun na rin ang ginawa ko at hinawakan sa kaliwang kamay si Phoenix. Ang lagay e pareho naming akay si Phoenix
BINABASA MO ANG
The New CEO was my EX (COMPLETED)
RomanceHindi mo kailangang harapin ang lahat ng Mag-isa Handa ako sa lahat basta kasama kita. Pero bakit ganong kabilis mo ako tinalikuran at binitawan? Wala akong paki alam kung maranasan ko ang lahat ng hirap sa mundo basta ang isiping kasama ka Ay alam...