CHAPTER 10
•GALE's POV•
"Oh ano? Nasaan na ang babaeng 'yon?" nababagot kong tanong sa mga kasama ko.
Nandito na kami ngayon sa gymnasium na napagkasunduan nila Storm, dito raw sila magte-training.
Napag-alaman ko kasi na naging coach ng biglaan itong kapatid ko. At first, I was so shocked. Sino bang hindi magugulat no'n? Sinabi ko na sa kanilang bawal silang makipag-close sa mga babaeng mortal pero ano? Siya pa mismo ang nag-offer sa sarili niya, tsk.
------------------Flashback------------------
"Guys, have you seen my twin brother?" tanong ko sa mga kasama ko.
Kanina ko pa hinahanap si Storm dahil gusto siyang makita ni ina. Malamang, nami-miss din niya ang kapatid ko.
"Ayy, have you forgotten na ba Gale? He's nag-aaral kaya. For sure, nasa school siya" sagot sa'kin ni Faerisha. Naiirita na rin ako sa babaeng 'to eh, sobrang arte kung magsalita.
"Alam ko. What I mean is nakauwi na ba siya?" pag-iba ko sa tanong.
"Hindi naman 'yan ang tanong mo kanina Caspi eh HAHAHA" rinig kong sabat ni Zephyr.
Tinatawa nito? Nababaliw na ata ang mokong na 'to. Saka ano ngayon? Hindi ba pwedeng ibahin ang tanong ko?
"Hays, bakit ko ba kayo tinatanong" bulong ko at naupo na lang sa couch.
Nasaan na kaya ang lalakeng 'yon? For sure, tapos na ang klase nila kaya dapat nakauwi na siya. Bakit pa ba kailangan niyang mag-aral do'n? Nando'n ba ang mission niya?
"I can't locate him. Siguro, pauwi na rin 'yon. Hintayin mo na lang" sabi ni Era na ikinatango ko.
Kumusta na kaya ang puso nito? Dalfon naman kasi, masyadong manhid. Kulang na lang, itali ko silang dalawa ni Era eh.
"Azi, you can use the mirror para mahanap mo na siya" singit naman ni Lance. Hindi ko alam kung bakit iba ang tawag niya sa'kin pero cute rin naman 'yong Azi.
Saka 'yong mirror na sinasabi niya is 'yong binigay raw ng mga gods and goddesses kay ina no'ng binuhay siyang muli.
Tinanguan ko lang si Lance at nagmadaling pumunta ng kwarto kung saan nakalagay ang salamin.
"Ipakita mo sa'kin kung nasaan ang kapatid ko" utos ko.
Lumiwanag naman ito at ilang sandali lang ay unti-unting pinakita ang lugar kung nasaan siya. Nasa school pa pala siya at sa tingin ko'y pauwi na pero teka------
(0_0)
Uh?
"Bakit kasama ng babaeng 'yan ang kapatid ko?!" bulalas ko habang gulat na gulat na nakatingin sa salamin kung saan makikitang magkasama silang lumabas ng school.
Watdahek?
Ano bang nasa isip ng kapatid kong 'to? Hindi niya ba naaalalang kinakailangan niyang umiwas sa mga babaeng mortal? Aaaargh! Ang tigas talaga ng ulo nito eh, sarap pukpukin.
BINABASA MO ANG
THE INCREDIBLE SAVIOR (Completed)
Viễn tưởngBook 2 of The Chosen Heiress (Unedited) ~ The princes and princesses of Lux Kingdom have a mission to accomplish in the world of mortals. Each of them has a different mission to be accomplished in order to finish their training and will receive an u...